Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1 - PC/Console

Game là để giải trí? Đúng vậy nhưng có một số trò chơi nếu muốn hoàn thành 100% thì trừ khi là dân chuyên nghiệp, còn không thì đừng có hòng.

Khi hoàn thành một tựa game, 90% trong số đó sẽ nghĩ, ồ vậy là một trò chơi nữa đã được phá đảo. Nghĩ thế không có sai nhưng nghĩ kỹ xem bạn đã thật sự làm chủ 100% mọi thứ trong con game đó chưa? Không cần suy nghĩ sâu xa, hãy cứ nhìn vào bảng thành tích (Trophy với PS4 và Achievement với Xbox One) thử xem. Nếu chỉ mới hoàn thành tầm 40% sau khi đã hạ gục trùm cuối, bạn vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được thử thách đâu. Bạn đã giải quyết mọi câu đố, săn lùng mọi đồ vật sưu tập và thống trị mọi thử thách kèm theo hay chưa? Rốt cục thì một số trò chơi sẽ có những phần phụ trội còn kinh khủng hơn cả trùm cuối và nếu chỉ muốn chơi vì mục đích giải trí, không có ai mạo hiểm đi chạm vào phần khó nhằn này.

Mọi người đã chơi game khổ dâm thế nào trước khi Dark Souls xuất hiện?
Trước khi Dark Souls ra đời và định hình cho những màn game khổ dâm kinh điển, thì cộng đồng game thủ đã từng có thời gian tự làm khó mình rất kinh dị.

Bất chấp điều đó, một số trò chơi vẫn khó tới mức ngay cả dân chuyên nghiệp cũng phải khóc thét vì chẳng cách nào có thể hoàn thành nó 100% được. Rất ít người có thể vượt qua mọi thử thách của các trò chơi bên dưới và nếu bạn là một trong số đó, tui không chắc bạn có còn là người hay không nữa.

Billie Eilish cũng không cày được của SingStar

Một game karaoke thuần túy là một game giải trí rất tuyệt kể cả khi người chơi sở hữu giọng ca thánh thót như chim heo gọi bầy. Nhưng cái game quỷ quái SingStar của Sony lại không cho như thế là đúng. Bọn họ nghĩ rằng ai có đủ can đảm mua game này thì chắc giọng hát cũng phải ở cái tầm như Whitney Houston trở lên. Hậu quả của những suy nghĩ sai lầm đó đã khiến tỉ lệ người chơi có thể hoàn thành 100% game thấp một cách đáng ngưỡng mộ. Chỉ 0.66%! Bạn không nhìn lầm đâu, đó con số thống kê từ trang PSNProfiles khi game ra mắt được vài năm và thậm chí những trò chơi hay bị đám game thủ kêu ca là khó vcđ, khó tụt quần, khó thách thức xã hội như dòng Souls, Bloodborne hay Sekiro Chết Nhiều Vãi Cả Nồi cũng vẫn có số người hoàn thành 100% cao hơn trò chơi ca hát đầy âm binh ám khí này.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1

Có một số tựa game có tỉ lệ người hoàn thành thấp vì đơn giản nó quá sida không ai thèm chơi nhưng SingStar nằm ở một phạm trù khác khi dân mê âm nhạc ở châu Âu và Mẽo rất nghiện cái trò này (y như mấy ông Việt Nam khoái hát karaoke ông ổng trong xóm vậy). Thế nên số lượng người chơi của nó chắc chắn không thấp và thấp cỡ nào thì với 12 triệu bản đĩa được bán ra, chắc chắn nó cũng nhiều fan hơn I’m the Mayor rồi. Tỉ lệ hoàn thành 100% game quá ít có liên quan trực tiếp đến độ khó, sự quái chiêu và những yêu cầu tào lao mà NSX đã đưa vào các thử thách trong game. Đơn cử như trophy BFF, yêu cầu phải hát cùng bạn bè 300 lần. Với Musical Marathon thì yêu cầu phải hát 400 lần, đó là một con số quá hoang đường ngay cả với một ca sĩ nghiệp dư.

Một số trophy khác lại đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc tương đối cao mà một giọng ca cấp phường chắc chắn không đời nào làm được như ngân nga một đoạn xướng âm trong 300s (?!) hoặc thể hiện một âm vực hoàn hảo trong 10.000s (tương đương 3h đồng hồ). Đó là những việc thiếu đứng đắn mà một game thủ muốn mở trò chơi lên chỉ để giải trí sẽ không bao giờ làm theo, thề luôn. Và còn đó những danh hiệu trời ơi đất hỡi khác yêu cầu phải canh ngày để thực hiện như ngân nga một bản tình ca vào ngày Valentine hay hát A Christmas Carol trong ngày ông già mập áo đỏ đi phát hàng lưu niệm hết date. Đến tận bây giờ, sau 13 năm phát hành, số người hoàn thành game 100% đã tăng gấp đôi được hẵn 1.17% luôn.

Lazada Ads

Devil Daggers và 500 giây định mệnh cuộc đời

Đối với nhiều game thủ Super Hexagon, đây là tựa game gây ám ảnh dai dẳng vì độ khó kinh hoàng khi yêu cầu người chơi phải có phản xạ cực nhanh và chính xác để không bị game over. Tương tự như vậy là Devil Daggers. Trong game bạn không phải làm gì nhiều, ngoài việc… bắn hạ tất cả những đàn quái vật đông như kiến trong màn chơi và cố gắng sống sót càng lâu càng tốt. Về cơ bản Devil Daggers là một game bắn súng nhịp độ nhanh đến điên khùng mà chắc chỉ có anh Tứ trong Bến Thượng Hải Tranh Bá Đồ Long mới có thể bắt kịp. Cốt truyện và lối chơi của game khá đơn giản. Bạn được (hay bị?) ném vào một đấu trường quỷ ám và phải đối mặt với quân đoàn bất tận của địa ngục. Được trang bị vũ khí và một hệ thống kỹ năng tùy chọn, nhiệm vụ của thằng cha nhân vật chính là phải chiến đấu để tồn tại càng lâu càng tốt.

Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1

Toàn bộ trò chơi này chỉ có 1 trophy duy nhất đó là làm sao để tồn tại được 500s trong bối cảnh quái vật đông như quân Nguyên và cái đám này còn biết vãi đạn như mưa ra xung quanh. Trong số chúng ta 500s chỉ là một khoảng thời gian không dài cũng không ngắn. Có người ăn hết ổ bánh mì trong thời gian đó nhưng cũng có người chỉ vừa xem được chừng nửa trang sách với số thời gian tương đương. Nhưng dù thích đọc sách hay ăn bánh, vào Devil Daggers ngậm hành xong ai cũng phải công nhận 500s để lấy trophy trong game này chả khác gì là vĩnh cửu. Điều khiến trò chơi này khó khăn hơn chính là giống các game thời kỳ 8-bit xa xưa, người chơi chỉ có một mạng và sẽ tạch ngay nếu trúng đạn hoặc bị bọn quỷ yêu kia chạm phải.

Trong một thời gian dài không ai có thể vượt qua con số 500s định mệnh, tất cả đều gục ngã khi vượt qua 400s thêm vài số lẻ nhưng cuối cùng cũng có người vượt qua và đến giờ phút này DraQu là người duy nhất lấy được thành tích 100% từ Devil Daggers. Một con game làm ra và chỉ có 0.01% người chơi có thể hoàn thành, thật đáng ngưỡng mộ.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game cực khó hoàn thành
  1. Game để giải trí? Mấy trò chơi này sẽ chứng tỏ cả dân chuyên nghiệp cũng không thể hoàn thành 100% – P.1