Final Fantasy 16 sẽ ra mắt trên các nền tảng khác ngoài PS5 và PC?

Các nhà phát triển của Final Fantasy 16 đã thảo luận về khả năng trò chơi phát hành trên các nền tảng ngoài PS5 và PC vào một ngày nào đó.

Các nhà phát triển của Final Fantasy 16 đã thảo luận về khả năng trò chơi sẽ được phát hành trên các nền tảng ngoài PS5 và PC vào một ngày nào đó.

Final Fantasy 16

FF 16 và câu chuyện về các Eikon một ngày nào đó sẽ lên các nền tảng khác ngoài PC và PS5.

Final Fantasy 16 có thể chuyển sang các nền tảng khác sau khi ra mắt trên PC, ít nhất là theo một số nhà phát triển trò chơi của tựa game đã chia sẻ gần đây với các game thủ. Trò chơi Final Fantasy chính mới nhất ra mắt độc quyền trên PlayStation 5 vào tháng 6 năm ngoái, nhưng Square Enix đã hứa sẽ có bản PC vào một ngày nào đó để các game thủ PC cũng được thưởng thức. Cho đến nay chúng ta vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm phiên bản PC của Final Fantasy 16 sẽ được phát hành, nhưng nhà sản xuất Naoki Yoshida gần đây đã nói với người hâm mộ rằng trò chơi đang ở giai đoạn phát triển cuối cùng và một bản demo có thể chơi được sẽ sớm ra mắt.

Với việc phiên bản PC được chờ đợi từ lâu của Final Fantasy 16 đã sắp phát hành, câu hỏi đặt ra trong đầu nhiều người hâm mộ là liệu trò chơi cuối cùng có ra mắt trên một nền tảng khác như Xbox Series X hay Nintendo Switch hay không. Phần lớn các cuộc thảo luận đều tập trung vào tin đồn cho rằng Final Fantasy 16 có thể chuyển sang Xbox vào đầu năm nay. Tuy nhiên việc Square Enix xác nhận rằng phần tiếp theo của Final Fantasy 7 Remake sẽ độc quyền trên PlayStation trong thời điểm hiện tại khiến mọi người nghi ngờ về việc FF 16 sẽ sớm được phát hành trên các nền tảng Xbox.

Nhưng có vẻ như các game thủ không hoàn toàn mất hy vọng, với nhà sản xuất Naoki Yoshida gần đây đã nói chuyện về việc phát hành tựa game trên những nền tảng khác. Anh và giám đốc DLC của Final Fantasy 16 Takeo Kujiraoka đã nói chuyện với NoisyPixel trong sự kiện PAX East 2024 cuối tuần này ở Boston, nơi họ thảo luận về cả trò chơi cơ bản và bản mở rộng The Rising Tide sắp tới. Khi được hỏi liệu có khó khăn khi nói lời tạm biệt với cốt truyện và các nhân vật của FF 16 sau khi The Rising Tide phát hành vào tháng 4 hay không, Yoshida lưu ý rằng nhóm của anh ấy vẫn còn phiên bản PC để phát triển và họ “đang nghĩ đến việc hy vọng chuyển tựa game sang các nền tảng khác”.

Final Fantasy 16

DLC The Rising Tide sẽ đưa Clive và nhóm của anh đến vương quốc Mysidia để chiến đấu chống lại huyền thoại Leviathan.

Naoki Yoshida không đi sâu vào chi tiết cụ thể khi nói về việc Final Fantasy 16 sẽ được đưa lên các nền tảng khác, và game thủ cũng nên lưu ý rằng anh ấy và nhóm của anh chỉ đang nghĩ đến việc biến điều này thành hiện thực vào một ngày nào đó. Final Fantasy 16 cuối cùng có thể vẫn độc quyền cho PS5 và PC, nhưng những người đứng đầu Xbox như Phil Spencer đã bày tỏ sự quan tâm đến việc bổ sung các tựa game Final Fantasy gần đây vào thư viện Xbox Series X/S và Xbox Game Pass.

Trong khi đó, những người hâm mộ đã có thể chơi Final Fantasy 16 sẽ có nhiều điều để mong đợi với DLC The Rising Tide sắp ra mắt, bản mở rộng này sẽ đưa Clive và nhóm của anh đến vương quốc Mysidia để chiến đấu chống lại huyền thoại Leviathan. Final Fantasy 16 cũng nhận được một bản cập nhật khác vào ngày 18 tháng 4, sẽ bổ sung các tính năng mới như giao diện người dùng nâng cao và bố cục nút có thể tùy chỉnh.