Game và những phi vụ hôn hít khiến người ta thấy tệ hại cực kỳ

Nắng mưa là việc của trời, gặp nhau hôn hít là tôi yêu nàng. Và thế quái nào mà một chuyện rất tuyệt như thế lại khiến người ta thấy tệ hại khi chơi game?

Trên đời này còn điều gì ngọt ngào hơn một nụ hôn dành cho người mình yêu thương? Trong nhiều thế kỷ qua, các cặp nam nữ vẫn thường trao cho nhau nụ hôn để thể hiện tình yêu. Việc hôn không chỉ thúc đẩy mối quan hệ trở nên bền chặt và gắn kết tình cảm mà nó còn có rất nhiều tác dụng kỳ diệu với sức khỏe khác nữa đấy.

Chẳng thế mà các bài viết tổng hợp về sức khỏe vẫn thường cường điệu hóa theo kiểu hôn nhay mỗi ngày giúp bạn gia tăng tuổi thọ. Tất nhiên như nhà văn Lỗ Tấn từng nói chỉ cần thường xuyên tiêu tiền thì mọi phiền não sẽ được giảm bớt 80%, IQ và EQ sẽ được nâng cao, còn tiền ở đâu ra để tiêu thì ông không tiết lộ. Các bài ca tụng vụ hôn hít sẽ gia tăng tuổi thọ vẫn thường có cái kết chung chung là sống vui sống khỏe mỗi ngày, còn thọ thêm bao nhiêu năm thì họ… không đề cập.

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.1
Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.1
Video game giờ đây có thể được coi như một bộ môn nghệ thuật bên cạnh âm nhạc và điện ảnh. Do đó, việc đưa vào những cảnh nóng là điều rất dễ hiểu. Với nhiều tựa game, các nhà làm game đã cố gắng đưa vào những phân đoạn 18+ đậm chất nghệ thuật...

Bỏ qua vấn đề hàn lâm ấy thì quả thật hôn hít rất có ích cho cảm xúc của mỗi chúng ta nói chung hay game thủ nói riêng (tất nhiên là trừ mấy kẻ bị hôi miệng kinh niên). Thế nhưng trong thế giới bao la mà thứ gì cũng có trong trò chơi điện tử thì vẫn có những pha âu yếm đáng lý phải rất tuyệt nhưng bị NSX khiến cho trở nên vô cùng kỳ quặc, tệ hại hay ngán tới tận cổ giống như việc phải ăn bánh chưng thừa bị mang ra chiên đi chiên lại chiên đến ngập dầu ngập mỡ suốt mấy ngày Tết Tân Sửu vừa qua.

Sonic và công chúa Elise – Sonic ’06

Công chúa và hoàng tử ếch là một câu chuyện cổ tích thú vị, nhân văn với nhiều bài học quý sau khi được Disney làm lại hồi năm 2009, chớ cái truyện của Grim hay xa hơn nữa là bản gốc kinh dị của nó thì hoàn toàn không phù hợp với trẻ con. Bỏ qua chuyện đó có thể thấy từ cái thời cố lũy thì người ta đã rất ưa thích thể loại “nhân thú” thậm chí còn đưa nó vào truyện cổ tích cho thêm phần thi vị. Tuy nhiên không phải ai cũng khoái xem cảnh 2 kẻ đến từ hai chủng loài khác nhau có mối liên hệ về tình cảm.

Game và những phi vụ hôn hít khiến người ta thấy tệ hại cực kỳ

Một số có thể trông ổn như nhân tộc và tiên tộc trong Chúa Nhẫn (thậm chí khi cáp kèo Tiên và Lùn vẫn có lượng fan hâm mộ riêng). Nhưng rõ ràng một con nhím xanh lúc nào thích đi thu thập mấy cái vòng màu vàng bày tỏ tình cảm yêu đương với con người trông khá là dị. Điển hình nhất vẫn là thương hiệu Sonic với đại diện nổi bật mang tên Sonic the Hedgehog ’06. Mặc dù nụ hôn quái dị trong game khiến người hâm mộ và các nhà phê bình khó có thể nuốt trôi, nhưng ít nhất nó đã mở rộng tầm mắt cho mọi người về sự lãng mạn trong thể loại #beastiality.

Về cơ bản thì cốt truyện của game đã vận dụng hết công lực để giúp tình huống này trở nên tự nhiên và hợp lý hết sức có thể. Rằng trong cuộc phiêu lưu của mình, Sonic không thiếu các đối thủ hùng mạnh và một lần thất bại trong đó đã khiến con nhím xanh rơi vào bờ vực của cái chết nên buộc phải chia sẻ nụ hôn với một con người để hồi phục. Ý tưởng có vẻ tốt nhưng rốt cục chúng ta có đoạn phim cắt cảnh khét tiếng khi công chúa Elise nghiêng người chạm môi và hôn hít với Sonic, để chú ta có thể sống lại. Cùng với dàn nhân vật phụ im lặng đứng xung quanh, đây có thể là cảnh tình cảm kỳ quặc nhất trong toàn bộ thương hiệu này.

