Cảnh sát bị trừ lương vì... mải chơi Nintendo Switch quên nghĩa vụ

Một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản đã gặp rắc rối lớn sau khi anh quá mải chơi Nintendo Switch trong khoảng thời gian làm nhiệm vụ của minh.

Kể từ khi Switch ra mắt, Nintendo đã coi máy chơi game này là điểm thu hút hàng đầu cho các gia đình có game thủ ở mọi lứa tuổi.

Trong một câu chuyện khá bi hài, một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản gần đây đã gặp rắc rối sau khi bị tố cáo vì chơi Nintendo Switch khi đang làm nhiệm vụ tại Sở cảnh sát Tenri. Chiếc máy chơi game cầm tay kết hợp máy chơi game gia đình của Nintendo đã gây bão trên toàn thế giới sau khi phát hành, nhanh chóng trở thành một sản phẩm hấp dẫn đến từ một studio trò chơi mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Switch đã bán được hơn 130 triệu chiếc trong suốt 7 năm kể từ khi ra mắt, nằm trong top 5 máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại. Vậy nên có vẻ như sự hấp dẫn đó đã mê hoặc anh cảnh sát này và tình yêu dành cho máy chơi game console của anh đã khiến anh gặp rắc rối.

Kể từ khi Switch ra mắt, Nintendo đã coi máy chơi game này là điểm thu hút hàng đầu cho các gia đình có game thủ ở mọi lứa tuổi. Các thương hiệu lớn nhất của Nintendo cũng tập trung trên đây, với Super Mario và Pokemon là một trong nhiều dòng trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Cách tiếp cận dành cho gia đình của Nintendo thậm chí còn mở rộng sang các lễ trao giải, với Super Mario Bros. Wonder năm ngoái đã giành được giải “Trò chơi gia đình hay nhất” tại The Game Award 2023. Qua những điều đó thì không khó để các game thủ yêu mến dòng máy này, tuy nhiên một câu chuyện gần đây là lời nhắc nhở người hâm mộ hãy luôn kiểm soát tình yêu của mình dành cho máy chơi game Nintendo.

Theo báo cáo của Dexerto, một sĩ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát Tenri ở quận Nara của Nhật Bản gần đây đã bị khiển trách vì chơi Nintendo Switch của họ khi đang làm nhiệm vụ. Theo báo cáo, viên cảnh sát này đã sử dụng Switch trong phòng nghỉ của sở cảnh sát nhiều lần khi đang làm ca, tổng cộng là 17 giờ. Hành vi sai trái được phát hiện trong quá trình kiểm tra phòng nghỉ của sở cảnh sát, phát hiện Switch vẫn được kết nối với TV. Sở cảnh sát xác nhận rằng họ sẽ trừ số giờ lương dùng để chơi Switch vào lương của anh chàng cảnh sát này.

Nintendo Switch 2

“Switch 2” được đồn đại dự kiến sẽ có phần cứng vượt trội so với PS4 của Sony.

Hành vi vi phạm của viên cảnh sát Nhật Bản này ở một khía cạnh tích cực thì là một minh chứng thú vị cho sự phổ biến rộng rãi của máy chơi game cầm tay Nintendo. Nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024 là thời điểm màrất nhiều bản phát hành lớn dành cho chiếc máy chơi game của Nintendo được ra mắt, bao gồm cả Super Mario Bros. Wonder và Super Mario RPG. Nintendo cũng có một số trò chơi cao cấp chuẩn bị ra mắt trong những tháng tới, với Princess Peach: Showtime ra mắt vào cuối tuần trước và Luigi’s Mansion 2 HD ra mắt vào tháng 6.

Trong khi Nintendo Switch vẫn là một trong những nền tảng được yêu thích nhất trong làng game, những thông tin rò rỉ và tin đồn đã bắt đầu hé lộ về người kế nhiệm của máy chơi game này. “Switch 2” được đồn đại dự kiến sẽ có phần cứng vượt trội so với PS4 của Sony, đồng thời duy trì sự kết hợp giữa thiết kế máy chơi game di động và máy chơi game gia đình của Switch. Các tin đồn cũng cho thấy Switch 2 có thể sẽ ra mắt sớm hơn, với thông tin nội bộ gần đây gợi ý về thời điểm phát hành vào quý 1 năm 2025 cho Switch 2. Chiếc máy chơi game gia đình tiếp theo của Nintendo sẽ tìm cách xây dựng dựa trên những yếu tố thành công của Switch.