Teaser GTA 4 10th Anniversary là “hàng giả”?

Với các tín đồ Grand Theft Auto thì dù nói thế nào đi nữa, đoạn teaser GTA 4 10th Anniversary được cho là bị leak vẫn trông vô cùng giả tạo.

Cách đây 2 hôm, một đoạn teaser quảng cáo GTA 4 phiên bản kỉ niệm 10 năm sắp giới thiệu tại hội chợ E3, được tung lên YouTube, với người đăng là một tài khoản mới tinh, tự nhận mình là nhân viên Rockstar Games vừa bị đuổi việc nên “tuồn” ra ngoài đoạn clip này để trả đũa. Game thủ bình thường hay có biết chút ít về GTA hẳn sẽ vô cùng hứng khởi và cho rằng GTA 4 sẽ có bản kỉ niệm 10 năm như bộ 3 GTA 3, VC và San Andreas. Nhưng nhìn kĩ hơn thì vẫn sẽ thấy đoạn clip này chỉ là hàng giả, tung lên mạng để kiếm fame là chính.

Nhìn chung teaser này khá thuyết phục khi chọn thời điểm ra mắt cách với ngày ra mắt GTA 4 (cách đây 10 năm) khoảng 2 tháng, giống với tiến trình lên kệ của GTA 3, VC và SA 10th Anniversary. Nhưng nếu suy nghĩ cẩn thận thì có thể thấy clip này vẫn còn tồn tại sau 2 ngày được tung lên, chứng tỏ Rockstar và Take Two hoàn toàn không để mắt tới một sản phẩm “giả tạo” – nếu là hàng thật thì kênh này hẳn đã phải bị tố cáo bản quyền và khóa vĩnh viễn chỉ vài phút sau khi đăng tải. Thực tế, ngành công nghiệp game, điện ảnh, âm nhạc… luôn có ràng buộc cấm bàn luận về bất cứ thông tin nội bộ nào chưa được công bố của công ty kể cả sau khi nhân viên nghỉ việc, nếu vi phạm sẽ dễ dàng bị khởi tố như chơi, nên khó có thể nói chủ acc YouTube trên cố tình “chơi” Rockstar được.

gta_2 Teaser GTA 4 10th Anniversary là hàng giả? 1

Thời điểm ra mắt của game cũng không hợp lý khi hội chợ E3 năm nay sẽ diễn ra vào tầm thời gian tháng 6 – đó là chưa kể Rockstar gần như chẳng bao giờ tham gia E3, mọi hoạt động quảng bá game của họ đều thông qua trang chủ và các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube… Vào thời điểm game chỉ còn vài tháng nữa mà ra mắt, rất khó có thể tin là teaser chẳng có bất cứ hình ảnh nào, kể cả gameplay, cutscene hay thậm chí là vài ba câu thoại của các nhân vật, khác hẳn với GTA3, VC, San Andreas phiên bản kỉ niệm 10 năm được làm trailer vô cùng kĩ lưỡng.

gta_3 Teaser GTA 4 10th Anniversary là hàng giả? 2

Cuối cùng, về mặt kĩ thuật thì các fan GTA không tin là có thể có một phiên bản GTA 4 10th Anniversary, bởi khác với các phiên bản GTA 3, VC, SA, GTA 4 chạy engine RAGE mạnh mẽ với nhiều tính năng cao cấp, nên nó đòi hỏi phần cứng phải mạnh để chạy game được trơn tru (Ngay cả các PC cao cấp bây giờ cũng khó chạy GTA 4 ở tốc độ 60 FPS trơn tru). Bảo rằng làm ra GTA 4 cho nền tảng mobile thì gần như là bất khả thi, còn làm một phiên bản GTA 4 remaster cho PS4, Xbox One và PC thì chẳng hợp lý tí nào khi Rockstar đang phát triển RDR 2 cũng như khai thác GTA Online với lợi nhuận vô cùng khủng.

teaser Teaser GTA 4 10th Anniversary là hàng giả? 3

Tóm lại thì cho đến giờ này, chúng ta vẫn chưa biết rõ các kế hoạch trong năm 2018 của Rockstar – có thể sẽ có thêm một phiên bản kỉ niệm cho GTA Vice City Stories cho nền tảng mobile, nhưng GTA 4 thì khả năng xảy ra là rất thấp – mọi thông tin sẽ được đề cập trên trang chủ của Rockstar Games, nên chúng ta cứ yên tâm theo dõi và không việc gì phải bận tâm tới các teaser, trailer “hàng giả” như thế này các bạn nhé.