Cassidy và Sean – Life is Strange 2

Life is Strange là một thành công có thể nói là bất ngờ của Dontnod Entertainment vào đầu năm 2015. Game có bối cảnh nhẹ nhàng, thể hiện rõ những tâm tư của Max, người sở hữu năng lực đảo ngược thời gian. Nhờ năng lực đó, người chơi có thể tìm ra cách đối nhân xử thế sao cho phù hợp với các mối quan hệ xung quanh. Nhẹ nhàng, sâu lắng và đi vào lòng người là những từ được miêu tả cho tựa game này. Nối tiếp sự thành công đó, Dontnod giới thiệu tiếp Life is Strange 2 với bối cảnh và nhân vật mới.

Game và những phi vụ hôn hít khiến người ta thấy tệ hại cực kỳ

Vẫn là câu chuyện có liên quan tới một nhân vật sở hữu sức mạnh siêu nhiên nhưng lần này, game thủ sẽ được theo dõi câu chuyện của 2 anh em Sean và Daniel. Về đánh giá và cốt truyện của Life is Strange 2, mọi người có thể đọc thêm ở các bài viết trước của Kênh Tin Game hôm nay chủ yếu chúng ta sẽ bàn về phi vụ hôn hít khá khó ở giữa Cassidy và Sean. Mối quan hệ giữa Cassidy và Sean trong Life is Strange 2 hoàn toàn ổn thỏa về mọi mặt, ngoài trừ nụ hôn họ trao nhau khi ở trong căn lều tại khu cắm trại.

Trong khi Life is Strange yêu cầu người chơi đưa ra một số lựa chọn khó khăn thì phần tiếp theo của trò chơi lại tỏ ra khá dễ thở khi phần khó nhằn nhất chính là lựa chọn phát triển mối quan hệ tình cảm với Finn hoặc Cassidy. Nếu game thủ quyết định lựa chọn cô nàng Cassidy, theo diễn biến của cốt truyện họ sẽ được xem một cảnh tình yêu vô cùng khó xử với một nụ hôn khá kỳ lạ trước khi cặp đôi bắt đầu “ấy ấy”. Về cơ bản khoảnh khắc thân mật giữa Sean và Cassidy không liên quan gì đến một cốt truyện tồi hay khiến thiên hạ tụt mood vì thiết kế đồ họa xấu.

Thay vào đó, sự lúng túng đến từ vấn đề thiếu kinh nghiệm vì quan hệ tình ái của hai nhân vật chủ đạo khi bản thân họ vẫn còn là thanh thiếu niên. Chính Sean đã thừa nhận mình vẫn còn là trai tân khi bắt đầu mùi mẫn với Cassidy, còn ở hướng ngược lại cô gái tỏ ra mình đã có một số kinh nghiệm nhất định nhưng hành động và lời nói đã tố cáo con bé này thật ra cũng chưa trải sự đời hơn bạn tình của mình là bao. Bản thân chủ nhiệm biên kịch của Life is Strange 2 là Jean-Luc Cano từng lên tiếng giải thích rằng nhóm phát triển muốn phân đoạn game mang lại cảm giác chân thực nhất có thể.

Theo đó họ muốn phô bày cho khán giả (game thủ) thấy và hiểu rằng rằng tình dục là một thứ có hàm nghĩa sâu xa và phức tạp hơn những gì thường được mô tả trong phim hay game. Tất nhiên mấy bộ phim nghiên cứu khoa học và giáo dục giới tình của đảo quốc thì càng không phải nói đến làm gì cho mệt. Nhìn chung đội ngũ biên kịch đã làm tốt việc của mình khi đoạn tình cảm mùi mẫn của Cassidy và Sean được đánh giá đa phần là ngọt ngào, dễ hiểu nhưng vẫn giữ được tính gay cấn. Tuy nhiên, vụ hôn hít của nhân vật chính không may lại nằm ở phần thiểu số còn lại.

Mọi cảnh hôn hít trong Bully

Tính tới nay đã 15 năm kể từ thời điểm Bully phần đầu tiên phát hành. Trong suốt khoảng thời gian này, cộng đồng người hâm mộ đã kêu gào, van xin Rockstar thực hiện phần tiếp theo cho tựa game sandbox lấy bối cảnh học đường này, nhưng tất cả đều vô vọng. Trên thực tế đã có rất nhiều tin đồn được tung ra nói rằng Bully 2 đang được phát triển nhưng đã một thời gian dài trôi qua, chúng ta vẫn chưa được thấy ít nhất dù chỉ một thông báo xác nhận.

