Game 18+ trên Steam: Phải loại bỏ tối đa cảnh nóng hoặc xóa game vĩnh viễn?

Vừa qua, một số nhà phát triển game tuyên bố họ đã liên lạc với Valve để làm rõ quy định về nội dung khiêu dâm trên Steam.

Vừa qua, một số nhà phát triển game tuyên bố họ đã liên lạc với Valve để làm rõ quy định về nội dung khiêu dâm trên Steam. Ba nhà sản xuất Lupiesoft, HunieDev và Neko Works đều nói rằng trò chơi của họ phải đối mặt với việc bị xóa khỏi Steam nếu họ không xóa nội dung “có thể” được phân loại là khiêu dâm.

Game 18+ trên Steam: Phải loại bỏ tối đa cảnh nóng hoặc xóa game vĩnh viễn?

Theo thông tin từ các nhà phát triển game “mát mẻ”, họ đã nhận được mail từ Valve. Đây là một lời xin lỗi từ phía đội DEV của Steam về email cảnh báo các nhà phát triển game rằng sản phẩm của họ có thể nói lời "bye bye" với steam vĩnh viễn vì lý do “nhạy cảm”. Lời xin lỗi được đưa ra sau khi các nhà phát triển đã phản ứng quyết liệt.

Ba game bị dính án nhạy cảm của Steam đợt này là Huniepop, Nekopara và Mutiny. Cả ba đều nhận được mail từ đội DEV của Steam với yêu cầu phải cencored game nếu không sẽ bị xóa khỏi Steam. Tuy nhiên điều đáng nói là cả ba game đều không tới mức để Valve phải nặng tay trừng phạt. Sự việc trên đã nhận được làn sóng phản đối từ phía game thủ cũng như khiếu nại từ ba nhà phát triển game. Valve đã xin lỗi và gởi mail cho ba nhà phát triển

HunieDev của Huniepop đăng tải, "Tôi vừa nhận được lời xin lỗi từ Valve vì sự nhầm lẫn, họ nói rằng hãy bỏ qua e-mail cảnh báo về vi phạm, và DEV team đang trong quá trình xem xét lại trò chơi và sẽ thông báo sớm."

Game 18+ trên Steam: Phải loại bỏ tối đa cảnh nóng hoặc xóa game vĩnh viễn?

Lupiesoft và Neko Works không hoàn toàn tự tin trong cách phản ứng của mình. Lupiesoft cho biết "Lupiesoft cũng vừa nhận được mail từ Valve rằng Mutiny !! đang được xem xét lại nội dung, và thời hạn 2 tuần đã hết. Chúng tôi sẽ cập nhật cho tất cả mọi người khi có thêm thông tin, theo cách của chúng tôi.“

Neko Works cũng nói tương tự, họ cho phép người hâm mộ biết rằng "Về việc loại bỏ Tropical Liquor trên Steam, chúng tôi nhận được mail rằng nó sẽ được đánh giá lại." Neko Works cũng cho biết thêm Tropical Liquor có một patch 18+, tuy nhiên họ chưa từng cho phép download patch này trên Steam.

Điều khác giữa ba bên là HunieDev nói rằng Valve xin lỗi và bảo họ hãy bỏ qua email gốc, còn Neko Works và Lupiesoft nói rằng trò chơi của họ đang được 'đánh giá lại'. Không có mối đe dọa của một cuộc triệt phá nào được nêu ra, nhưng Valve rõ ràng đang suy tính gì đó đằng sau hậu trường, có thể đội ngủ DEV của Valve sắp đặt ra các hướng dẫn cụ thể hơn cho các nhà phát triển. Chúng tôi sẽ bám sát và thông tin chi tiết hơn nữa tới các bạn khi có thêm cập nhật mới từ Valve.