Far Cry 7 cần có sự tập trung trở lại với những kẻ phản diện

Far Cry là thương hiệu nổi tiếng, nhưng Ubisoft phải tập trung lại vào những kẻ phản diện nếu Far Cry 7 muốn duy trì danh tiếng của series.

Far Cry là thương hiệu nổi tiếng, nhưng Ubisoft phải tập trung trở lại vào những kẻ phản diện nếu Far Cry 7 muốn duy trì danh tiếng của series.

Far Cry 7

Yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.

Ubisoft được game thủ biết đến trong ngành qua những tựa game thế giới mở rộng lớn, mỗi thế giới mang đến một hương vị mới thông qua các hoạt động bên lề thú vị, độ chính xác về lịch sử và những hình ảnh tuyệt đẹp. Far Cry đặc biệt đạt được sự yêu thích của game thủ vì sự giải trí của miền Nam nước Mỹ, dãy Himalaya cao ngất hay ‘thiên đường’ đảo Rook nhiệt đới đã mang lại rất nhiều niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Đó là một trong những điều mà loạt game 18 tuổi này được biết đến nhiều nhất, nhưng có lẽ yếu tố quyết định nhất của dòng game này là các nhân vật mà mỗi trò chơi thể hiện, và cụ thể hơn là các nhân vật phản diện đáng sợ, xấu xa và đầy đáng nhớ.

Vaas Montenegro là một trong những kẻ xấu giỏi nhất trong làng game, tìm được chỗ đứng của mình bên cạnh những kẻ như Handsome Jack, Kefka Palazzo và Ganondorf, và Pagan Min tiếp tục di sản đó của Far Cry khi là một nhân vật phản diện mạnh mẽ. Những khoảnh khắc người chơi tương tác với chúng luôn đáng nhớ, và cuộc hành trình của nhân vật chính luôn cảm thấy khó khăn hơn vì luôn có một sự hiện diện đáng sợ và hống hách chống lại người chơi. Những nhân vật phản diện đã phần nào lùi bước trong những năm gần đây so với thời kỳ hoàng kim của loạt game, và nếu tiếp tục mắc sai lầm tương tự này trong Far Cry 7 thực sự sẽ là định nghĩa của sự không khôn ngoan.

Far Cry là một nhà máy tạo ra những kẻ phản diện tuyệt vời

Far Cry 7

Far Cry đã luôn tạo ra được những kẻ phản diện ấn tượng tuyệt vời.

Mặc dù Jackal trong Far Cry 2 là một điểm nhấn cho bản game phát hành năm 2008, nhưng Far Cry 3 mới là giống như một sự làm mới theo mọi cách tốt nhất, và thành công của nó bắt đầu với màn trình diễn xuất sắc của Michael Mando trong vai Vaas Montenegro. Hắn ta lạnh lùng, bốc đồng, lập dị và cực kỳ xấu xa, ít quan tâm đến số phận của Jason Brody khi hắn ta hành hạ anh trong suốt nửa đầu của trò chơi. Đó là lý do khiến hắn không cần phải là nhân vật chính để được trưng bày trên ảnh bìa chính của game, và trong khi hắn rời câu chuyện ở nửa chừng, tác động tích cực của hắn đối với câu chuyện là điều hiển nhiên. Hắn đã đặt tiêu chuẩn cho mọi trò chơi và với việc Far Cry 3 phát hành chỉ hai tháng sau Borderlands 2, mùa thu năm 2012 quả là thời điểm tuyệt vời cho những kẻ phản diện trong trò chơi.

Far Cry 4 có một nhiệm vụ bất khả thi là làm được mọi thứ theo người tiền nhiệm của nó đã làm, vì sự kỳ vọng về một nhân vật phản diện vĩ đại của người hâm mộ là điều hiển nhiên. Sự lịch sự và tự tin thái quá của Pagan Min khiến hắn ta hoàn toàn trái ngược với sự khó đoán của Vaas hay Hoyt Volker mạnh mẽ nhưng tinh thần mỏng manh và tính toán. Tuy nhiên, trong khi hắn ta là một nhân vật tuyệt vời, hắn lại sống trong cái bóng quá lớn của nhân vật phản diện trước, và khi Far Cry 5 phát hành vào năm 2018, thương hiệu này đã thực sự thua trận vì những hành động xấu xa của Joseph Seed chỉ phổ biến trong các đoạn game cắt cảnh và có ít tác động đến trò chơi đang diễn ra xung quanh câu chuyện được kể.

Những kẻ phản diện của Far Cry tạo nên dòng game

Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển.

Người hâm mộ Far Cry đổ xô đến từng phần trò chơi của series để tìm đến môi trường thú vị, lối chơi bắn súng vui nhộn và tiềm năng cho những khoảnh khắc khám phá thú vị, nhưng cũng là để đối mặt với những kẻ phản diện đáng để đối mặt. Thoát chết trong gang tấc khi chiến đấu với một con hổ trong Far Cry 4 hay phát hiện ra một đàn cá mập ngoài biển quanh Quần đảo Rook trong Far Cry 3 cũng gợi lên những khoảnh khắc kinh ngạc, nhưng đáng nhớ hơn vẫn là đoạn độc thoại của Vaas khi hắn ta nhốt Jason Brody vào trong một cái lồng. Hay ngồi xuống với Pagan Min khi bắt đầu Far Cry 4 cũng thiết lập toàn bộ trò chơi một cách tuyệt vời, và do đó mà cuộc phiêu lưu của Ajay Ghale tạo cảm giác như đang chiến đấu chống lại một sự hiện diện của một kẻ phản diện toàn diện.

Far Cry 7 sẽ thật thiếu sót nếu không giới thiệu một nhân vật phản diện hấp dẫn, vì nó sẽ bỏ qua một thành phần đã từng là điểm thu hút cao đối với IP do Ubisoft phát triển. Tuy nhiên, cách các nhân vật đó được triển khai cũng quan trọng không kém, vì không thể tiếp tục tạo cảm giác như thể nhân vật phản diện chỉ gây nguy hiểm cho nhân vật chính trong các đoạn cắt cảnh khi người chơi không có quyền kiểm soát trực tiếp. Sẽ rất dễ dàng để khẳng định rằng trò chơi chính thứ bảy trong series sẽ trở lại định dạng mà nó đã sử dụng mười năm trước, nhưng chuyển trọng tâm trở lại các nhân vật phản diện sẽ là điều khôn ngoan vì nó đã cho thấy hiệu quả trong việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời khiến nhiều game thủ yêu thích dòng game.

God of War Ragnarok: Sự kiện trong game khác với thần thoại như thế nào?