Square Enix thừa nhận đã công bố Final Fantasy 7 Remake quá sớm

Final Fantasy 7 Remake là tựa game rất được trông đợi tại sự kiện E3 2018 vừa qua. Nhưng Square Enix đã khiến tất cả phải thất vọng khi không công bố thêm bất kỳ hình ảnh hay thông tin gì về nó.

Tuy nhiên, ít nhất thì chúng ta cũng có được lời thừa nhận từ đạo diễn Tetsuya Nomura rằng trò chơi này đã được công bố quá sớm.

Square Enix thừa nhận đã công bố Final Fantasy 7 Remake quá sớm

“Tôi nhận thức rõ thực tế rằng công tý đã thông báo quá sớm về trò chơi,” Nomura nói với trang web Ý Multiplayer. “Nhưng khi các tin tức về quá trình phát triển trò chơi bắt đầu bị lan truyền trong ngành công nghiệp, cả nhóm quyết định không giữ bí mật nữa và chính thức tiết lộ nó.”

Vì vậy, đó là lý do chúng ta được trông thấy nó vào năm 2015 (và cũng chỉ là một cái nhìn ngắn ngủi thoáng qua vào thời điểm đó). Ngoài ra, quá trình sản xuất cũng bị ảnh hưởng khi Nomura còn phải bận rộn với Kingdom Hearts 3. Đây cũng là tựa game rất được trông chờ và quá trình lên ý tưởng thậm chí còn lâu hơn cả Final Fantasy 7 Remake.

Kingdom Hearts III Square Enix thừa nhận đã công bố Final Fantasy 7 Remake quá sớm 2

Nomura cũng đồng ý rằng màn tiết lộ Kingdom Hearts 3 tại E3 2013 có phần bị thúc ép trước thời hạn.

“Việc quyết định thời điểm thích hơp để công bố trò chơi của bạn cho công chúng lúc nào cũng khó khăn,” ông nói.

“Trong trường hợp của Square Enix, chúng tôi luôn nhận được áp lực từ người hâm mộ ngay cả khi không thông báo bất cứ điều gì. Mọi người luôn ngóng chờ thông tin mới, bất kể dự án đã được công bố hay chưa.”

Nomura cho biết Square Enix luôn muốn đi trước những tin đồn, ngay cả khi điều đó khiến người hâm mộ phải dài cổ ngóng đợi suốt nhiều năm. Cần lưu ý đây là kỳ E3 thứ ba liên tiếp mà Square Enix không có gì để thể hiện hay tiết lộ thêm về Final Fantasy 7 Remake.

Theo Polygon