Doanh số Just Cause 4 dưới mức kỳ vọng, tương lai series bị đặt dấu hỏi

Trong phiên họp tóm tắt kết quả tài chính mới nhất, Square Enix xác nhận tựa game hành động thế giới mở Just Cause 4 đã thể hiện dưới mức mong đợi và bán được ít hơn so với kỳ vọng. 

Trích lời đại diện Square Enix tuyên bố:

“Kế hoạch quý 3 của công ty được đặt ra trên phân khúc HD Games với kỳ vọng bù đắp cho sự chậm chạp trong mảng Trò chơi dành cho Thiết bị thông minh/Trình duyệt PC. Nhưng kết quả thật đáng thất vọng khi chúng tôi bán được ít bản sao của trò chơi HD JUST CAUSE 4 hơn mong đợi. Cả doanh thu thuần và thu nhập hoạt động đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái tại mảng Giải trí kỹ thuật số.

Quý 3 tại phân khúc HD Games được đánh dấu bằng sự tăng trưởng của doanh số digital trong mùa lễ mua sắm, đặc biệt là SHADOW OF THE TOMB RAIDER, và màn ra mắt của BUAGERS QUEST BUILDERS 2. Tuy nhiên khi phát hành Just Cause 4, doanh số lại ít hơn so với dự đoán và do đó không thể bù đắp các khoản phí như khấu hao chi phí phát triển.

Theo đánh giá hiệu suất sơ bộ của cộng đồng, Just Cause 4 phiên bản PC trông tệ hơn so với phần 3 ra mắt vào năm 2015, nhưng lại yêu cầu GPU mạnh hơn. Chất lượng vân bề mặt và hiệu ứng nước thực sự khủng khiếp, khiến mọi trải nghiệm bị kéo tụt một cách không đáng.

Doanh số Just Cause 4 dưới mức kỳ vọng, tương lai series bị đặt dấu hỏi
Just Cause 4 nhận rất nhiều đánh giá tiêu cực trên Steam.

Series Just Cause đã luôn là một trong những thương hiệu game hành động thế giới mở nổi bật trên thị trường. Nhưng với màn trình diễn dưới mức kỳ vọng cả về thương mại lẫn chất lượng, tương lai của series đang bị đặt một dấu hỏi lớn.