Game thủ Fallout 76 đạt 900 giờ chơi bị Bethesda khóa tài khoản vì “có quá nhiều đạn”

Theo báo cáo, Bethesda vừa tiến hành khóa một tài khoản Fallout 76 đạt hơn 900 giờ chơi. Lý do là bởi công ty cho rằng anh ta đã lạm dụng lỗi tạo vật phẩm hàng loạt.

Theo lời thành viên “Glorf12” chia sẻ trên diễn đàn Reddit, anh hiện đã đạt cấp 457 và bỏ ra hơn 900 giờ cho Fallout 76. Người này cũng từng viết bài chia sẻ trải nghiệm cho cộng đồng, hướng dẫn truy lùng các chiến lợi phẩm khác nhau trong trò chơi (bao gồm cả đồ huyền thoại và hiếm).

Sau khi chia sẻ bài viết, anh ta đã bị Bethesda Softworks khóa nick với lý do vi phạm các điều khoản dịch vụ.

Game thủ Fallout 76 đạt 900 giờ chơi bị ăn BAN vì

Theo như Bethesda quan sát, họ cho rằng những món đồ mà anh đang sở hữu đã được thực hiện thông qua khai thác các lỗi in-game (exploit). Bức email nói rằng tài khoản của anh ta có thể được mở lại khi các bản patch mới ra đời, nhưng bất kỳ vi phạm nào khác có thể dẫn đến lệnh cấm vĩnh viễn.

Bethesda cảnh báo chế độ PvP mới của Fallout 76 không dành cho người

“Glorf12” cho rằng mình đã bị khóa nick oan và lên tiếng giải thích. Sau khi áp dụng thẻ perk Bandolier, giúp giảm 90% trọng lượng đạn, game thủ này bắt đầu lao vào cuộc đua thu thập mọi loại đạn có thể. Khi nhận ra rằng đạn 5 mm dần trở thành gánh năng, anh quyết định bỏ chúng “trong một chiếc vali ở Ga tàu Watoga” cho những người chơi khác.

Game thủ Fallout 76 năn nỉ Bethesda đưa... lỗi game quay trở lại

Sau khi thu thập được rất nhiều đạn, anh bắt đầu chuyển chúng sang các tài khoản phụ. “Với lượng thời gian mà tôi đã bỏ ra để chơi, tôi đã thu thập được số lượng đạn khổng lồ theo cách hoàn toàn hợp lệ”, anh cho biết. Nhưng hóa ra, số lượng đạn mà người chơi Fallout 76 này thu được lại là lý do Bethesda khóa tài khoản của anh.

Hiện tại, tài khoản của “Glorf12” vẫn đang bị khóa và anh chàng này vẫn đang tích cực gửi đơn khiếu nại lên Bethesda.