Final Fantasy 16: Giải thích về nhân vật mới Shula của DLC The Rising Tide

DLC The Rising Tide của Final Fantasy 16 giới thiệu một nhân vật mới bí ẩn, Shula, người sẽ hỗ trợ Clive trong chuyến hành trình ở vùng đất bí ẩn Mysidia.

Năm ngoái, Final Fantasy 16 ra mắt đánh dấu sự chuyển mình đối với thương hiệu lớn của nhà Square Enix. Game đã thực hiện một số thay đổi đáng chú ý đối với công thức FF quen thuộc, khi đổi lối chơi thành chiến đấu thời gian thực, tập trung vào một nhân vật chính duy nhất trong bối cảnh thời trung cổ nghiệt ngã hơn là một tập hợp các thành viên trong nhóm. Phần thứ 16 của dòng game cũng loại bỏ một số khía cạnh steampunk thường thấy trong các trò chơi trước đó. Tuy nhiên, FF16 vẫn là một tựa game mang đúng tinh thần Final Fantasy, mang đến một câu chuyện sâu sắc về những khúc mắc bất ngờ và tình bạn bền chặt.

Mặc dù ban đầu không có kế hoạch về nội dung sau khi ra mắt, nhưng cuối cùng Square Enix vẫn công bố hai DLC Final Fantasy 16. Đầu tiên trong số này, Echoes of the Fallen, đã được phát hành thầm lặng trong The Game Awards 2023 và đưa người chơi đến thăm tàn tích của một công trình cổ xưa. DLC thứ hai sắp ra mắt, The Rising Tide, sẽ giải quyết một trong những chủ đề lớn nhất chưa được giải đáp trong phần kết của tựa game gốc. Cùng với đó, một nhân vật mới đã được giới thiệu như một phần của câu chuyện và sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình khám phá vùng đất mới của lục địa Valisthea.

Một bí ẩn lớn trong trong cốt truyện chính của Final Fantasy 16 là một trong những Eikon (hiện thân của các thực thể ma thuật mạnh mẽ), Leviathan, đã mất tích mà không rõ nguyên do. DLC The Rising Tide sẽ giải thích ngọn ngành với sự dẫn dắt của nhân vật mới Shula. Theo mô tả trên trang web chính thức:

Theo mô tả, có vẻ như Shula sẽ không phải là Dominant của Leviathan giống như vai trò của Clive, Jill hoặc Cid với Eikon tương ứng của họ. Thay vào đó, Shula sẽ chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn và là nguồn thông tin để lấp đầy những lỗ hổng kiến thức mà Clive và cộng sự thiếu thốn về Mysidia, những bí mật về Leviathan, cũng như lý do tại sao nó và Dominant của mình lại bị mất tích trong một thời gian dài.

Final Fantasy 16 cũng tập trung nhiều vào Clive như một nhân vật chính duy nhất, ít tập trung vào nhóm bạn đồng hành hơn so với các tựa FF khác. Mặc dù đôi khi người chơi có thể điều khiển các nhân vật khác, nhưng thường thì Clive là người đóng vai trò trung tâm trong phần lớn cuộc phiêu lưu. Có thể DLC này sẽ giúp người hâm mộ có nhiều thời gian hơn trong việc trực tiếp điều khiển Shula khi đồng hành và chiến đấu bên cạnh Clive, vì phần mô tả đặc biệt đề cập đến việc anh ta sở hữu Eikionic Abilities, dù không phải là một Dominant.

Những cuộc đụng độ hoành tráng trong Final Fantasy 16 giữa các Eikon là một trong những điểm nổi bật của game, và chúng gần như chắc chắn sẽ trở lại trong DLC này. Ngoài ra, sự xuất hiện của Shula có thể sẽ nhấn mạnh thêm vào việc chiến đấu theo nhóm thay vì chỉ tập trung vào Clive. Có lẽ còn có nhiều điều bất ngờ hơn đang chờ đợi, và người chơi sẽ có thể khám phá chúng khi DLC The Rising Tide của Final Fantasy 16 ra mắt vào ngày 18 tháng 4 năm 2024. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: