Fan sục sôi vì cuối cùng Gosho Aoyama cũng chịu đưa Conan trở lại?

Chắc hẳn độc giả cũng thấy vô cùng bất ngờ vì thông thường mỗi lần tác giả nghỉ phép đều phải rất lâu mới chịu quay trở lại.

Vào thời điểm cuối năm ngoái (2017), khi fan hâm mộ chưa kịp mừng vì tác giả công khai danh tính Boss của tổ chức áo đen thì lại phải tiếp nhận thông tin Conan lại tiếp tục bị "đóng băng" vô thời hạn. Mặc dù Gosho Aoyama đã trần tình rằng do áp lực công việc nặng nề khiến ông cạn kiệt cảm hứng sáng tác, cần một thời gian nghỉ ngơi để phục hồi. Tuy nhiên, các fan lại "bóc phốt" rằng tác giả có lẽ chỉ vì quá nghiện chơi game nên mới muốn tạm nghỉ mà thôi. Mặc dù vậy nhưng mọi người vẫn mong tác giả giữ gìn sức khỏe và sớm quay trở lại. Có lẽ là Gosho Aoyama cũng không muốn phụ sự tin yêu của người hâm mộ, cho nên gần đây có người đã thấy ông tham gia vào một sự kiện của nhà xuất bản. Vì vậy xôn xao tin tức rằng độc giả đã sắp sửa có thể được gặp lại Conan.

Theo như thông tin một fan hâm mộ đăng tải lên Twitter, người này đã đến tham dự buổi lễ kỉ niệm tác phẩm của họa sĩ truyện tranh Takahashi Rumiko (tác giả 1/2 Ranma) và Gosho Aoyama phát hành được 200 triệu bản. Tại buổi lễ, tác giả Gosho Aoyama đã chia sẻ rằng hiện tại bản thảo tập tiếp theo của Conan đã được vẽ xong từ tuần trước. Phía tác giả Takahashi Rumiko cũng sẽ đăng phần mới lên tạp chí Weekly Shounen Sunday.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là chỉ trong một thời gian ngắn, tài khoản này đã nhanh chóng xóa đi dòng trạng thái chia sẻ trên, khiến cho không ít người hoài nghi rằng phải chăng những thông tin về Conan là sai sự thật. Hơn nữa, dựa trên những lần "nghỉ phép" trước đây của Gosho Aoyama, có thể thấy trong một khoảng thời gian khá dài giữa các tập tác giả đều"lặn mất tăm" không có tin tức gì. Vì vậy, khi tác giả đã chính thức viết tâm thư xin nghỉ phép, chắc chắn sẽ là thực sự cần nghỉ ngơi một thời gian dài. Từ lúc tác giả thông báo nghỉ dài hạn đến nay chỉ mới chưa đầy 3 tháng trôi qua, những fan lâu năm của Conan đều đã quá hiểu tác giả nên ai cũng chuẩn bị tinh thần để tạm chia tay bộ truyện yêu thích khá lâu. Đối với tin tức được tung ra, các fan đã để lại những bình luận như: "Chắc chắn chỉ là tin vịt thôi, hoặc có thể là chiêu trò thu hút người xem vì Movie 22 sắp ra mắt" hay "Nếu quả thật Conan quay lại thì tôi thấy nhanh hơn so với tưởng tượng nhiều quá. Cứ ngỡ còn phải chờ ít nhất là nửa năm".

Thông báo lần này khiến cho không ít độc giả cảm thấy hụt hẫng, nhưng mọi người vẫn bình tĩnh chờ đợi ngày Conan thực sự quay trở lại, bởi đây là tác phẩm trinh thám yêu thích đã đồng hành với mọi người trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Không những vậy, các fan vẫn đang vô cùng hiếu kì về những diễn biến chi tiết của truyện sau khi Boss lộ diện. Trong thời gian "nghỉ phép", khán giả vẫn có thể được nhìn thấy Conan trên màn ảnh thông qua Movie 22: Zero's Enforcer ra mắt vào ngày 13 tháng 4 sắp tới.