Final Fantasy XII: The Zodiac Age và Denuvo 5.0 tiếp tục bị bẻ khóa chỉ sau 2 tuần

Không lâu sau khi phiên bản 4.8 bị hacker phá sập, đến lượt Denuvo 5.0 nốt gót chịu khuất phục cùng tựa game Final Fantasy XII: The Zodiac Age.

Cuộc “chạy đua vũ trang” giữa các nhà sản xuất phần mềm bảo vệ bản quyền kỹ thuật số (DRM) và các hacker chuyên bẻ khóa đang tiếp diễn với tốc độ chóng mặt. Sau khi cập nhật lên phiên bản mới 5.0, Denuvo vừa tiếp tục bị chinh phục bởi nhóm crack CPY đến từ Ý.

Final Fantasy XII: The Zodiac Age và Denuvo 5.0 tiếp tục bị bẻ khóa chỉ sau 2 tuần

Denuvo 5.0 được sử dụng cho phiên bản PC của Final Fantasy XII: The Zodiac Age, mà theo Crackwatch theo dõi, đã bị bẻ khóa thành công sau 17 ngày kể từ khi ra mắt chính thức. Tốc độ này nhanh hơn đáng kể so với Denuvo 4.8, được sử dụng trong Assassin’s Creed: Origins. Trò chơi đó từng vững vàng trước sự đe dọa của hacker trong suốt ba tháng. Chưa hết, Ubisoft còn bồi thêm một lớp bảo mật nữa bên ngoài là VMProtect để thêm phần đảm bảo. Tuy nhiên, theo ý kiến từ phía cộng đồng thì điều này làm cho hiệu suất của trò chơi bị suy giảm nghiêm trọng.

Final Fantasy XII: The Zodiac Age và Denuvo 5.0 tiếp tục bị bẻ khóa chỉ sau 2 tuần

Dragon Ball FighterZ cũng sử dụng Denuvo 5.0 hiện vẫn chưa bị crack, nhưng đó hẳn chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo dự kiến thì phiên bản DRM này cũng sẽ được tích hợp trong Far Cry 5. Tuy nhiên, trước tình trạng này thì nhiều khả năng nhà sản xuất phải thay đổi kế hoạch.

Dragon Ball FighterZ Final Fantasy XII: The Zodiac Age và Denuvo 5.0 tiếp tục bị bẻ khóa chỉ sau 2 tuần 3
Sau FF12, là đến Dragon Ball FighterZ

Các phiên bản Denuvo ra mắt vào cuối năm ngoái đã thành công trong việc bảo vệ hàng loạt trò chơi thoát khỏi việc bị hacker xâm phạm suốt hàng tháng trời. Điều này cũng giúp đảm bảo doanh thu ngày mở màn cho nhà xuất bản. Việc sử dụng DRM có thật là một cách hiệu quả để tăng doanh thu hay không vẫn còn rất nhiều tranh cãi, song song với ý kiến cho rằng Denuvo là tác nhân gây ra ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất.

Theo PCGamesN