Những chi tiết thú vị ẩn giấu trong bom tấn 'Avengers: Infinity War' (P.3)

Điểm lại những chi tiết thú vị mà có thể bạn đã bỏ lỡ khi xem siêu phẩm của nhà Marvel tại rạp.

(Cảnh báo bài viết có spoiler nội dung phim!)27. Spider Sense (Giác quan nhện) Trong nguyên tác, Spider-Man có một khả năng đặc biệt là linh cảm trước những mối nguy hiểm bất ngờ, với một cảm giác nhói đau sau gáy, liên hệ mật thiết với khả năng phản xạ cực tốt kể cả khi đang ngủ, Người Nhện dễ dàng tránh né mọi mối nguy hiểm một cách tự động. Ở phiên bản điện ảnh, trước khi nhìn thấy phi thuyền của quân Thanos xâm phạm trái đất, Peter Parker ngồi trên xe bus và đã thấy lông tay của mình dựng lên. Đây cũng là lần đầu tiên khả năng này của cậu bé Nhện tuổi teen xuất hiện trên màn ảnh.

28. Dr. Strange bị Ebony Maw tra tấn Trong sự kiện Infinity ở truyện tranh của Jonathan Hickman, Ebony Maw tóm được Dr. Strange và tra tấn phù thủy tối thượng, thậm chí còn thao túng tâm trí Strange, khiến anh chống lại chính các đồng đội của mình. May mắn thay, trên phim tên hầu cận của Thanos chỉ có một mục đích chính là muốn chiếm lấy viên đá Thời Gian.

29. Spider Man bắn tơ nhện lên mặt Thanos Trong trận chiến với Thanos trên hành tinh Titan, cậu bé Nhện đã bắn tơ thẳng vào mặt tên khổng lồ điên, khiến hắn bị mất phương hướng. Tuy nhiên, các siêu anh hùng chưa kịp vui mừng được lâu thì ác nhân Thanos đã kịp lấy lại thế thượng phong và ấn Spider Man xuống đất.. Cả hai cảnh này đều gần như y hệt trong nguyên tác truyện tranh "Infinity Gauntlet".

30. The Nomad Sau khi Captain America: Civil War (2016) ra mắt, anh em đạo diễn Russo đã tiết lộ: "Hành động vứt bỏ tấm khiên của Steve Rogers trở mang ý nghĩa rằng từ đây về sau anh không còn là Captain America nữa". Hiện nay,hình tượng và tinh thần hoạt động của anh sẽ giống như Nomad ở truyện tranh. Tuy rằng cái tên này không một lần được nhắc tới trong phim nhưng ngoại trừ Vision (Paul Bettany), cũng không có nhân vật nào trong phim còn gọi Steve Rogers là “Captain” nữa.

31. Sức mạnh của viên đá Thực Tại Viên Đá Thực tại được Thor gửi gắm cho The Collector trên hành tinh Knowhere ở cuối tập Thor: The Dark World. Lúc đến hành tinh này, Thanos dùng chính Đá Thực tại để khiến Drax như vỡ thành từng khối đã, còn Mantis bị thành dải ruy-băng. Trong nguyên tác truyện tranh, Thanos cũng đã làm điều y hệt với anh trai mình - Eros và cô cháu gái - Nebula.

32. Nebula bị tra tấn Tên ác nhân Thanos đã dũng cách tra tấn em gái Gamora - Nebula để ép cô khai ra nơi cất giấu viên đá Linh Hồn. Trong truyện tranh "Infinity Gauntlet", Nebula cũng bị Thanos tra tấn như vậy, nhưng chỉ khác là ở trong truyện, Nebula là cháu gái của Thanos. Nếu như trong Avengers 4, câu chuyện tiếp tục diễn biến theo nguyên tác thì Nebula sẽ là một nhân vật đóng vai trò quan trọng ở phần này.

33. Cây rìu Storm Breaker Chiếm thời lượng phát sóng khá lớn trong bộ phim lần này chính là những phân cảnh Thor đến hành tinh Nidavellir, để xin vua lùn Eitri rèn cho mình cây một thứ vũ khí mới có thể giúp anh đánh bại Thanos. Và cuối cùng Eitri đã giúp Thor tạo ra cây rìu Storm Breaker - thứ chỉ dành cho các vị vua của Asgard. Trong nguyên tác truyện tranh, Beta Ray Bill có lần đánh bại Thor với phần thưởng đem ra đánh cược là Mjolnir. Tuy nhiên, hắn rốt cuộc lại lấy cây rìu sét từ thần Odin và trở thành người sở hữu Stormbreaker.

34. White Wolf (Sói trắng) Ở trong đoạn after-credits của bộ phim Black Panther, đám trẻ con đã gọi Bucky Barnes (Winter Soldier) là "Sói trắng". Sáng đến Infinity War, quốc vương T’Challa (Black Panther) cũng gọi Bucky Barnes bằng cái tên như vậy. Ở nguyên tác, White Wolf là con nuôi của vua T’Chaka (cha của Black Panther), đứng đầu lực lượng cảnh sát chìm tại Wakanda. Tuy nhiên, do ghen tị và hiềm khích với T’Challa, gã sau này bị trục xuất. Mặc dù cùng biệt danh nhưng hai nhân vật này hoàn toàn không liên quan gì đến nhau.

35. Vision bị "bay màu" Trong Avengers: Infinity War, sau khi Thanos móc viên Đá Tâm Trí khỏi trán Vision, anh trở về thành một "đống phế liệu" không màu sắc. Mặc dù trong truyện tranh, Vision tồn tại không nhờ viên Đá Tâm Trí như trên phim nhưng anh vẫn bị Thanos rút hết "ruột gan" bên trong ra một cách tàn nhẫn. Lúc này, siêu anh hùng cũng bị mất đi màu sắc vốn có và chịu kết cục bi thảm.

36. Thanos "quy ẩn giang hồ" Thanos đã từng nói rằng sau khi "dọn dẹp" xong vũ trụ, hắn sẽ yên bình mà ngắm cảnh mặt trời mọc. Và kết cục trong phim, sau cái búng tay tàn nhẫn mà hắn nghĩ rằng mang ý nghĩa cứu rỗi của mình, tên ác nhân đã có thể an nhàn thực hiện nguyện vọng. Cái kết dành cho Thanos ở nguyên tác truyện tranh cũng gần giống như vậy. Thậm chí có thể thấy bộ áo giáp cùng hắn chinh chiến đánh bại các siêu anh hùng giờ đã mặc trên bù nhìn rơm, còn hắn trở thành một nông dân cày cuốc bình dị.