Những tựa game Indie tiềm năng nhất tại E3 2019 - PC/Console

Ngoài sự hiện diện của các ông lớn và những bom tấn nổi tiếng, thì rất nhiều game Indie rất có tiềm năng cũng được giới thiệu tại E3 2019 lần này.

Nhắc tới E3 2019 là nhắc tới các tựa game bom tấn được giới thiệu bởi các ông lớn trong ngành, nhưng đó không phải là tất cả những gì mà sự kiện này đưa tới cho game thủ. Vẫn còn chỗ cho những cái tên ít nổi tiếng hơn từ những Studio game Indie có tiềm năng, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua các tựa game Indie được chú ý nhất tại E3 2019 năm nay.

Square Enix tại E3 2019: Final Fantasy, Final Fantasy và Final Fantasy
Vì Final Fantasy cực kỳ quan trọng với Square Enix, Mọt tui phải lặp lại nó ba lần. Nhưng cũng đừng quên bài ca "làm lại" của Square Enix tại E3 2019 nhé!

Way to the Woods

Những tựa game Indie tiềm năng nhất tại E3 2019

Được giới thiệu tại buổi họp báo của Microsoft, Way to the Woods gây ấn tượng rất mạnh với khán giả bằng đồ họa tuyệt đẹp của mình, nó được đánh giá là tựa game Indie có hình ảnh đẹp nhất E3 2019 năm nay. Way to the Woods là một game phiêu lưu giải đố, nó lấy bối cảnh hậu tận thế nơi những công trình của con người lúc này đã bị bỏ hoang, các loài động vật hoang dã lên ngôi. Nhân vật chính của chúng ta cũng là một cặp nai một lớn một nhỏ, chu du qua những đống đổ nát này để tìm đường về nhà.

Điểm tuyệt vời của Way to the Woods là đồ họa tuyệt đỉnh của nó, tuy đặt ở một thế giới không người nhưng game không hề tạo ra cảm giác đổ nát hay hoang tàn, vì thú vật đã nắm quyền điều khiển và sinh sống trong những đường hầm thành những cộng đồng lớn. Có vẻ như Way to the Woods hướng tới một thế giới hoàn toàn không có bóng dáng con người, khi tất cả những gì mà hai chú nai đi qua chỉ là các tàn tích vắng lặng.

Là một game phiêu lưu giải đố, nên Way to the Woods có những cơ chế khá độc đáo, thí dụ như chiếc gạc của chú nai lớn có thể tập trung ánh sáng để dẫn đường, dùng sừng để phá hủy các chướng ngại vật hay di chuyển đồ vật bằng cách ngậm lấy chúng. Từ khi có thông tin ban đầu Way to the Woods đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn, khi người làm ra nó là một lập trình viên trẻ có tên Anthony Tan chỉ mới 16 tuổi. Way to the Woods dự kiến ra mắt vào năm 2010, trên cả PC và Console.

Unexplored 2: The Wayfarer’s Legacy

Những tựa game Indie tiềm năng nhất tại E3 2019

Là phần tiếp theo của loạt game Unexplored được phát triển bởi Ludomotion, một trong những game indie được đánh giá là hay nhất năm 2017, tiếp tục tung ra trailer tại E3 2019. Lối chơi của Unexplored 2: The Wayfarer’s Legacy tập trung nhiều vào nhập vai hành động, nhưng lần này bạn sẽ rời khỏi những hầm ngục tăm tối để lên khám phá thế giới bên ngoài.

Là một game đi theo phong cách rogue-like, mỗi khi nhân vật của bạn nằm xuống thì cuộc phiêu lưu cũng chấm dứt và người chơi phải làm lại từ đầu. Tuy vậy Unexplored 2: The Wayfarer’s Legacy cho phép nhiều lựa chọn khác nhau, bạn có thể đi lại đúng con đường lúc này hoặc chọn một lộ tuyến khác mà mình chưa biết để thử vận may. Thế giới trong game được cấu tạo theo kiểu kết nối với nhau, từ các hang động, rừng rậm, đầm lầy hay các hầm ngục bỏ hoang… để tạo ra sự tự do cho game thủ nhưng vẫn bảo đảm cốt truyện được đồng nhất.

