Những thứ tình yêu kỳ lạ nhất trong game Nhật Bản

Người ta nói tình yêu trong game lúc nào cũng đẹp, nhưng mà đó là với game harem thôi, chứ mấy game khác thì chưa chắc...

Ồ xin chào anh em, lại là tôi, Kênh Tin Game đây. Dạo gần đây lướt tin toàn thấy mấy cặp yêu đương tác động vật lý với xin nhau tí siro màu huyết dụ làm bát canh mà tôi thấy mất niềm tin trầm trọng vào tình yêu quá. Vậy nên hôm nay tôi đã quyết định sẽ tổng hợp lại 6 câu chuyện tình yêu trong game mà tôi nghĩ là toxic nhất là để lan tỏa năng lượng yêu thương đó đến mọi người.

Lưu ý là nội dung của video về tình yêu trong game hôm nay có thể sẽ khiến một vài anh em cảm thấy khó chịu vì độ toxic của nó và làm anh em mất niềm tin vào nhân loại, nên là hãy cân nhắc kỹ trước khi xem nhé. Video này không mang tính xếp hạng mà chỉ tổng hợp theo ý kiến cá nhân~ À và nếu anh em nào thắc mắc là tại sao trong video không có Doki Doki hay Yandere Simulator thì vì hai tựa game này quá nổi vì cái sự chống lại loài người của nó rồi nên tôi không nhắc đến nữa.

Trước khi bắt đầu video, anh em đừng quên like, share, nhấn vào nút đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ Mọt tôi sớm cán mốc 300 nghìn subs nhé, giờ thì ta vào việc luôn nào. Sếp hứa trước Tết mà đạt mốc này sẽ đãi bọn tôi ăn lẩu nên trăm sự nhờ mọi người hết.

Biến con gái yêu dấu thành búp bê

Khi nhắc đến các game RPG Maker kinh dị đời đầu, ta sẽ có hàng loạt cái tên tiêu biểu như Ib (đọc là íp nha), Pocket Mirror, Misao, hay đặc biệt nhất trong tất cả là Mad Father, tựa game từng đình đám một thời vì độ hack não cũng như cái sự bệnh của nó. Sẽ không ngoa khi tôi nói rằng người cha của nhân vật chính trong Mad Father – Alfred Drevis là một trong những kẻ sở hữu tình yêu kỳ quặc nhất trong vô số những game mà tôi từng trải nghiệm.

Alfred Drevis là một kẻ có sở thích hành hạ động vật với mục đích mua vui từ khi còn rất nhỏ, mẹ của Alfred đã từng khuyên răn gã. Tuy nhiên thay vì nghe lời mẹ mình trở về con đường chính đạo, Alfred đã tiễn mẹ sang hẳn thế giới bên kia bằng một con dao. Càng bất ổn hơn khi nhìn thấy mặt mẹ mình nhuộm trong đống siro màu đỏ, Alfred đã được khai sáng và bắt đầu bị ám ảnh về việc giữ gìn cái đẹp.

Sau khi lớn, Alfred từng có ý định cướp đi mạng sống của một cô gái tên Monika Drevis nhưng sau đó gã đã thay đổi suy nghĩ và quyết định tha cho Monika. Nhưng không ngờ rằng Monika lại phải lòng gã, cô đã gửi rất nhiều bức thư cho Alfred làm lay động trái tim gã sát nhân. Hai người sau đó kết hôn và sinh ra một bé gái đặt tên là Aya, đây đồng thời cũng là nữ chính trong trò chơi Mad Father.

Alfred rất yêu thương cô con gái và muốn hướng Aya thành một người tốt chứ không nối nghiệp con đường màu đen của ông ta khi xưa. Tuy nhiên, con hơn cha là nhà banh nóc, Aya sớm bộc lộ năng khiếu của mình không hề thua kém ông già lúc nhỏ. Alfred đương nhiên không thể để con mình đi theo con đường đó, đối với ông Aya phải là một cô bé đáng yêu và thiện lành như thiên thần vậy.

Nhưng thay vì khuyên giải và có những buổi tâm sự nhẹ nhàng với con gái, cho cô bé cảm nhận tình cảm ấm áp của gia đình như những người cha khác, Alfred lại quyết định đi…ngoại tình với trợ lý Maria và biến con gái thành búp bê để lưu giữ sự trong sáng và thuần khiết của cô bé. Đương nhiên là cô vợ Monika của gã không thể chấp nhận điều đó. Monika đã đe dọa sẽ đưa Aya rời đi và kết quả bị Alfred tiễn luôn sang thế giới bên kia để hắn dễ dàng thực hiện ý định của mình.

