Game hay sắp ra mắt: Metal Wolf Chaos XD - PC/Console

Mặc dù chỉ là một tựa game được làm lại, nhưng Metal Wolf Chaos XD vẫn sở hữu một lối chơi vô cùng hấp dẫn với những con robot khổng lồ hủy diệt mọi thứ.

Cái tên Metal Wolf Chaos XD có lẽ không được quen thuộc cho lắm với hầu hết game thủ hiện tại, vì nó thực ra là phiên bản làm lại của một tựa game đã phát hành từ năm 2004 chưa kể lại không có phiên bản quốc tế. Tuy vậy đây lại là một tựa game rất thú vị, với lối chơi hành động góc nhìn thứ 3 cho phép game thủ điều khiển một con robot vũ trang từ đầu tới chân để hủy diệt mọi thứ cản đường.

Với một tựa game cho phép người chơi điều khiển những con robot khổng lồ bắn súng như điên, thì cốt truyện của Metal Wolf Chaos XD cũng phải đủ hư cấu tương ứng. Game kể về một thế giới giả tưởng nơi tổng thống Michael Wilson đang phải bảo vệ đất nước của mình khỏi cuộc nổi dậy từ chính phó tổng thống Richard Hawk, đi kèm theo hàng quân đoàn robot sẵn sàng san phẳng cả đất nước ra tro. Với phương châm “cái gì bố cũng làm được”, vị tổng thống đáng mến của chúng ta quyết định sẽ tự mình giải quyết vụ này, khi bước vào một con robot đặc chế khổng lồ, bẻ cổ tất cả những thằng ngu nào dám có mưu đồ tạo phản.

Phiên bản gốc của Metal Wolf Chaos XD đã được phát hành từ năm 2004, nhưng không hiểu tại sao nó chỉ giới hạn tại thị trường Nhật Bản mà không có bản quốc tế. Với lối chơi kì lạ đi cùng phần mở đầu cốt truyện cực kỳ bá đạo của mình, tựa game này đã trở nên rất nổi tiếng và trở thành một cái gì đó vô cùng hấp dẫn vào thời đó. Đáng tiếc là các game thủ quốc tế chỉ có thể trải nghiệm nó qua các video trên youtube, cuối cùng thì FromSoftware cũng quyết định đưa Metal Wolf Chaos XD thành phiên bản HD và phát hành toàn cầu.

Game hay sắp ra mắt: Metal Wolf Chaos XD

Lối chơi của Metal Wolf Chaos XD khá giống kiểu “tao đi từ đầu tới cuối và đồ sát tất cả”, người chơi sẽ điều khiển tổng thống Michael Wilson trong chính con robot khổng lồ đặc chế riêng cho ông ta, sau đó một mình một ngựa hủy diệt mọi thứ xuất hiện trên màn hình. Thường thì mục tiêu của Metal Wolf Chaos XD sẽ là tiêu diệt hết kẻ thù trong màn chơi đó, đôi lúc có thêm vài mục tiêu phụ như tính thời gian, giải cứu con tin hoặc phá hủy một công trình đặc biệt.

đồ họa game
15 tựa game có đồ họa xuất sắc nhất nửa đầu năm 2019 - Phần 1
Nửa đầu năm 2019 đã qua và làng game đã chào đón rất nhiều những tựa game hay, chất lượng tốt, và sở hữu nền đồ họa đẹp tới mức đáng kinh ngạc.

Là một game góc nhìn thứ 3, có thể hình dung Metal Wolf Chaos XD là một phiên bản robot của Dynasty Warriors cũng gần đúng, khi mà số lượng kẻ địch xuất hiện liên tục đen đặc màn hình. Game cung cấp một số lượng vũ khí lên tới hơn 100 món và robot của tổng thống có thể trang bị tối đa 8 loại cùng lúc, đây là một con số rất khổng lồ đủ để cho người chơi tối đa hóa phong cách chiến đấu của mình. Vũ khí có được thông qua các điểm nghiên cứu có được sau mỗi màn chơi, hoặc chúng ta có thể thu thập nó nhanh hơn khi tiêu diệt liên tiếp kẻ địch trong thời gian ngắn.

Metal Wolf Chaos XD

Metal Wolf Chaos XD là một game thiên hoàn toàn về hành động nhanh tay lẹ mắt hơn là tính toán, vì robot của tổng thống có thể lướt và bay trên không với tốc độ rất nhanh (tốn năng lượng theo thời gian). Tùy thuộc vào các loại vũ khí được trang bị mà người chơi có thể chọn lựa làm một xạ thủ hạng nặng đứng xa nã rocket vào kẻ địch, hoặc sử dụng toàn vũ khí hạng nhẹ để càn quét khắp chiến trường với tốc độ nhanh nhất.

Kẻ địch trong Metal Wolf Chaos XD cũng rất đa dạng từ bộ binh, xe tăng, máy bay chiến đấu cho tới cả những con robot với kích thước còn lớn hơn cả người chơi. Một điều nữa là hầu hết môi trường trong game đều có thể bị phá hủy và địa điểm của Metal Wolf Chaos XD thay đổi liên tục, phỏng theo các kiến trúc thành phố tại Bắc Mỹ. Những trận đấu trùm trong Metal Wolf Chaos XD thực sự mãn nhãn, không chỉ vì tốc độ nhanh của nó mà đến từ việc người chơi phải lựa chọn vũ khí sao cho phù hợp.

Game hay sắp ra mắt: Metal Wolf Chaos XD

Metal Wolf Chaos XD dự kiến phát hành chính thức vào ngày 07/08/2019, trên các hệ máy Playstation 4, PC và Xbox One.