Một điểm hay của Unexplored 2: The Wayfarer’s Legacy là việc quyết định ảnh hưởng tới thế giới, lấy thí dụ như trong chuyến hành trình đầu tiên bạn hạ gục kẻ địch ở gần một ngôi làng bất kỳ, thì những người dân ở đó sẽ có cơ hội sống sót và bán những món đồ hữu dụng ở lần chơi tiếp theo. Ngược lại nếu để mặc bọn họ, thì ngôi làng đó sẽ bị hủy diệt và tất nhiên game thủ sẽ không được hưởng lợi thế gì cả. Đây là cách mà game trở nên khó đoán hơn cũng như mang giá trị chơi lại cao hơn, Unexplored 2: The Wayfarer’s Legacy dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Spiritfarer

Những tựa game Indie tiềm năng nhất tại E3 2019

Khi nhắc tới những tựa game quản lý hay mô phỏng, điều đầu tiên mà game thủ nghĩ tới là các thành phố hay căn cứ rộng mênh mông bát ngát với hàng tá tài nguyên chất đầy đống khắp nơi. Spiritfarer lại đi ngược với xu thế đó, khi mà nó hướng tới việc tạo ra một không khí ấm cúng kiểu gia đình, với cốt truyện nhẹ nhàng chứ không phải chủ đề sinh tồn nặng nề kiểu sống sót bằng mọi giá.

Trong trailer E3 2019, căn nhà của người chơi trong Spiritfarer là một chiếc thuyền buồm đặc biệt, chủ nhân của nó la Stella – người có mong muốn đi khám phá thế giới theo cách đặc biệt. Cùng đi với Stella là những sinh vật kỳ lạ có dưới dạng các linh hồn, nhiệm vụ của Stella là xây dựng chiếc thuyền của mình trở thành nơi ở cho những người bạn đặc biệt này, cũng như giúp họ trở về nhà an toàn.

Là một game mô phỏng và quản lý, Spiritfarer sẽ dẫn dắt người chơi đi theo cuộc hành trình nơi Stella tìm những loại tài nguyên thích hợp, xây dựng mối quan hệ với các cư dân trên tàu và chia tay họ khi tới thời điểm. Điểm hay của Spiritfarer nó có cốt truyện vô cùng nhẹ nhàng, cộng thêm phong cách xây dựng kỳ lạ khi mọi thứ đều gọn gàng trên một không gian nhỏ là chiếc thuyền buồm ban đầu. Spiritfarer cũng được khen ngợi ở phần âm nhạc rất phù hợp với cốt truyện, dự kiến game sẽ ra mắt trong năm 2020.

Twelve Minutes

Những tựa game Indie tiềm năng nhất tại E3 2019

Cuối cùng chúng ta có Twelve Minutes, tựa game indie có lối chơi thuộc dạng độc đáo nhất E3 2019 năm nay, cũng như được rất nhiều trang tin game khen ngợi hết lời vì kiểu tiếp cận cốt truyện độc đáo chưa từng thấy. Đúng như cái tên của mình, các sự kiện trong Twelve Minutes sẽ chỉ diễn ra trong… 12 phút, nhưng nó lại đưa người chơi vào một vòng lặp bất tận với hàng chục lựa chọn khác nhau.

Hãy thử tưởng tượng Twelve Minutes như một bộ phim mà bạn đang xem trên Netflix, nhân vật chính trở về nhà sau một ngày làm việc, có một buổi tối lãng mạng cùng vợ của mình. Cho đến khi một viên thám tử phá cửa xông vào, buộc tội anh ta là kẻ sát nhân rồi khống chế đánh đập nhân vật chính tới chết. Phần còn lại sẽ là của người chơi, khi bạn tỉnh vào giây phút ngay trước khi các sự kiện đó xảy ra, để tìm mọi cách tự cứu lấy bản thân cũng như giải đáp các bí ẩn trong đó.

Cách thiết kế màn chơi của Twelve Minutes rất kỳ lạ, khi nó chỉ xoay quanh có 3 căn phòng chính trong ngôi nhà nhân vật chính. Nhưng đây lại là nơi diễn ra hầu hết các sự kiện mà bạn phải tự tìm hiểu, dùng chúng để làm manh mối thoát ra khỏi vòng lặp liên tục 12 phút cho tới khi tất cả mọi thứ được sáng tỏ. Twelve Minutes đem tới cho người chơi một trải nghiệm cực kỳ độc đáo, nó được đánh giá vô cùng cao sau khi tung ra các thông tin cụ thể ở lần E3 2019 này. Hiện tại game vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.