À thì yêu con thì tôi có thể hiểu, nhưng mà yêu con tới mức vì muốn bảo vệ sự thuần khiết của con bé nên quyết định cắm sừng, làm gỏi mẹ nó rồi biến nó thành búp bê thì có hơi ba chấm… Dù đã chơi Mad Father khá lâu nhưng đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh cái tiếng cưa máy và nụ cười man rợ của Alfred khi đuổi theo Aya. Dẫu chúng ta đều biết rằng cô bé Aya cũng không dạng vừa đâu nhưng yêu con mà muốn xử lý con như này là dở rồi.

Xem con gái người yêu là thế thân

Nhân vật tiếp theo tôi muốn nói đến về tình yêu trong game chắc chắn sẽ đặc biệt nhất trong ngày hôm nay, và cũng ít vặn vẹo nhất, bởi đó là một mối tình giữa những cô gái với nhau. Bạn đoán đúng rồi đấy, tôi đang nói đến Lilika trong tựa game Amelie mà Mọt tôi vừa làm video cách đây không lâu.

Tóm gọn sơ lược về câu chuyện tình yêu trong game của Lilika thì chúng ta không biết cô ấy sinh ra ở đâu, quá khứ của cô ấy thế nào. Chỉ biết rằng Lilika là người hầu của một vị phu nhân quý tộc giàu có. Nếu bạn nào chưa xem video game Amelie thì đến đây chắc các bạn sẽ nghĩ là ối zời, lại là chuyện tình giữa cô hầu gái xinh đẹp và ông chủ may mắn chứ gì, thì chúc mừng, các bạn sai rồi nhé. Đúng là Lilika đã đem lòng yêu chủ nhân của mình, nhưng người mà cô ấy yêu lại là vị phu nhân kia.

Đương nhiên tôi không xếp Lilika vào danh sách này chỉ vì cô ấy yêu phụ nữ. Đối với tôi thì nam hay nữ đâu có thành vấn đề, tình yêu đâu có phân biệt giới tính, sướng là được. Nhưng thứ làm tôi cảm thấy kỳ dị chính là cách mà Lilika hy sinh cho mối tình này. Gia đình quý tộc mà cô đang phục vụ có một cô con gái tên Amelie. Ông chủ muốn gả con gái khi đến thời điểm thích hợp nhưng người vợ lại không đồng ý, và để bảo vệ con, bà ta đã hợp tác với Lilika để làm thịt chồng mình. Chưa hết cả hai còn tiện tay hạ luôn một lời nguyền lên dinh thự.

Đương nhiên, đó chưa phải là kết thúc cho cuộc tình này. Để nguyền có tác dụng, bà chủ đã tự kết liễu bản thân nhằm giúp Lilika trẻ lại và ra lệnh cho cô hãy giam giữ Amelie bên trong dinh thự, không cho cô bé ra ngoài. Tôi cảm thấy vị phu nhân này đang lợi dụng tình cảm của Lilika để thực hiện mục đích riêng của mình chứ chẳng yêu thương gì cô người hầu. Còn Lilika, cô simp quá hóa rồ nên cũng nghe lời chủ nhân. Thậm chí còn bị ám ảnh đến mức phục tùng vô điều kiện mọi lời căn dặn.

Lilika đã làm tốt việc giữ Amelie ở lại bên trong dinh thự suốt mấy trăm năm, thậm chí đến khi Amelie có người yêu là Sophia, Lilika cũng xen vào và xử lý cô bé Sophia vô tội vì không muốn Sophia đưa Amelie ra bên ngoài. Nhưng đó có phải vì Lilika yêu Amelie đâu? Người Lilika yêu là mẹ của Amelie, cô ta chỉ xem Amelie là vật thế thân của mẹ cô, là chấp niệm và lời hứa của cô ta với người yêu mà thôi. Bằng chứng là Lilika đã lấy cắp những bức thư mà Amelie gửi cho Sophia, đổi tên người gửi người nhận và tự luyến rằng đây là những bức thư tình mà mẹ của Amelie gửi cho mình. 

Rõ ràng là vì bảo vệ thứ tình yêu hão huyền đó mà cô ta sẵn sàng vứt bỏ hạnh phúc mà Amelie đáng được nhận, thậm chí khi Amelie đã chạy trốn rồi, Lilika vẫn tiếp tục mò tới làm phiền. Yêu không có gì là sai, tôi cũng biết Lilika bị thứ tình cảm ám ảnh này dày vò khá nhiều. Trong chuyện này, kẻ cầm đầu là mẹ của Amelie vì đã lợi dụng tình cảm của Lilika mới đúng. Nhưng nói vậy cũng không có nghĩa Lilika vô tội nhé, nói yêu mình nhưng lại muốn húp mẹ mình rồi không cho mình có người yêu thế này thì sai quá sai.

