Final Fantasy 8 sắp được remaster, cùng ôn lại kỷ niệm về tựa game huyền thoại này

Trong khi những thông tin về Final Fantasy 7 còn chưa hết nóng hổi, Square Enix lại tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một bất ngờ lớn. Final Fantasy 8 Remastered sẽ là trò chơi tiếp theo được SE giới thiệu trong năm nay.

Trong khi những thông tin về Final Fantasy VII còn chưa hết nóng hổi, Square Enix lại tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một bất ngờ lớn. Final Fantasy VIII Remastered sẽ là trò chơi tiếp theo được SE giới thiệu trong năm nay. Khác với Final Fantasy 7 Remake (chỉ độc quyền trên PS4), Final Fantasy 8 Remastered sẽ phát hành đồng loạt trên cả 4 nền tảng PS4, Xbox One, PC và Nintendo Switch. Đây có thể coi là một tin rất vui với phần đông cộng đồng game thủ.

Nhân sự kiện Final Fantasy 8 sắp được hồi sinh, chúng ta cùng ôn lại những kỷ niệm về tựa game huyền thoại đã từng gắn bó với tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ. Có thể khẳng định chắc chắn một điều, Final Fantasy VIII chính là phiên bản game đầu tiên khiến cho rất nhiều game thủ Việt 8x, 9x đời đầu đến với một trong những series game nhập vai Nhật Bản được yêu thích nhất thế giới. Giờ đây khi nhớ lại thời kỳ chơi game trên máy PlayStation, ngồi nghiền ngẫm 4 đĩa game và có những giây phút thả tâm trí và tình cảm theo bước đường của Squall Leonheart cùng những người bạn, với những bản nhạc không thể nào quên như Eyes On Me.

Final Fantasy 8 sắp được remaster, cùng ôn lại kỷ niệm về tựa game huyền thoại này - Ảnh 1.

Cốt truyện của game là sự đan xen khá rắc rối của quá khứ và hiện tại, nhưng việc cố tạo ra sự rối rắm trong cốt truyện hoàn toàn không làm nó trở nên khó hiểu 1 chút nào, và cuối cùng giống như các bản FF nguyên thủy, cốt truyện FFVIII chỉ giống như bạn nhận nhiệm vụ và đi thực hiện nó.

Trong quá khứ có 1 phù thủy hùng mạnh là Adel đứng đầu Esthar, 1 thành phố với nền khoa học kĩ thuật bậc nhất trên trái đất, mụ cai trị nơi đó với sự thống trị và tàn bạo, với phép thuật của mình mụ muốn thống trị thế giới. Nhưng mụ thất bại trong cuộc chiến ở Deling City dưới sự chỉ huy của đại tướng Caraway, trong thời gian đó Adel đã bắt cóc Ellone 1 cô bé với sức mạnh phép thuật tiềm ẩn về nghiên cứu, Laguna 1 người lính Galbadia lên đường đến Esthar để giải cứu Ellone và anh đã giải phóng Esthar khỏi ách thống trị của Adel và sử dụng phi thuyền Ragnarok để phong ấn Adel tại mặt trăng. Anh không trở về quê hương mà ở lại Esthar làm tổng thống và giúp người dân nơi đây xây dựng lại cuộc sống...

Final Fantasy 8 sắp được remaster, cùng ôn lại kỷ niệm về tựa game huyền thoại này - Ảnh 2.

Về lối chơi, Final Fantasy VIII phát triển mạnh về Limit break, và điều kiện để sử dụng limit break ở FFVIII là lượng HP của char còn lại 1/4 hoặc sử dụng magic aura. Nên từ đầu game đến cuối game toàn bộ mọi việc người chơi phải làm là spam Limit mọi lúc mọi nơi từ quái thường cho đến siêu trùm. Game không hề sở hữu thanh MP của các nhân vật, phép thuật không tự có và cũng không thể mua trong shop mà sẽ được Draw từ quái vật boss hoặc các điểm có sẵn, đây cũng là 1 điều khác biệt của FFVIII. Magic trong game có số lượng nhất định tối đa là 100 và mỗi lần sử dụng sẽ tốn 1 điểm.

Nhìn một cách tổng thể, Final Fantasy 8 không phải là một tựa game hoàn hảo. Thậm chí nếu so với người tiền nhiệm Final Fantasy 7, nó còn thua kém vài phần. Chính vì thế, với phiên bản remastered lần này, hy vọng Square Enix sẽ có thể làm tốt hơn để sửa chữa những thiếu sót trong quá khứ.