Game thủ “rủ nhau” tẩy chay Anthem để đòi … đưa bug "tái xuất giang hồ"

Chuyện thật như đùa nhưng chính xác là cộng đồng game thủ đang tẩy chay Anthem để đòi BioWare đưa bug “tái xuất giang hồ” càng sớm càng tốt.

Vài ngày qua, game thủAnthem đã hai lần được thấy một bug lạ xuất hiện trong trò chơi: tỉ lệ rơi các vật phẩm đột nhiên tăng đột biến, đem lại cho họ rất nhiều trang bị đáng giá. Game thủ đã từng lầm tưởng rằng đây là một phần của bản vá mới mà BioWare sắp ra mắt nhưng sự thật thì thực sự khiến họ phải câm nín: đó chỉ là bug và nhà phát triển đã nhanh chóng khắc phục nó.

Thật không may, bug này lại là điều mà các game thủ Anthem trông ngóng bấy lâu nay. Họ mong muốn BioWare khắc phục một trong những vấn đề quan trọng nhất của game là lượng item rơi ra quá nhỏ giọt, khiến họ không có được cảm giác thành tựu khi cày cuốc trong game. Hầu hết game thủ đều đồng ý rằng họ phải mất tối thiểu 10 tiếng để nhặt được một trang bị Legendary (cấp cao nhất) nhưng chưa chắc nó đã phù hợp với nhân vật. Vì vậy, khi bug này xuất hiện, nó đã thỏa mãn được mong ước bấy lâu nay của người chơi.

Tuy nhiên, như đã nói, đây chỉ là bug, mà bug thì phải nhanh chóng sửa chữa lại. Đối với cộng đồng game thủ còn non trẻ như Anthem, họ không chấp nhận điều này. Và để tỏ rõ thái độ của mình, họ bắt đầu … tẩy chay Anthem. Các game thủ “rủ nhau” ngừng chơi game 5 ngày để gửi tín hiệu đến BioWare rằng họ muốn “bug” này quay lại càng sớm càng tốt. Có lẽ người bạn sẽ đặt câu hỏi, sau khi đã bỏ tiền mua Anthem rồi thì việc những game thủ này nghỉ chơi có ảnh hưởng gì đến BioWare và EA? Khá dễ hiểu, bởi với một tựa game online có cốt truyện không mấy đặc sắc như Anthem, điều giữ chân được game thủ lâu dài chỉ là việc farm trang bị. BioWare cần phải cập nhật và tung ra những trang bị mới liên tục để game thủ cày cuốc. Và họ, những nhân viên của Bioware không thể “hít không khí” mà sống được nên cần phải duy trì nguồn thu từ trò chơi - điều mà chỉ có được bằng một lực lượng game thủ đông đảo.

Dù vậy, liệu việc tẩy chay Anthem có là đúng đắn lúc này? Bởi tất nhiên BioWare biết game thủ cần gì nhưng việc họ có chấp nhận những yêu cầu đó hay không lại là chuyện khác. Nếu thỏa mãn nhu cầu “mưa item” của các game thủ, việc lạm phát sức mạnh trong game là điều tất yếu xảy ra, tạo sức ép cho BioWare buộc họ phải tung ra nhưng nội dung mới nhanh hơn để phục vụ những game thủ đã max trang bị. Và BioWare thì chắc chắn không mong muốn điều này xảy ra.

Hơn nữa, ngoài Anthem, game thủ còn có cả tá lựa chọn khác, The Division 2 sắp ra mắt tới đây là một ví dụ. Vì thế, chẳng có lý do gì khi cứ phải dành hàng đống thời gian để cày cuốc cho những item chưa chắc đã cần thiết. Một lần nữa, xin được nhấn mạnh rằng BioWare biết các fan muốn gì, vấn đề ở đây là BioWare cần bao lâu để đáp ứng những đòi hỏi chính đáng đó, và đáp ứng như thế nào. Thực tế, có nhiều lựa chọn khác để thay thế Anthem trên thị trường, và thời gian cho BioWare lẫn sự kiên nhẫn của game thủ đều có hạn.