IP mới của studio đứng sau Days Gone là một trò chơi online dịch vụ trực tiếp

Nhà phát triển Days Gone đang đi khỏi vùng an toàn của mình để tham gia vào cuộc đột phá của Sony trong lĩnh vực trò chơi dịch vụ trực tiếp.
Days Gone

Days Gone đã xuất hiện trên PS4 vào tháng 4 năm 2019 trước khi lên PC hai năm sau đó, có một lối chơi khá được yêu thích.

Theo một số bằng chứng mới xuất hiện thì IP mới của Bend Studio là một trò chơi dịch vụ trực tiếp, và có vẻ như công ty con của Sony đã sẵn sàng tham gia vào cuộc đột phá lĩnh vực dịch vụ trực tiếp đang diễn ra của công ty mẹ, điều này chắc chắn sẽ đưa Bend Studio vượt xa khỏi vùng an toàn của studio.

Cho game thủ chưa biết, Bend Studio có trụ sở tại Oregon và trò chơi mới nhất của công ty là Days Gone, đã xuất hiện trên PS4 vào tháng 4 năm 2019 trước khi lên PC hai năm sau đó. Bend Studio sau đó xác nhận họ đang làm việc trên một IP mới, nhưng nhóm vẫn chưa chia sẻ bất kỳ thông tin cụ thể nào về dự án đó cho các game thủ.

Mặc dù vậy, công ty hiện đã đưa ra một số gợi ý gián tiếp về bản chất của tựa game sắp ra mắt; Theo một bài tuyển dụng việc làm của Bend Studio mới xuất hiện gần đây, IP mới của nhà phát triển không phải Days Gone và là một trò chơi dịch vụ trực tiếp. Bài tuyển dụng tìm một người quản lý dự án chính, ba lần đề cập rõ ràng đến trò chơi dịch vụ trực tiếp, cả trong bối cảnh trách nhiệm hàng ngày của người được thuê cuối cùng và kinh nghiệm được yêu cầu và ưu tiên của ứng viên lý tưởng.

Bài tuyển dụng của Bend Studio tìm một người quản lý dự án chính, ba lần đề cập rõ ràng đến trò chơi dịch vụ trực tiếp.

Bend Studio có vẻ như là một phần trong bước đột phá lĩnh vực dịch vụ trực tiếp của Sony mà gã khổng lồ game Nhật Bản đã công bố ban đầu vào đầu năm 2022. Khi đó công ty cho biết họ đang tìm cách tung ra hàng tá tựa game dịch vụ trực tiếp vào tháng 3 năm 2026, tức là vào cuối của năm tài chính 2025. Nhưng một nửa số trò chơi dịch vụ trực tiếp trên PlayStation đó đã bị trì hoãn vào cuối năm 2023, COO Hiroki Totoki của Tập đoàn Sony viện dẫn những lo ngại về chất lượng là lý do cho việc trì hoãn. Phần lớn những tựa game sắp ra mắt vẫn chưa được công bố. Hàng tá trò chơi ban đầu bao gồm Helldivers 2 được phát hành gần đây, trò chơi nhiều người chơi The Last of Us đã bị hủy và trò chơi khởi động lại Marathon sắp tới của Bungie. Studio NCSoft của Hàn Quốc cũng được đồn đại là đang làm việc trên một game MMO Horizon.

Trước khi thực hiện dự án hiện tại của mình, Bend Studio đã giới thiệu phần tiếp theo của Days Gone và một trò chơi Resistance thế giới mở cho Sony, như một trong những nhân viên cấp cao của hãng đã tiết lộ trước đó. Cả hai ý tưởng đều bị bác bỏ. Đó là khoảng thời gian công ty đang làm việc trên bản PC của Days Gone mà họ đã quyết định xử lý nội bộ. Từ góc độ chất lượng, động thái cụ thể đó đã được đền đáp, khi Days Gone vẫn được quảng cáo rộng rãi là một trong những bản PC tốt nhất mà hãng Sony đã cung cấp cho đến nay. Trò chơi online dich trực tiếp sắp ra mắt có thể đã ở giai đoạn tiền sản xuất vào thời điểm Days Gone có mặt trên PC. Bài tuyển dụng việc làm mới xuất hiện này cho thấy rằng nó vẫn còn tồn tại, điều này khiến nó khó có thể được tung ra thị trường trong tương lai gần.

Tất nhiên chúng ta cần phải chờ xem khả năng của Bend Studio trong phân khúc dịch vụ trực tiếp như thế nào và có chất lượng được như Days Gone hay không. Những nỗ lực của Sony nhằm tạo ra dòng doanh thu dài hạn bằng cách tăng gấp đôi số lượng trò chơi dưới dạng mô hình dịch vụ (GaaS) cho đến nay đã gây ra một số bất ổn trong tập đoàn công ty con rộng lớn của họ. Naughty Dog về cơ bản đã trải qua toàn bộ một thế hệ máy chơi game mà không sản xuất trò chơi gốc do tập trung vào trò chơi nhiều người chơi The Last of Us nhưng cuối cùng lại bị hủy sau khi nhà phát triển kết luận rằng họ không thể cam kết hỗ trợ nội dung lâu dài. Giám đốc sản xuất nội bộ của Sony Interactive Entertainment Connie Booth cũng được cho là đã rời công ty vào cuối năm 2023 vì những bất đồng về chiến lược dịch vụ trực tiếp của tập đoàn.