QUỐC TẾ_ Báo cáo mới đây cho hay, game console Trung Quốc có sự phát triển song vẫn thua mobile khi đây không phải là một phân khúc truyền thống của ngành game Hoa lục.
Thị trường trò chơi console của Trung Quốc được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng trong 5 năm tới. Tuy nhiên thật khó để phân mảng này cạnh tranh và đuổi kịp được phân khúc mobile.
Mới đây, công ty Niko Partners đã công bố báo cáo thị trường trò chơi console ở Hoa lục. Đến năm 2025, thị trường phân mảng game này dự kiến sẽ đạt 2,46 tỷ USD. Từ năm 2020, con số đó là 1,84 tỷ USD, đến năm 2025, thị trường sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 5,9%.
Cũng theo Niko Partners, số lượng game thủ chơi console có khả năng tăng nhanh hơn. Năm ngoái, có 13,2 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 23,9 triệu vào năm 2025.
“Từ năm 2020 đến năm 2025, sự gia tăng chi tiêu của người chơi tăng lên là do sự phát triển của máy chơi game Nintendo Switch, sự ra mắt của ps5 và Xbox Series X / S thế hệ tiếp theo và nhu cầu mạnh mẽ đối với các trò chơi cao cấp” – Lisa Hansen, đại diện của Niko Partners, cho biết:
Mặc dù thị trường trò chơi console của Trung Quốc đang phát triển nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường game tổng thể ở quốc gia châu Á này. Theo báo cáo, doanh thu game console chỉ chiếm 4,1% tổng doanh thu của thị trường trò chơi Trung Quốc vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng lên 4,3% vào năm 2025 và vẫn kém xa so với mobile.
Niko Partners cho biết các báo cáo cho thấy game mobile vẫn vượt trội hơn so với game PC về các tiêu chí. Doanh thu trò chơi di động nội địa của Trung Quốc là 29,2 tỷ USD vào năm 2020, tăng 30,9% so với một năm trước đó. Đây là tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất đối với doanh thu game mobile ở xứ sở gấu trúc kể từ năm 2017.
Trung Quốc đại lục có 681,7 triệu game thủ di động tính đến cuối năm 2020, tăng 7% so với một năm trước đó. Con số này dự kiến sẽ đạt 781 triệu vào năm 2025. Doanh thu trò chơi di động cũng tăng trưởng 31% trong năm 2020.