Fortnite tìm ra hướng đi có khả năng sẽ đánh bại PUBG

Theo chia sẻ từ nhà phát triển của Fortnite: Battle Royale, trong bản update mới, nhiều khả năng trò chơi sẽ dần hạn chế tính năng xây dựng.

Fortnite, đối thủ của PUBG trong thể loại Battle Royale, đang có những hướng đi mới trong tương lai gần. Cụ thể hơn, trong một chia sẻ mới đây của Epic Games, nhà phát triển này muốn nói tới việc hiện tại trong Fortnite, việc để chiến thắng trong vòng bo cuối cùng đang rất dễ dàng bởi tính năng “xây dựng pháo đài”.

Chúng ta đều biết tính năng xây dựng là đặc trưng của Fortnite: Battle Royale. Với những người đã có kinh nghiệm, việc chiến thắng là quá dễ dàng khi chỉ cần xây dựng một pháo đài thật cao rồi đứng trên đó bắn tên lửa xuống. Với những game thủ không giỏi trong việc xây dựng, sẽ thật khó để trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Epic Games có giải thích hãng sẽ liên tục thay đổi để phát triển trò chơi, cung cấp cho game thủ nhiều cách chiến đấu hơn và tạo ra nhiều chiến thuật hơn để trở thành người chiến thắng. Hãng cũng sẽ giải quyết vấn đề chỉ cần xây dựng pháo đài là có thể hạ bệ toàn bộ người chơi khác. Hiện tại, ưu thế của các loại shotgun, tên lửa kết hợp với xây pháo đài đang gần như trở thành cách duy nhất để trở thành người sống sót cuối cùng.

“Bạn có thể tìm kiếm danh hiệu Victory Royales thông qua nhiều chiến lược khác nhau,” Epic chia sẻ. “Shotgun rất mạnh, nhưng các loại vũ khí khác cũng cần phải được phát triển thêm. Chúng tôi muốn trao toàn quyền cho bạn thể hiện kỹ năng và đầu óc chiến thuật của bản thân theo nhiều hướng khác nhau.”

Điều này cho thấy nhiều khả năng trong các bản cập nhất tới, chế độ xây dựng sẽ bị hạn chế đi rất nhiều, đặc biệt là trong vòng bo cuối cùng khi chỉ còn vài người trong phòng đấu. Hãng phát triển muốn cân bằng lại toàn bộ các loại vũ khí để giúp thế trận không nghiêng về bất cứ người chơi nào. Và rất có thể, trong tương lai, chế độ xây dựng pháo đài, điểm đặc biệt nhất của Fortnite sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.