Fortnite vượt mặt Minecraft trở thành tựa game số 1 Youtube

Từ một tựa game bị đình trệ phát triển, rồi sau đó bị dè bỉu là “ăn theo” PUBG, Fortnite đã không ngừng phát triển thần tốc trong vài tháng vừa qua, thu hút vô số người chơi toàn thế giới và vừa chạm thêm một cột mốc ấn tượng trên Youtube

Theo trang web phân tích Matchmade, Fortnite đã thu hút được hơn 2,4 tỷ lượt xem trên YouTube vào tháng 2, lần đầu tiên làm “lu mờ” cả tượng đài Minecraft. Tin tức này càng làm bản thành tích của trò chơi thêm ấn tượng, khi nó vừa mới lập kỷ lục lượt xem nhiều nhất trên Twitch và vượt qua PUBG về doanh thu trong tháng qua.

Fortnite vượt mặt Minecraft trở thành tựa game số 1 Youtube

Mặc dù đây là những thành tựu ấn tượng, nhưng Matchmade ghi nhận rằng thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của chính… Minecraft, khi lượt xem video của trò chơi đã giảm rất mạnh. Theo thống kê cùng kỳ năm ngoái, trò chơi đạt tới 3,7 tỷ lượt xem. Nhưng kể từ tháng 8 năm 2017, khi YouTube thực hiện thay đổi về thuật toán hiển thị video trên trang chủ người dùng, con số này bắt đầu lao dốc không phanh.

Fortnite vượt mặt Minecraft trở thành tựa game số 1 Youtube

Trong lúc Minecraft cùng một số tựa game khác như Clash of Clans hay PUBG đã giảm nhiệt đáng kể, sự tăng trưởng của Fortnite vẫn chưa cho thấy dấu hiệu chậm lại. Ngoài kênh stream cá nhân của Ninja vừa lập kỷ lục 600k người xem trên Twitch, trò chơi còn thu hút hơn 1 triệu khán giả cùng theo dõi trên Youtube và đang tấn công mạnh mẽ vào thị phần người chơi trẻ tuổi – đặc biệt là các học sinh sinh viên.

Điều này đã khiến cho các bậc giáo viên, phụ huynh cảm thấy không hài lòng, vì con em họ bắt đầu xao nhãng việc học trên lớp và yêu cầu nhà sản xuất nên có động thái giúp hạn chế bớt tình trạng này.

Theo PCGamesN