Gabe xuất hiện tại E3 2021, Valve sắp ra mắt Half-Life mới?

Tại E3 lần này, Gabe sẽ xuất hiện cùng nhiều dự án mới của Valve.

Hội chợ game lớn nhất thế giới - E3 2021 đang đến gần và trong thời gian này, xuất hiện rất nhiều tin đồn xoay quanh những nhà phát triển, những tựa game bom tấn nào sẽ có mặt tại hội chợ năm nay. Tin đồn gần đây nhất cho biết rằng E3 năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự tham gia của 2 ông lớn Valve và Microsoft với nhiều thứ sẽ được công bố tại đây. Điều này vô cùng bất ngờ và gây tò mò cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới vì Valve đã đưa ra quan điểm không tham dự E3 trong nhiều năm. Người sáng lập Valve - Gabe Newell, đã xuất hiện trên sân khấu Sony tại E3 khi Portal 2 phát hành trên PS3, và đó là hội chợ cuối cùng mà Valve góp mặt.

Gabe xuất hiện tại E3 2021, Valve sắp ra mắt Half-Life mới? - Ảnh 1.

Năm nay, sự kiện Xbox của Microsoft tại E3 có thể đã được định hình để trở thành một trong những buổi giới thiệu vô cùng lớn khi có sự hợp tác tạo nên lịch sử với Valve. Chương trình năm 2021 sẽ là lần đầu tiên sau khi Microsoft mua lại Zenimax Media, công ty mẹ của Bethesda, id Software và một số nhà phát triển đáng chú ý khác. Điều này sẽ giúp kho game của Xbox thêm phần phong phú hơn khi game thủ có thể mong đợi tin tức về các tựa game như Starfield và bộ ba phim Wolfenstein của Rocksteady cũng như Halo Infinite ra mắt trên Xbox. Microsoft cũng đã đạt được những bước tiến lớn với dịch vụ đăng ký Game Pass, chuyển nó sang bất kỳ nền tảng nào mà game thủ chơi.

Gabe xuất hiện tại E3 2021, Valve sắp ra mắt Half-Life mới? - Ảnh 2.

Sáng nay, PC Gaming Show đã thông báo rằng Valve sẽ lần đầu tiên tham dự sự kiện này trong khuôn khổ E3 với một "thông báo đặc biệt." Đó sẽ là tin tức mà không ai biết được khi mà rất nhiều tin đồn từ nội bộ của Valve cho rằng, Valve sẽ tiết lộ Half Life 3 hoặc hệ máy console dành riêng cho Steam tại sự kiện E3 năm nay. Tyler McVicker, đã công bố một video chứa đầy những dự đoán về E3 và một chi tiết cụ thể về Valve. Theo McVicker, Gabe Newell và người đứng đầu Xbox Phil Spencer đã có những cuộc trò chuyện đặc biệt liên quan đến Game Pass. Theo trích dẫn từ video, "cách duy nhất Steam có thể nhận được Game Pass là nếu Xbox có thể nhận được Steam."

Gabe xuất hiện tại E3 2021, Valve sắp ra mắt Half-Life mới? - Ảnh 3.

Việc Valve sẽ tiết lộ Half Life 3 tại E3 2021 là gần như không khả thi khi công ty rất ít khi công bố game mới tại sự kiện E3 mà sẽ tự công bố vào sự kiện đặc biệt của mình. Một tiết lộ khả thi mà Valve có thể có là dành cho SteamPal, một thiết bị console chơi game cầm tay được rò rỉ trong những tháng qua cho biết nó sẽ dành riêng cho nền tảng Steam. PC Gamer nói rằng họ có một thông báo "về Steam" và SteamPal sẽ phù hợp với dự kiến đó. Việc Valve đứng ngay cuối danh sách cũng khiến sự kiện E3 năm nay thêm phần háo hức hơn đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Gabe xuất hiện tại E3 2021, Valve sắp ra mắt Half-Life mới? - Ảnh 4.

Được biết, E3 là tên gọi tắt cho Electronic Entertainment Expo (tạm dịch: Hội chợ giải trí điện tử). E3 được sáng lập bởi Entertainment Software Association (ESA), là nơi để các nhà phát triển, các studio, thậm chí các nhà phát triển độc lập có thể trình làng các sản phẩm điện tử như các thiết bị giải trí, các tựa game mới,… Vì quy mô của nó, E3 được coi là sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp game.

Theo dự kiến, E3 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức online bắt đầu vào ngày 13 tháng 6 tới đây.