Frostpunk 2 tiết lộ ngày ra mắt phiên bản Beta cho những người sở hữu Deluxe Edition

11 bit Studios đã tiết lộ ngày ra mắt phiên bản beta của phần tiếp theo của trò chơi sinh tồn xây dựng thành phố Frostpunk.

Frostpunk 2, phần tiếp theo rất được mong đợi của trò chơi sinh tồn xây dựng thành phố đầy khắc nghiệt của 11 bit studio, cuối cùng cũng tiết lộ ngày ra mắt phiên bản beta. Tin tức này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy hào hứng trước khi nó ra mắt chính thức vào cuối mùa hè.

Được công bố vào tháng 8 năm 2021 với một đoạn giới thiệu đậm chất điện ảnh, Frostpunk 2 đã lập tức lọt vào danh sách mong đợi của cộng đồng, đặc biệt là với những ai từng yêu thích phần đầu tiên. Lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện của trò chơi gốc năm 2018, phần tiếp theo sẽ đưa các cơ chế đắt giá của Frostpunk lên một tầm cao mới. Trò chơi sẽ không chỉ tập trung vào việc sống sót qua mùa đông khắc nghiệt mà còn vào việc giữ cho thành phố New London phát triển phồn thịnh và chuẩn bị cho tương lai.

Kể từ khi được tiết lộ, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi để biết khi nào họ có thể chạm tay vào trò chơi. Ngày phát hành chính thức cuối cùng cũng đã được ấn định vào ngày 25 tháng 7 năm 2024 tại buổi Xbox Partner Preview gần đây. Bên cạnh đó, buổi phát sóng cũng tiết lộ về phiên bản beta kín dành riêng cho những người mua Phiên bản Deluxe của trò chơi. Tài khoản Frostpunk chính thức chia sẻ trên Twitter rằng bản beta của Frostpunk 2 sẽ diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 4 năm 2024, từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 22 tháng 4. Trong tweet, studio 11 bit cũng nhắc nhở người chơi rằng để truy cập vào bản beta 7 ngày, họ nên pre-order Deluxe Edition, hiện đang được bán trên Steam với mức giảm giá 10%. Điều quan trọng cần lưu ý là những người tham gia phiên bản beta sẽ không thể truy cập tất cả nội dung của trò chơi trước khi nó được phát hành chính thức vào tháng 7. Thay vào đó, người chơi sẽ chỉ có thể chơi chế độ "Utopia Builder", một phiên bản nâng cao của chế độ sandbox trong trò chơi gốc.

Những game thủ đang phân vân và không chắc liệu mình có thích loại trò chơi này hay không có thể đợi đến khi Frostpunk 2 ra mắt chính thức, vì game sẽ miễn phí trên PC Game Pass để chơi thử. Tuy nhiên, cần lưu ý, Frostpunk 2 sẽ chỉ có sẵn trên PC khi ra mắt, còn các phiên bản PS5 và Xbox Series X/S sẽ phát hành muộn hơn trong năm nay.

Frostpunk 2 nhiều khả năng sẽ trở thành một tựa game xuất sắc khác của studio 11 bit. Đây là một công ty phát triển và phát hành tới từ Ba Lan, được biết đến nhiều nhất với tựa game độc lập This War of Mine vô cùng thành công. Ngoài phần tiếp theo của Frostpunk, 11 bit studio cũng đang chuẩn bị phát hành trò chơi sinh tồn cực kỳ độc đáo The Alters, sau khi vừa phát hành The Thaumaturge của Fool Theory, một trò chơi đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: