Game hay sắp ra mắt: Monkey King: Hero is Back, khi đại thánh trở về - PC/Console

Monkey King: Hero is Back sẽ được THQ Nordic phối hợp cùng với Sony Interactive Entertainment phát hành trên hai nền tảng PS4 và PC vào ngày 17/10.

Được biết, Monkey King: Hero is Back (Đại Thánh Quy Lai) là tựa game nhập vai hành động được xây dựng dựa theo bộ phim cùng tên từng gây tiếng vang rất lớn vào năm 2015 của đạo diễn Điền Hiểu Bằng. Như tên gọi của nó, hiển nhiên bộ phim lại được dàn dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, song được đội ngũ biên kịch thêm thắt nhiều chi tiết mới.

Game hay sắp ra mắt: Monkey King: Hero is Back, khi đại thánh trở về

Mặc dù trong phim vẫn còn không ít “sạn” cũng như bị một số nhà phê bình chỉ trích bởi nội dung cùng những nút thắt cao trào trong cốt truyện quá đơn giản, phim vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng, đặc biệt là từ các fan dòng phim hoạt hình. Minh chứng rõ nhất cho sự ủng hộ của cộng đồng mê phim ảnh chính là doanh thu Monkey King: Hero is Back liên tục đứng top phòng vé mãi cho đến khi hai bom tấn khác là Zootopia và Kung Fu Panda 3 ra rạp.

Cốt truyện trong phim được cải biên đối chút khi lần này Đại Thánh không còn bị đè dưới Ngũ Chỉ Sơn mà chỉ bị phong ấn pháp lực và giam lỏng tại một hang núi sâu tại vùng hẻo lánh. Trong 500 năm sống ẩn dật, Đại Thánh đã dần mất đi ngạo khí của những ngày chọc trời khuấy nước, cùng với pháp lực bị phong tỏa hắn chỉ còn giữ được mỗi sức mạnh thần kỳ. Đến một ngày khi lũ yêu ma tấn công thôn trang gần ngọn núi, do cơ duyên xảo hợp Đại Thánh đã phải ra tay giúp đỡ bọn họ, mặc dù không còn phép thuật nhưng với sức mạnh kinh người hắn vẫn đánh đuổi được lũ yêu. Dù cứu được đám nhóc nhưng Yêu Vương đã đề ý đến việc này và Đại Thánh cũng biết hóa ra lũ yêu muốn bắt trẻ con để luyện thuốc trường sinh cho Yêu Vương.

Đánh giá Unruly Heroes: Tây Du Ký đẹp tuyệt vời
Đánh giá Unruly Heroes: Cuộc hành trình Tây Du "đi cảnh" Ký hấp dẫn
Phỏng theo các nhân vật trong Tây Du Ký với lối chơi độc đáo, Unruly Heroes là một tựa game thú vị cho bất kỳ ai yêu thích thể loại đi cảnh màn hình ngang.

Khi chạm trán nhau, dĩ nhiên với pháp lực đang bị phù chú của Phật tổ phong ấn, Đại Thánh không thể nào là đối thủ của gã yêu quái. Trong thế cuộc giằng có đó, bất ngờ chú nhóc đã không may thiệt mạng. Điều này khiến Đại Thánh phát điên và thừa nhận sự áp chế của Phật tổ cũng như bằng lòng trả bất cứ giá nào với điều kiện phong ấn phải được giải tỏa giúp bản thân có đủ sức tiêu diệt Yêu Vương. Trong cảnh cuối cùng đứa bé trai đó hóa ra không chết, cùng với những đứa trẻ bị bắt cóc khác, nó được đưa về làng trên những đám mây ngũ sắc do Đại Thánh biến hóa ra nhưng kể từ đó không một ai còn nhìn thấy hình bóng của Vua Khỉ nữa.

Về trò chơi Monkey King: Hero is Back là thành quả của sự hợp tác giữa Sony Interactive Entertainment và Oct Animation Studio, đơn vị chịu trách nhiệm tạo ra những hình ảnh đậm chất cổ phong, vừa lung linh vừa ngoạn mục của bộ phim. Tất nhiên sự hợp tác này nhẳm đảm bảo phần hình ảnh của trò chơi sẽ tuyệt đối trung thành với phong cách trước đó của bộ phim. Trong game, người chơi sẽ được vào vai Đại Thánh (Monkey King) và bước vào cuộc hành trình thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách. Ngoài những yếu tố bám sát vào cốt truyện gốc của phim, Monkey King: Hero is Back cũng sẽ được bổ sung thêm nhiều nội dung mới lạ và riêng biệt.

336x280

Giống với nội dung của bộ phim, Monkey King: Hero is Back miêu tả chuyến hành trình của 3 nhân vật Tôn Ngộ Không, Pigsy và Liuer nhưng chủ yếu tập trung vào Vua Khỉ trong quá giới thiệu cho người chơi những câu chuyện mà với thời lượng có hạn, bộ phim hoạt hình gốc không cách nào miêu tả. Các nhân vật chính trong game sẽ chiến đấu với đủ loại yêu quái trên trời dưới đất. Bộ ba sẽ phối hợp sở hữu nhiều kĩ năng và ma thuật và chia sẻ trí tuệ cho nhau. Xuyên suốt chuyến hành trình thì bộ ba này sẽ trở nên gắn kết hơn với nhau và tìm kiếm được mảnh ghép còn thiếu cho cuộc sống của mỗi cá nhân.

Nói về Monkey King: Hero is Back, Giám đốc khu vực Châu Á của Sony, ông Hiroyuki Oda cho biết đây sẽ là sản phẩm chiến lược của hãng để nhắm tới thị trường Trung Quốc. Trong nhiều năm qua, xứ sở gấu trúc vẫn luôn giữ thế độc tôn khi được đánh giá là thị trường game lớn nhất thế giới. Chính điều này khiến Sony nói riêng và các ông lớn khác nói chung đặc biệt quan tâm và dành nhiều ưu ái cho thị trường này. Theo thông tin từ nhà phát hành, Monkey King: Hero is Back sẽ chính thức ra mắt vào ngày 17/10/2019 với hai phiên bản Standard và Hero Edition. Game thủ lựa chọn phiên bản Hero Edition sẽ được tặng kèm 2 DLC Uproar in Heaven và Mind Palace cùng Season Pass của Monkey King: Hero is Back với nhiều chế độ chơi thú vị.

Thông tin NPH: https://www.thqnordic.com/article/announcement-monkey-king-hero-back-4

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo