Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52

Dù mới chỉ mở cửa ở chế độ beta trong một khoảng thời gian ngắn, song đa số các tài khoản Reddit đã chơi đều đánh giá chế độ này khá tốt và thú vị.

Được giới thiệu tại E3 2019 vừa qua, chế độ battle royale mới của Fallout 76 đã mang đến một sự bất ngờ cho nhưng fan yêu thích dòng game thế giới mở lâu đời này.

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 1.

Để có thể làm rõ hơn về cách thức mà chế độ này hoạt động, Marc Tardif – đồng giám đốc tại Bethesda Game Studios, đã có một buổi phỏng vấn và chia sẻ nhiều hơn những ý tưởng để xây dựng nên chế độ này.

Fortnite và con đường đến với battle royale

Khi ra mắt chế độ Nuclear Winter, nhiều người đã thắc mắc liệu đây có nằm trong kế hoạch từ đầu của Bethesda hay không, nhưng hãng game nãy xác nhận là không. Việc đưa 52 người chơi cùng bước vào một trân chiến sinh tồn để tìm ra người xứng đáng với vị trí Overseer của Vault 51 có thể là một ý tưởng đến từ một thử nghiệm của Vault-Tec để quan sát cách mà những con người sinh tồn này có thể sống sót.

Fallout 76 – Official E3 2019 Nuclear Winter

Theo ông Tardif, kế hoạch của hãng game ban đầu còn khá mơ hồ: “Điều chúng tôi muốn là một chế độ game cho phép nhiều người chơi tham gia dễ dàng và nhanh chóng. Và chế độ đó có thể ở dạng PVP. Một trong số những ý tưởng mà tôi nghĩ đến là battle royale – một chế độ dù rất mạo hiểm nhưng có thể sẽ rất hấp dẫn. Và thế là chúng tôi trở lại câu chuyện về Vault 51, nơi bạn sinh ra trong Nuclear Winter. Chúng tôi đã nghĩ ra những câu chuyền có phần lạ kỳ, thế nhưng mọi người đều nhất trí thực hiện và xem xét tính khả thi của nó.”

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 3.

Qua những trải nghiệm đầu tiên, Nuclear Winter đã nhận về nhiều nhận xét rất tích cực. Lý giải cho điều này, Tardif nói: “Chúng tôi không đi theo các tiếp cận để tạo ra một trò chơi battle royale riêng biệt. Chúng tôi tận dụng những gì có sẵn trong Fallout 76 được hầu hết người chơi yêu thích và biến nó trở thành nền tảng của chế độ này. Và bước tiếp theo, chúng tôi cần tìm cách tạo ra một chế độ chơi nơi mọi người có thể trải nghiệm gameplay của Fallout 76 nhưng trong một khoảng thời gian chỉ 15 đến 20 phút so với việc phiêu lưu đây đó.”

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 4.

Để tạo ra một chế độ sao cho thật tự nhiên và nhất quán so với phần game chính là điều được các nhà phát triển cân nhắc kỹ, vì theo Tardif, họ phải suy nghĩ làm thế nào để kết hợp lối chơi của Nuclear Winter với phong cách MMO truyền thống của Fallout 76. “Vì hệ sinh thái của Fallout 76 có sự gắn kết chặt chẽ với Nuclear Winter, do vậy, những kinh nghiệp bạn nhận được sau khi chơi Nuclear Winter sẽ giúp bạn thăng hạng trong chế độ Adventure Mode” Tardif chia sẻ. Điều này có nghĩa là tựa game sẽ khuyến khích người chơi mới nên chuyển đổi giữa các chế độ để có được những trải nghiệm tốt nhất và nâng cao kĩ năng sinh tồn của mình.

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 5.

Khi được hỏi về việc liệu Fortnite có phải là mẫu hình là Tardif hướng đến, ông cho hay: “Bản thân tôi và đội ngũ đều yêu thích những tựa game battle royale đó nhưng chúng tôi không mong muốn tạo ra một sản phẩm để cạnh tranh với thị trường battle royale hiện tại. Nuclear Winter được làm ra là để dành riêng cho cộng đồng yêu thích Fallout 76.” Do đó, chế độ này vẫn sẽ bao gồm những loài quái thú như Scorchbeast và những kĩ năng như hack, trộm cắp hay tạo ra các bản thiết kế riêng của mình.

Tương lai của Nuclear Winter

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 6.

Nhìn lại về xã hội Fallout 76, có nhiều điều khiến bản thân các nhà lập trình cũng ngỡ ngàng trước cách mà người chơi tương tác trong một xã hội ảo của game. Fallout 76 có một đội ngũ người chơi tự lập ra các lực lượng trị an để thi hành công lý ở Appalachian và thậm chí còn tranh luận về thuế để kiềm chế lạm phát. Nhưng với Nuclear Winter, Tardif không có mong mỏi nào hơn ngoài việc mỗi người chúng ta sẽ cùng cộng tác với ba cá nhân khác như là một đội để cùng tham gia vào trận chiến.

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 7.

Vậy tương lai của Nuclear Winter là gì? Chế độ này vẫn sẽ còn rất nhiều khả năng phát triển và sự phát triển của nó, phụ thuộc vào cách mà cộng đồng người chơi phản hồi và điều hướng nó. Tardif cho hay: “Ngày mới ra mắt Fallout 76, Wastelanders vẫn còn chứa đựng rất nhiều những thiếu sót và chính cộng đồng đá giúp chúng tôi thay đổi nhiều thứ cần thiết. Do vậy, chúng tôi cũng mong nhận về được nhiều đánh giá cũng như ý kiến để mang đến một Nuclear Winter chính thức tốt đẹp hơn sau khi đã phát hành chế độ này vài ngày trước.”

Game hậu tận thế Fallout 76 giới thiệu phần chơi sinh tồn 1 vs 52 - Ảnh 8.

Tardif cũng được hỏi về việc các Event trong thời gian giới hạn như của Fortnite sẽ có mặt trong chế độ này hay không, ông trả lời một cách lạc quan rằng: “Nếu những cảm tình từ người chơi về chế độ này ngày một lớn hơn, chúng tôi sẽ tiến hành mở rộng và bổ sung những tính năng mới với những sự kiện hấp dẫn không thua kém các tựa game khác. Tất nhiên, Nuclear Winter mới chỉ bắt đầu được thử nghiệm, và chúng tôi hy vọng sẽ nhận về được những điều bất ngờ từ cộng đồng người chơi sẵn sàng đón nhận nó.”