Game của Ubisoft có khả năng bị dời ngày phát hành trong năm sau

Một số tựa game của Ubisoft dự tính phát hành trong năm sau có khả năng bị delay khoảng từ vài tuần để đảm bảo chất lượng.

Trong buổi báo cáo tài chính của ông lớn người pháp, họ đã buộc phải đề cập tới việc các game của Ubisoft dự tính phát hành vào năm sau có khả năng bị dời ngày phát hành đồng loạt.

game của Ubisoft

Nhiều game của Ubisoft đã bị delay khá lâu

Theo như thông lệ hàng năm, Ubisoft sẽ ra mắt từ 3-4 game AAA trong giai đoạn từ 04/2021 tới 03/2022, nhưng những tựa game này đã gặp nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến việc dự đoán ngày ra mắt gần như không thể. Nhiều game của Ubisoft (Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quarantine, Gods & Monsters) vốn đã bị dời ngày phát hành nhiều lần nhằm bổ sung thêm nội dung cần thiết để đảm bảo game trở nên hấp dẫn hơn hoặc đơn thuần là giúp game có thể đặt chân vững vàng lên PS5. Phía Ubisoft cũng trấn an game thủ rằng việc họ chỉ dời ngày phát hành khoảng vài tuần mà thôi, chưa kể khả năng dời ngày phát hành của hai tựa game trở lên là vô cùng thấp nên trước mắt game thủ có thể tin vào lịch phát hành ban đầu của họ.

game của Ubisoft

Họ làm vậy nhằm đảm bảo chất lượng của game

Có thể nói năm sau là một năm vô cùng quan trọng với đội ngũ của Ubisoft, vì đây chính là năm họ biết kết quả của việc thử nghiệm mô hình phát triển game mới của mình. Trước đó, khi các tựa game của họ đã phải hứng chịu nhiều gạch đá do không có sức sáng tạo trong gameplay mà chỉ lặp đi lặp lại cách chơi của phần trước rồi thay nhân vật mà thôi. Điều này đã khiến họ phải thay đổi một lượng lớn nhân sự cũng như nhìn lại cách phát triển game, để rồi thời gian sắp tới sẽ chính là lúc mà ông lớn này đánh giá xem liệu việc họ thay đổi mình như vậy có xứng đáng không.