Đem con gái ra nhân bản vì tình yêu

Vì một lý do nào đó mà tôi không biết, các NSX game RPG Maker thường rất thích cho người cha vào vai phản diện trong những câu chuyện về gia đình. Ở trên có một người cha vì muốn bảo vệ sự thuần khiết của con gái nên quyết định biến nó thành búp bê thì đến đây, lại có người bố vì yêu thương con nên quyết định nhân bản vô tính nó cho đến khi có phiên bản mình ưng ý. Yep, đúng vậy, tôi đang nói đến Antonio Tabacchi, cha của cô bé Lily trong tựa game Lily’s Well đấy.

Antonio Tabacchi còn có hai cái tên khác là Tony và Tamasi, nhưng tôi sẽ gọi ông ta là Antonio. Trong tựa game Lily’s Well, ta biết rằng Antonio là một người cha tốt, một nhà khoa học tài năng và giảng viên của một ngôi trường, tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Antonio là một trong những người tham gia dự án “Phát triển vòng lặp thế hệ”, và ông ta sẵn sàng biến cô con gái Lily của mình thành vật thí nghiệm.

Antonio luôn cố gắng nuôi dạy cô con gái Lily của mình thành một cô bé ngoan đúng với chuẩn mực mà ông ta tự đặt ra. Ông ta thậm chí còn ngược đãi Lily bằng đòn roi nếu cô bé không nghe lời, mẹ của Lily muốn đưa cô bé đi cũng bị ông ta thủ tiêu không thương tiếc. Khi mọi thứ lên đến đỉnh điểm, cô bé Lily đã quyết định bỏ nhà ra đi. Antonio vì không chấp nhận được việc mình đã mất con gái nên ông ta nảy ra một ý định điên rồ, đó là tạo ra một đứa con hoàn hảo bằng cách sản xuất hàng loạt các bản sao của Lily. 

Antonio vẫn nuôi dạy các bản sao này như cách ông ta chăm sóc con gái lúc trước, tuy nhiên cứ mỗi khi các bản sao cãi lời như cô bé Lily khi xưa, Antonio sẽ thủ tiêu chúng. Cách thức thì có rất nhiều, từ ngã trên cao, bị đuối nước, hoặc tự tay kết liễu. Mới nghe thì có vẻ tàn nhẫn, nhưng với Antonio, ông ta chỉ xem đó là một hình phạt.

Đúng vậy, ông ta sẵn sàng lặp lại hình phạt đó nhiều lần, nhìn con gái của mình chết đi sống lại nhiều lần chỉ với mục đích là tạo ra một cô con gái hoàn hảo để phục vụ cho những ý tưởng bệnh hoạn của ông ta. Tôi nghĩ Antonio có yêu con gái đấy, nhưng ông ta yêu bản thân mình nhiều hơn, và ông ta muốn có một cô con gái hoàn hảo theo đúng nghĩa đen bằng bất kì thủ đoạn nào, dù cho con gái của ông ta có phải trải qua đau khổ thế nào đi nữa. Ông bà ta thường nói thương cho roi cho vọt, nhưng mà thương yêu kiểu này thì xin phép chê, chê nặng nha.

Yêu anh nhưng xếp hình với thằng khác

Nếu đã nói đến những mối tình vặn vẹo thì đương nhiên không thể không kể đến chuyện tình yêu trong game nhưng là tay ba giữa 1 chàng trai và 2 cô gái, tiêu biểu trong số đó là chuyện tình trong You and Me and Her: A Love Story của 3 nhân vật Aoi, Shinichi và Miyuki. 

Trong chuyện tình tam giác này, ta biết rằng Miyuki là thanh mai trúc mã với Shinichi, dù tính nết có hơi tsundere nhưng chuyện cô ta yêu Shinichi là thật. Còn Aoi, cô nàng là một nhân vật bích chi chính hiệu, được “vị chúa” trong trò chơi tạo ra để thu thập những hình ảnh ướt át khi hành sự và cũng cảm nắng Shinichi. Còn Shinichi, như một lẽ hiển nhiên của các main dating simulator, cậu chàng này vừa có tình cảm với Miyuki mà cũng vừa để mắt đến Aoi, đúng kiểu là ăn nhiều thì mệt mà bỏ thì.. tiếc.

