Game thủ Soulcalibur 6 “chơi lầy” mang nhân vật phản cảm đi đánh online sẽ bị khóa nick

Bandai Namco bắt đầu có những biện pháp mạnh tay nhằm răn đe những cái đầu tinh quái không biết điểm dừng trong Soulcalibur 6.

Tương tự như các phiên bản tiền nhiệm, Soulcalibur 6 tiếp tục mang đến tính năng tạo nhân vật đa dạng cho người chơi thỏa trí tưởng tượng. Tất nhiên, các game thủ với cái đầu “quái chiêu” của mình đã quyết định rằng việc đưa những tác phẩm kỳ quặc, thậm chí phản cảm như một con thằn lằn lồ lộ “hàng khủng” lên sàn đấu trực tuyến sẽ rất vui. Điều này nhanh chóng gây sự chú ý và đến tai Bandai Namco. Vì thế, công ty đã đưa ra quyết định mạng tay nhằm hạn chế tình trạng.

soulcalibur-pikachu-580x334 Game thủ Soulcalibur 6 chơi lầy mang nhân vật phản cảm đi đánh online sẽ bị khóa nick 1

Theo thông báo mới trên trang web tiếng Nhật của trò chơi, công ty cảnh báo rằng nếu cố tình tạo một nhân vật không phù hợp trong chế độ Create a Soul, bạn có thể bị cấm chơi trực tuyến. Động thái này nhắm thẳng vào các nhân vật phản cảm hoặc mang tính đồi trụy, thay vì những sáng tạo gây mất cân bằng ván đấu:

“Nếu bạn tạo ra nhân vật đi ngược lại trật tự công cộng và đạo đức rồi đem vào các trận đấu trực tuyến, chúng tôi có thể tạm ngưng việc sử dụng các tính năng online kèm theo nhiều hạn chế khác.”

Cạn lời với những tạo hình

Có vẻ như Bandai Namco đang tỏ ra rất không hài lòng với tình trạng lạm dụng tính năng Create a Soul của game thủ Soulcalibur 6, đặc biệt là những hình ảnh về con thằn lằn khỏa thân lan truyền trên Twitter nêu trên. Hy vọng rằng lệnh cấm này sẽ giúp họ tiết chế bớt phần nào trí tưởng tượng đang bay quá lố của mình.

Soulcalibur 6 hiện đang có mặt trên cả PC, PS4 và Xbox One. Trong thời gian tới, Bandai Namco sẽ đưa thêm cô nàng 2B của Nier Automata vào danh sách chiến binh.