Game “Bắc Đẩu Thần Quyền” sẽ cho bạn dùng… tiếng la của địch để đánh chúng

Hokuto ga Gotoku, trò chơi đến từ nhà sản xuất series Yakuza nổi tiếng – dựa trên thế giới của bộ manga/anime Fist of the North Star (hay được biết đến với cái tên “Bắc Đẩu Thần Quyền” ở Việt Nam), tiếp tục mang lại những phân cảnh hành động chiến đấu tuyệt vời và có phần kì quặc.

Trong đoạn trailer mới nhất của sản phẩm độc quyền PlayStation 4 cho thấy nhân vật chính Kenshiro có thể làm được những gì ngoài việc khiến đối thủ tự phát nổ bằng các tuyệt kỹ võ thuật của mình.

Game

Một trong những khả năng ấn tượng của Kenshiro trong Hokuto ga Gotoku là khả năng tóm lấy những… tiếng thét đau đớn của kẻ thù và sử dụng nó như một món vũ khí để tiếp tục chiến đấu.

Nếu bạn chưa thể hình dung ra thì dưới đây là ví dụ:

Game

Theo thông tin trong ấn bản mới của tạp chí Famitsu Nhật Bản, kỹ thuật này có tên gọi là The Abeshi Collection, được đặt tên theo những biểu hiện đau đớn của kẻ thù khi bị Kenshiro hạ gục.

“Abeshi” là một trong những cụm từ xuất hiện trong bộ manga Fist of the North Star, thường thấy sau khi bọn kẻ xấu bị Kenshiro “chỉnh sửa dung nhan”. Nhà văn Tetsuo Hara đã lý giải về nguồn gốc của cụm từ đó, cũng như “hidebu” trong bài phỏng vấn năm 2015 như sau.

Game

“Hidebu!” thực ra đúng phải là “痛 ぇ ブ ー”, một sự biến đổi của cụm từ tiếng Nhật “ittai desu” (“đau quá!”), nhưng bởi bọn kẻ xấu đang bị phình to đến mức sắp phát nổ, nên âm thanh phát ra hoàn toàn khác. Ngài Hara cũng quan sát thấy rằng khi một cái gì đó thực sự gây đau đớn, người ta có thể phát ra những âm cảm thán như “achi!” hay “hoachi!” hơn là sử dụng những từ đúng ngữ pháp.

“Abeshi!”, Mặt khác, là sự kết hợp của một tiếng la hét “Aaaaaa!” thất thanh – giống như kiểu bạn vừa tự làm gãy tay hay chân vậy – với “べ し っ” (“besshi”), âm điệu tiếng Nhật mô tả quá trình nhận thẳng một cú đấm vào mặt.

Như bạn có thể thấy trong đoạn clip quảng cáo bên dưới, sức mạnh của Kenshiro không dừng lại ở chuyện sử dụng các âm thanh mà kẻ thù hét ra làm vũ khí. Anh cũng là bậc thầy trong việc biến một khối băng lớn thành một quả cầu băng hoàn hảo trong vai một barternder, phân phát thực phẩm nhanh chóng cho những người nghèo khổ như một nhà từ thiện, hay tổ chức trị liệu xương cốt tập thể trong vai một bác sĩ,.v.v..

Trailer của Hokuto ga Gotoku / Fist of the North Star – tựa game độc quyền PS4 tại Nhật Bản

Hokuto ga Gotoku / Fist of the North Star sẽ xuất hiện trên PlayStation 4 vào ngày 8 tháng 3 năm 2018 tại Nhật Bản. Trò chơi vẫn chưa được xác nhận sẽ ra mắt phiên bản quốc tế.

Theo Polygon