Game thủ Among Us kêu trời vì hack, cheat

Người dùng đang chia sẻ hàng trăm video clip độc đáo của những người chơi bị hacker phá hoại game.

Nạn hack/cheat gần như đã phá hỏng niềm vui của hàng triệu game thủ trong các tựa game nổi tiếng khác nhau như PUBG, Fortnite, WarZone,v.v....và thậm chí sự nổi tiếng gần đây của Among Us cũng thu hút một đám hack/cheat đang phá hỏng tựa game vui nhộn này của mọi người.

Game thủ Among Us kêu trời vì hack, cheat - Ảnh 1.

Xem nhanh trên diễn đàn Reddit của tựa game nổi tiếng này chúng ta có thể dễ dàng thấy hàng loạt lời phàn nàn từ người chơi rằng họ đang gặp phải những kẻ gian lận. Đôi khi, mọi người sử dụng các phương pháp gian lận thấp hơn như sử dụng Discord để nói với bạn bè của họ về kẻ đã giết họ. Tuy nhiên, gần đây một số kẻ gian lận sử dụng của phần mềm hack/cheat giúp những kẻ gian lận này có thể khả năng giết người mà không cần chờ thời gian, siêu tốc độ và khả năng giết cả imposter khác.

Trên Twitter, người dùng đang chia sẻ hàng trăm video clip độc đáo của những người chơi bị hacker phá hoại game. Các cuộc tấn công có nhiều dạng như tăng tốc độ di chuyển, giết chết toàn bộ hành lang ngay lập tức và kết thúc thời gian bỏ phiếu chỉ bằng một nút bấm. Người dùng Twitter Poco_BrawlStars đã đăng một video về việc anh ấy sử dụng các bản hack trong Among Us với sự tham gia của bạn bè trong cuộc thử nghiệm để chứng minh khả năng của các hacker.

Game thủ Among Us kêu trời vì hack, cheat - Ảnh 2.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kotaku , Forest Willard - nhà phát triển chính của InnerSloth cho biết: "Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện hệ thống tài khoản để có thể xây dựng hệ thống kiểm duyệt và báo cáo tốt hơn. Đồng thời, nhận trợ giúp về việc làm cho server phát hiện và ngăn chặn hack tốt hơn." 

Điều này có nghĩa là nhà phát triển InnerSloth đã không hoàn toàn chuẩn bị cho việc này khi Among US bị trình trạng hack/cheat tràn lan. Một tựa game đang Hot gần đây khác là Fall Guys cũng gặp sự cố tương tự, tựa game battle royale vui nhộn này cũng gặp phải tình trạng hack/cheat tràn lan sau khi lọt Top những tựa game phổ biến vào tháng 9.

Game thủ Among Us kêu trời vì hack, cheat - Ảnh 3.

Cho đến khi hệ thống tài khoản được đưa ra, những kẻ gian lận vẫn có thể tự do chạy tràn lan trong cơ sở người chơi khổng lồ của Among Us. Với một nhóm nhỏ gồm ba nhà phát triển, InnerSloth đang gấp rút khắc phục sự cố này nhanh nhất có thể. Các tựa game khác cung cấp cho người chơi các ưu đãi để giành chiến thắng, chẳng hạn như tiền thưởng kinh nghiệm hoặc các vật phẩm độc quyền, nhưng những kẻ hack/cheat trong Among Us không được thưởng bất kỳ thứ gì khác ngoài sự hài lòng xoắn xuýt khi làm hỏng một ngày tươi đẹp của những người khác.

Thất bại trong việc kiểm soát nạn hack/cheat này có thể sẽ không phải là sự sụp đổ của Among Us . Các Streamers vẫn chơi trong các nhóm lớn gồm những người cũng đang truyền tải quan điểm của họ và những sự kiện về tình bạn này là điều đã làm nên thành công vang dội của Among Us. Cho đến khi nạn hack/cheat được kiểm soát bởi các nhà phát triển, một người chơi nên tự có ý thức giúp cộng đồng game thủ trong sạch hơn.