Thật ra thì câu chuyện này cũng sẽ không có gì, vì Aoi dù có bích chi thì cô nàng vẫn có một cá tính khá là… ờm, đáng yêu, nhưng thứ làm tôi cảm thấy ba chấm trong chuyện tình của cặp đôi này đó là một phân cảnh trong route của Aoi, xảy ra sau khi Aoi mất tích một thời gian dài và Shinichi phải đi tìm cô. Như đã nói đấy, Aoi là một nhân vật được sinh ra để thu thập những cảnh bị che nên cô ấy phải xếp hình để sống.

Vậy là trong cái thời gian mà Shinichi đang lo sốt vó cho cô ấy, Aoi đang bận đánh vần a á ớ với em trai thằng bạn chí cốt của Shinichi. Sau khi Shinichi phát hiện ra mình bỗng nhiên cao thêm vài tấc, đáng lẽ cậu chàng phải tức giận lắm. Đó là vũ trụ khác, chứ vũ trụ của game này thì sau khi nghe Aoi trình bày hoàn cảnh các thứ, Shinichi đã đưa ra một quyết định thấm đẫm tình người. Theo đó anh quyết định gia nhập hội trẻ cơ nhỡ để được học đánh vần cùng Aoi và đối tác nam của cô ta.

Sau một hồi cày cuốc đẩy xe bò mệt mỏi, Shinichi và Aoi ôm ấp tâm sự mà không hề biết rằng, Miyuki đã chứng kiến toàn bộ cảnh mọi người học đánh vần mà không rủ cô. Trong cơn điên vì không được học chung, Miyuki đã cầm gậy phang Aoi, tiếp theo đó là làm Shinichi mất khả năng xếp hình vĩnh viễn rồi đòi reset lại trò chơi. Tôi xin thừa nhận là lúc tôi chơi đến cái đoạn này, tôi đã đơ cả người như bú đá quá liều. 

Ý tôi là tôi cũng có thể thông cảm cho Aoi, thể loại NTR thì tôi cũng có đọc rồi, nhưng NTR theo kiểu bố đời thế này thì nó lạ lùng quá. Mà càng lạ lùng hơn là đến cuối cùng thì ta biết thật ra Aoi yêu người chơi chứ không phải Shinichi, rồi thế là vì em yêu anh nên em xếp hình với thằng khác cho anh xem giải trí hay là sao? Thề chứ kết game xong tôi vẫn không biết cái định nghĩa yêu đương trong cái game này là gì, lời thì thầm của đá à.

Anh yêu em nhưng cũng yêu con khác

Đã nhắc đến tình tay 3 mà không nhắc đến ông hoàng cắm sừng, chúa tể drama, kẻ thống trị câu nói anh yêu em nhưng anh cũng yêu cả con khác – School Days thì đúng là một thiếu sót cực kỳ lớn. Tôi xin đảm bảo với các bạn là dù bạn đã xem bao nhiêu phim thể loại harem thì nam chính trong School Days chắc vẫn là một thứ gì đó đáng được chôn xuống đất, sau đó phong ấn một lần và mãi mãi.

Căn bản thì theo đúng motip của những câu chuyện tình tay ba, ta có chàng trai nam chính Makoto Ito là một cậu học sinh hiền lành với đời sống tình cảm phức tạp với hai cô gái. Một là bạn cùng bàn Sekai Saionji và người còn lại là Kotonoha Katsura, crush của Makoto. Nhưng, nếu chuyện tình trong You and Me and Her: A Love Story vẫn còn nằm ở mức người thường có thể chấp nhận thì tình yêu trong School Days là một cái gì đó đáng để bạn cho vào danh sách những thứ cần được loại bỏ khỏi lịch sử.

Câu chuyện bắt đầu khi Makoto vô tình crush cô gái Kotonoha trên chuyến tàu đi học mỗi ngày, nhưng vì không biết phải làm gì nên cậu ta chỉ đành lùi bước về sau để thấy em rõ hơn. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì khi bạn cùng bàn của Makoto là cô nàng fffSekai không đột nhiên tốt bụng giúp Makoto bày kế cưa cẩm Kotonoha. Thế là dưới sự giúp đỡ của cô bạn thân tốt bụng Sekai, Makoto đã cưa cẩm thành công Kotonoha.

Tới đây là mồ yên mả đẹp rồi nhưng vậy thì chưa đủ kích thích và cái game này cũng sẽ chẳng nằm trong danh sách ngày hôm nay. Sau khi Makoto chính thức hẹn hò với Kotonoha, Sekai lại bắt đầu vào vai trà xanh gạ gẫm Makoto. Makoto thì thương người lắm nên cũng chẳng từ chối lời đề nghị xếp hình với Sekai và thế là câu chuyện gấp đôi canxi bắt đầu.

Tựa game này có tất cả 21 kết thúc, mà với tôi thì kết thúc nào cũng hãm, không có hãm nhất chỉ có hãm hơn. Đúng kiểu không phải Kotonoha làm gỏi Sekai vì yêu thì cũng là Kotonoha hoặc Sekai tự hủy bằng cách thiên ngoại phi tiên từ sân thượng hoặc thử thách độ bền của train-kun. Ngoài ra còn kết thúc tra nam khi cả hai cô đều bị Makoto vứt bỏ khi bụng mang dạ chửa hoặc nhân văn hơn là kết bạn để cùng mớm sữa chua cho nhau trên giường…

Tôi cảm thấy cái sự vặn vẹo của School Days ngọn nguồn đều nằm ở Makoto khi hắn được voi đòi tiên, trong khi tôi chẳng có con voi nào. Chưa kể tính các của nhân vật này cũng rất chi là ba chấm, tình cảm thì không minh bạch đã vậy còn kiểu ai thương thì không nỡ từ chối, gặp chuyện thì câu cửa miệng là “tại” “vì” “thì” “là”. Tôi biết nhiều anh em thích mấy cái lệch lạc đó lắm nhưng được thì bỏ đi nhé, không tốt cho sức khỏe đâu. Để một mình tôi hy sinh vào địa ngục cho.

Gã thầy giáo biến thái làm hại học trò

Chốt hạ cuối cùng của video về tình yêu trong game ngày hôm nay là câu chuyện giữa thầy giáo hiền lành đẹp trai Hideki Sohta với cô bé nữ sinh nhút nhát trong tựa game Misao. Trong quá khứ, ta biết rằng Sohta khi còn nhỏ có vẻ ngoài xấu trai và bị bạn bè trong lớp tẩy chay cũng như bắt nạt, nhưng khi đó hắn vẫn là một chàng trai tốt bụng lương thiện. Mỗi khi Sohta bị bạn bè bắt nạt, cô bạn Takano luôn đứng ra bảo vệ khiến hắn ta đem lòng yêu mến.

Đáng buồn thay khi Sohta gom hết can đảm tỏ tình thì lại bị Takano từ chối vì cô ấy chỉ xem hắn như một người bạn tốt. Sự thất vọng cùng cực đã khiến Sohta phát điên, trong cơn cuồng nộ hắn đã tính cưỡng bức Tanako nhưng may mắn các giáo viên đã kịp thời có mặt để ngăn chuyện đó xảy ra. Đến khi trưởng thành và đi dạy học, Sohta đã thay đổi rõ rệt về ngoại hình nên được nhiều nữ sinh yêu mến, nhưng hắn căm ghét điều đó vì mọi người chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài.

Trong lớp học mà Sohta phụ trách có một cô bé nữ sinh bị bắt nạt tên là Misao, khi đó Sohta là người đã an ủi Misao mỗi khi cô bé rơi vào tuyệt vọng. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu Sohta bình tĩnh làm bạn bên cạnh Misao và chờ đến khi cô bé trưởng thành, nhưng hắn lại không chờ được. Trong lúc an ủi Misao, Sohta đã gạ gẫm cô bé nữ sinh và khi bị từ chối, gã đã dùng sức mạnh để cưỡng bức bất chấp sự van xin của cô bé. 

Thậm chí sau đó Sohta còn thủ tiêu Misao rồi đem các phần cơ thể của cô bé giấu khắp nơi trong trường để phi tang. Nếu Sohta không có những hành động đó, có lẽ gã đã tìm được một người con gái sẵn lòng bầu bạn bên cạnh, nhưng như tôi đã nói, trên đời làm gì có chữ nếu. Dù quá khứ của Sohta có phần đáng thương, nhưng đó không phải lý do để gã làm hại Misao. 

Những gì Sohta làm đều bắt nguồn từ mong muốn xấu xí của gã và trong kết thúc của tựa game Misao, tên ác nhân đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng cho lỗi lầm mà mình gây ra. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để kết thúc câu chuyện của ngày hôm nay. Hy vọng xem xong video về những câu chuyện tình yêu trong game này mọi người không bị sang chấn tâm lý. Nếu cảm thấy thích Mọt đào sâu thêm những chủ đề tương tự thì cũng đừng quên để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết với nhé. Bây giờ thì tôi phải mở nhạc MONO nghe cho tịnh tâm đây, chứ tôi sang chấn quá rồi, bye bye~

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết mới nhất về game nhé~

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame