Bị chỉ trích nặng nề, game bom tấn mới ra mắt vẫn "phá đảo", lượng người chơi thiết lập kỷ lục mới

Chưa có một tựa game nào của Capcom có thành công tương tự như bom tấn kể trên.

Mặc dù được coi là một siêu phẩm đáng để chờ đợi của năm 2024, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Dragon's Dogma 2 đã có một màn debut không quá thành công như dự kiến. Chất lượng nội dung vẫn tốt, mọi thứ đều có những dấu ấn riêng thế nhưng khả năng tối ưu của Capcom lại quá tệ. Điều này nhanh chóng dẫn tới việc không ít game thủ thậm chí còn hoàn tiền ngay lập tức sau khi mua cũng chỉ vì vấn đề tụt tốc độ khung hình cũng như hiệu suất quá thấp của trò chơi này.

photo-1711356074477

Theo đó, bất chấp những mặt yếu kém, Dragon's Dogma 2 vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về lối chơi, hình ảnh và cách xây dựng thế giới mở của mình. Thậm chí, những lời khen này đang chuyển thành thành công về mặt thương mại, vì trò chơi hiện đã phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi đồng thời hiện có của Capcom trên Steam. Cụ thể, theo thông số mới nhất, số lượng người chơi cao nhất cho tới nay của Dragon's Dogma 2 đã lên tới 224.256, cao hơn đáng kể so với mọi trò chơi trước đây của NPH này. Cái tên nắm giữ kỷ lục trước đó là Resident Evil 4 cũng chỉ có mức xuất sắc nhất mọi thời đại là 168.191. Làm một phép tính đơn giản, riêng ở chỉ số này, Dragon's Dogma 2 đã vượt trội hơn tới 33%.

photo-1711356094043

Dragon's Dogma 2 cũng đã tỏ ra phổ biến trên các nền tảng phát trực tuyến. Trò chơi đã đạt được số lượt xem khổng lồ trong vài ngày đầu tiên sau khi phát hành, đạt đỉnh 186.637 người xem trên Twitch. Thế nhưng như đã đề cập bên trên, còn đó là những nỗi lo về mặt tối ưu. Bản thân Capcom cũng đã nhận thức được tình hình và hứa hẹn sẽ có những bản vá sửa chữa, nhưng thời gian cụ thể chưa hề được ấn định.

photo-1711356137502

Dẫu vậy, những điều này dường như cũng không làm giảm đi quá nhiều sức hút của các game thủ với Dragon's Dogma 2 thì phải. Tuy nhiên, yếu tố "hút máu" trong trò chơi thì thực sự là vấn đề đáng ngại đối với bất kỳ game thủ nào muốn trải nghiệm bom tấn này.http://kenhtingame.com/bi-chi-trich-nang-ne-game-bom-tan-moi-ra-mat-van-pha-dao-luong-nguoi-choi-thiet-lap-ky-luc-moi-178240325154331266.chn