Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi

Game dành cho các anh em "tay to", chứ gà mờ là auto ăn hành ngập miệng...

Chơi game ngoài để vui, để giải trí ra thì cũng cần một chút thử thách cho nó thú vị. Và cũng chính nhờ điều này những tựa game khó (hoặc siêu khó) sẽ dễ dàng trở nên nổi bật hơn hẳn, thu hút rất nhiều game thủ muốn thách thức bản thân mình. Tuy nhiên, có một số game lại đi… hơi lố, khiến game thủ mất ăn mất ngủ chỉ để cố gắng phá đảo, chinh phục những màn chơi tưởng chừng "bất khả thi". Đến nỗi một số game (hoặc màn chơi) nhắc tên thôi cũng thấy ngán ngẩm.

Mời anh em cùng điểm qua top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi nhé.

Super Mario Bros: The Lost Levels
Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 1.

Nối tiếp thành công của Super Mario Bros từng gây tiếng vang trong cộng đồng gaming, The Lost Levels cũng bám sát theo công thức giống trong Super Mario Bros. về mặt ý tưởng và thiết kế màn chơi. Nhưng điều khiến phần này tách biệt hẳn so với phần trước là đây là một trong top những tựa game khó nhất các bạn ạ.

Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 2.

Các màn chơi có thiết kế rất phức tạp nên sai một li là đi một dặm. Ngoài ra, game còn có thêm một số món đồ như nấm độc, mắt nhắm mắt mở ăn trúng là "game over" ngay và luôn.

F-Zero: GX

F-Zero là một trong những dòng game đua xe phổ biến nhất trên hệ máy Nintendo. Game lấy bối cảnh vào thế kỷ 24, người chơi sẽ được làm phi công lái phi thuyền tranh đua cùng những đối thủ sừng sỏ khác. Mấu chốt của game này là các cung đường đua cực kỳ nguy hiểm với rất nhiều vật cản và mìn, lơ là một phát là coi như "xong phim" luôn.

Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 3.

Trong đó, F-Zero: GX được người chơi xếp vào hàng top game khó nhất vì đường đua trong phần này vô cùng ngoằn ngoèo, phi thuyền thì lại lao vun vút nên muốn hoàn thành vòng đua thì bạn cần phải nhớ đường và lái phi thuyền thật nhuần nhuyễn. Còn trường hợp muốn về vạch đích đầu tiên và mở khóa hết tất cả đường đua thì bạn nên chuẩn bị tinh thần là sẽ mất kha khá thời gian và công sức đấy nhé.

Super Meat Boy

Game khó thường đi kèm với việc bạn sẽ mất mạng nhiều lần, riêng Super Meat Boy thì bạn "chết như đập đất" luôn là đằng khác. Đây không những là một trong những top game khó, mà nó còn được nhiều người nhận xét là một trong những game có nhân vật chính chết đi sống lại lên đến hàng chục ngàn lần. Tuy đây chỉ là game đi cảnh 2D thôi, nhưng bạn sẽ bị thiêu đốt, đâm xuyên bụng, kẹp bẹp dí, và nghiền nát thành trăm mảnh hết lần này đến lần khác.

Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 4.
Mike Tyson’s Punch-Out!!
Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 5.

Mike Tyson’s Punch-Out!! là một tựa game đấu võ đài nhìn cũng khá là bình thường, nhưng không ai lại nghĩ rằng nó lại là một trong top game siêu khó các bạn ạ. Nhìn dễ và đơn giản vậy thôi chứ đối thủ cực kỳ khôn, tung ra những đòn tấn công ngẫu nhiên khiến bạn rất khó thể nào mà đoán trước được đối phương sắp tung chiêu gì tiếp theo.

Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 6.

Điều này đồng nghĩa với việc solo với những đối thủ hạng dưới cũng đủ khiến bạn trầy da tróc vảy rồi, huống hồ chi là đối đầu với Mike Tyson trứ danh. Tất nhiên, nếu bạn cầm cự được cho đến lúc đối đầu với Tyson thì phải nói đây là trùm cuối của tất cả những con trùm các bạn ạ. Tyson sẽ tấn công dồn dập người chơi, đến mức bạn không có thời gian để thở. Nếu anh em có thể "về nước" được game này thì sẽ không muốn solo với Mike Tyson lần thứ 2 đâu.

Dark Souls series

Dark Souls series là một trong những "rổ hành" khó thuộc hàng top game khó trong nhiều năm qua. Nó khắc họa một thế giới đang trên bờ vực của sự suy vong, u tối, hoang tàn và khắc nghiệt nhưng lại cuốn hút đến lạ kỳ. Cùng với đó, độ khó dã man của Dark Souls series cũng góp một phần không nhỏ tạo nên sự nổi tiếng của dòng game này.

Còn về việc nó khó như thế nào thì để mình kể cho mấy bạn nghe một chút cho dễ hình dung. Đó là hồi mới chơi Dark Souls III, vừa vào game và đi vài bước chân thôi thì mình đã bị một con quái đầu game xả combo mất cả nửa cây máu, chém xong con đó đi thêm vài bước nữa thì bị tên chết luôn. Vậy đó, con quái đã muốn mạnh bằng người chơi, còn boss thì không cần phải nói nữa. Bạn chết vài chục hay thậm chí cả trăm lần chỉ để giết một con boss là cái chuyện quá bình thường trong dòng game này luôn. Chỉ có những game thủ kiên định nhất, giỏi nhất mới có thể tận hưởng dòng game này được.

Top 10 tựa game siêu khó thách thức giới hạn của người chơi - Ảnh 7.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360