Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần “hậu Tết” (19/2-25/2)

Tuần này, chúng ta có thêm một loạt các trò chơi PC/Console mới đáng chú ý ở đủ mọi thể loại đáng cho bạn trải nghiệm. Từ cuộc phiêu lưu sinh tồn trước bầy Undead hung hãn trong Metal Gear Survive, lãnh đạo những trận chiến kịch tính trong Age of Empires: Definitive Edition, hoặc trở về tuổi thơ với Pac-Man Championship Edition 2 Plus. Bạn cũng có thể khám phá trạm không gian bí ẩn trên The Station, và tham chiến cùng một số loài động vật bốn chân cùng Them’s Fightin’ Herds.

Metal Gear Survive — 20 tháng 2 — Hệ máy: PC, PS4 và Xbox One

Metal Gear Survive - tựa game bị ghét bỏ nhất 2018 công bố cấu hình khá

Tựa game Metal Gear đầu tiên kể từ khi nhà thiết kế Hideo Kojima rời khỏi Konami, và dĩ nhiên nó rất khác so với các nhiệm vụ yêu cầu phải hành động lén lút trước đó của Snake.

Metal Gear Survive Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần hậu Tết (19/2-25/2) 2

Trò chơi hành động sinh tồn thế giới mở này sẽ yêu cầu bạn đi thăm dò địa hình xung quanh, tìm kiếm nguồn nguyên liệu để chế tạo vũ khí và tổ chức phòng thủ chống lại bầy xác sống hung hãn. Bạn có thể tham gia chinh phục thử thách solo hoặc với bạn bè trong chế độ co-op.

Quang cảnh

Điều khá phiền toái là Konami buộc bạn phải online 24/24 để có thể trải nghiệm Metal Gear Survive.

Age of Empires: Definitive Edition — 20 tháng 2 — Hệ máy: PC

Fan tức giận, Microsoft đổ lỗi vì Valve mà

Sau một thời gian khá dài trì hoãn, phiên bản nâng cấp của tựa game dàn trận chiến lược kinh điển cũng được ra mắt trong tuần này.

Ngoài việc chỉnh sửa các lỗi tồn đọng ở trò chơi gốc, Age of Empires: Definitive Edition còn được hỗ trợ độ phân giải 4K, tích hợp chế độ phóng to thu nhỏ camera tiện dụng, các hiệu ứng âm thanh được làm lại và tinh chỉnh chút ít ở phần gameplay.

Nhưng nếu thích, bạn luôn có thể bật và chơi ở chế độ Classic để “tìm về quá khứ”. Nó sẽ bao gồm  trò chơi cơ bản và phần mở rộng Rise of Rome.

The Station — 20 tháng 2 — Hệ máy: PC, PS4 và Xbox One

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Trò chơi phiêu lưu góc nhìn ngôi thứ nhất này sẽ đưa bạn khám phá một trạm không gian bí ẩn khi nó đang quay quanh một hành tinh  đang trong cuộc nội chiến bên ngoài Trái Đất.

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Điều đó đồng nghĩa với việc nhân vật chính của chúng ta phải tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra, sự thật đằng sau nó và đưa ra những hành động mang tính quyết định số phận của cả chủng tộc ngoài hành tinh bên dưới.

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Nhà sản xuất hứa hẹn sẽ đem đến rất nhiều điều để cho người chơi khám phá trong quá trình bạn tìm hiểu sự thật và giải quyết các câu đố xung quanh trạm không gian.

Pac-Man Championship Edition 2 Plus — 22 tháng 2 — Hệ máy: Switch

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Championship Edition 2 đang trên đường cập bến Switch cùng với các tính năng mới.

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Trước hết, người chơi có thể đưa bạn bè của mình một chiếc Joy-Con và tiến hành chơi co-op. Tất nhiên, còn có rất nhiều màn chơi và các con trùm mới để chinh phục trong cả hai chế độ Time Attack và Adventure.

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Ngoài ra, hãy cẩn thận với những “đoàn tàu” Ghost Train hung hãn di chuyển với tốc độ cực cao.

Them’s Fightin’ Herds — 22 tháng 2 — Hệ máy: PC

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Nếu bạn thấy phần hình ảnh của tựa game đối kháng này trông có vẻ khá quen thuộc. Đó là bởi nó được hậu thuẫn bởi chính người thiết kế nhân vật, cùng các fan ruột của series My Little Pony: Friendship Is Magic nổi tiếng.

Top game PC/Console mới đáng chơi trong tuần

Nhưng đừng để cái nhìn trông đầy thân thiện đó trơ trẽn đánh lừa bạn: tựa game đối kháng này học hỏi cơ chế gameplay từ các series song đấu nổi tiếng như BlazBlue và Guilty Gear của hãng Arc System Works. Vì vậy, bạn đừng mong đợi một trận chiến dễ dàng như đi dạo trong Them’s Fightin’ Herds.