Fan tức giận, Microsoft đổ lỗi vì Valve mà “Đế chế 4k” không thể lên Steam

Age of Empires: Definitive Edition sẽ được phát hành trên PC vào tháng tới và như bạn có thể đoán, nó sẽ chỉ có trên hệ thống Windows Store của Microsoft. Và nhiều khả năng, công ty sẽ không có kế hoạch để đưa trò chơi dàn trận kinh điển lên Steam. Chưa hết, công ty còn đổ lỗi cho Valve vì điều này.

Trong buổi phỏng vấn với GameStar, nhà sản xuất Jörg Neumann nói rằng Age of Empires: Definitive Edition sẽ sử dụng hệ thống Xbox Live và ở thời điểm này Steam lại không hỗ trợ nó. Neumann tuyên bố rằng đây là lý do chính tại sao trò chơi sẽ không thể đặt chân lên cửa hàng của Valve, vì phiên bản Steam sẽ không hoạt động đồng bộ với phiên bản Windows Store.

Fan tức giận, Microsoft đổ lỗi vì Valve mà

“Có một số điều thực sự rất quan trọng đối với chúng tôi, và ở các trò chơi mạng nhiều người, công ty muốn đảm bảo cộng đồng fan của chúng tôi có thể trải nghiệm cùng nhau.

Vì vậy, nó không ổn chút nào nếu ai đó bỏ tiền ra mua game ở một cửa hàng và một người khác mua một phiên bản bản nữa ở cửa hàng khác. Nhưng sau đó họ lại không thể chơi với nhau. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với điều này, và cách duy nhất để đảm bảo đó là sử dụng hệ thống Xbox Live. “

Fan tức giận, Microsoft đổ lỗi vì Valve mà

Tuy nhiên, có một trò chơi hỗ trợ cross-play giữa các phiên bản Steam và Windows Store và không đâu xa, đó chính là Killer Instict. Người viết không biết Iron Galaxy đã làm điều đó như thế nào, nhưng có lẽ Microsoft nên học hỏi kinh nghiệm xử lý từ họ. Trừ khi điều này không phải là lý do thực sự đằng sau sự vắng mặt của một phiên bản Steam cho Age of Empires: Definitive Edition.

Theo Dsogaming