Game và những phi vụ hôn hít khiến người ta thấy tệ hại cực kỳ

Phải chăng Rockstar cho rằng Red Dead Redemption và Grand Theft Auto hấp dẫn và đáng để được phát triển hơn nhiều so với Bully? Xét ở một vài khía cạnh riêng biệt thì… đúng như vậy thật, đặc biệt là sau khi chúng ta đã trải nghiệm những siêu phẩm như GTA5 hay RDR2. Tuy nhiên khi đã thấy hơi mệt mỏi với “cướp đường phố” hay “cao bồi miền viễn Tây” thì đề tài thanh xuân học đường cùng những mặt tối của nó vẫn có hàng tá thứ thú vị đáng các NSX để đưa vào game. Chẳng thế mà Bully luôn có được cộng đồng fan hâm mộ của riêng mình sau ngần ấy năm.

Với một NSX thích vạch trần những góc tối của xã hội như Rockstar thì sự nổi loạn của tuổi mới lớn không chỉ đơn thuần là những trò nghịch phá mà nó còn để lại những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng và chúng được miêu tả rất kỹ lưỡng trong Bully. Trở lại vấn đề chính thì với một game thanh xuân xuân học đường như Bully chắc chắc không thể thiếu những pha thả thính gà bông và dĩ nhiên các nụ hôn ướt át là phần khuyến mãi kèm theo. Trong trò chơi, kẻ bắt nạt có thể lựa chọn tán tỉnh và hôn hít các cô gái (lẫn chàng trai) mà họ cảm thấy vừa mắt để nhận được các phần thưởng khác nhau.

Tuy nhiên khác với sự khám phá giới tính nhẹ nhàng của tuổi mới lớn trong Life is Strange 2, Bully mang đến sự khó chịu và chán ghét nhiều hơn là cảm giác thích thú bởi cách thức mà chúng diễn ra quá mức xôi thịt. Ngoài đời thực chẳng ai có thể thích thú nói chuyện yêu đương với kẻ vừa bắt nạt mình nhưng Bully lại cho điều vô lý ấy được phép xảy ra. Một vài game thủ còn cho rằng sự thiếu tế nhị và sỗ sàng trong những pha hôn hít của Bully có thể so sánh với các màn drama đầy giả tạo của TV show The Bachelor (chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò và tình cảm của Mỹ).

Panam và V – Cyberpunk 2077

Bỏ qua một đống lỗi vẫn đang được NSX tung ra bản vá đề xử lý và hiệu suất đồ họa tệ hại trên vài hệ máy console thì rõ ràng Cyberpunk 2077 là một game tuyệt vời, ít nhất nếu xét về mặt cốt truyện. Tuy nhiên trò chơi đôi khi trở nên khó hiểu với những câu chuyện tình cảm diễn ra đúng người nhưng sai bét nhè về thời điểm. Đơn cử như màn thả thính của V với Panam khi cả hai đang ngồi trong một chiếc xe tăng. Đừng hiểu lầm, trong khi bản thân mối quan hệ của họ rất ngọt ngào thì cách mà NSX tái hiện lại cảnh đó trên màn ảnh lại không thoải mái chút nào.

Game và những phi vụ hôn hít khiến người ta thấy tệ hại cực kỳ

Cá nhân tôi cho rằng ý tưởng về khung cảnh lãn mạn của V và Panam trong chiếc xe tăng có thể xem như điểm nhấn dễ thương của một tựa game sặc mùi khoa kỹ tuy nhiên khi biến thành thực tế hóa ra nó không gợi cảm như những gì mà người hâm mộ và có lẽ bản thân các NSX tại CD Projekt mong đợi. Thay vào game thủ sẽ phải chịu trận với một mớ hỗn độn đầy kinh hoàng, những hành động ngáo ngơ của hai nhân vật kết hợp cùng những góc quay khó chịu và âm thanh phát ra rất lớn khi hai thanh niên này bắt đầu trao đổi tuyến nước bọt với nhau. Nếu có ai đó hỏi làm thế nào mà một nụ hôn trao gửi yêu đương lại có thể gây khó chịu thì đề nghị họ hãy xem clip hôn hít của V và Panam trong xe tăng.

Đó là một trường đoạn kỳ lạ với phần âm thanh gây khó chịu khi kết hợp giữa thứ âm nhạc sến súa và tiếng động tạo ra khi cặp đôi bắt đầu quá trình nút lưỡi. Tô điểm thêm cho cảm giác không thoải mái về âm thanh chính là phần dựng hoạt ảnh không được thực hiện tốt, cuối cùng thay vì có một cảnh yêu đương rất lãng mạn trong game sci-fi người ta lại phải theo dõi một cảnh yêu đương hết sức tồi tệ. Tóm lại cảm giác chủ đạo là không thoải mái kiểu như xem đá bóng và thấy một cơ hội ghi bàn cực tốt đã bị Messi bỏ lỡ theo cách vụng về nhất đặc biết nếu xét trên góc nhìn về những lời chỉ trích khác mà trò chơi phải đối mặt.

Kết

Nắng mưa là việc của trời, gặp nhau hôn hít là tôi yêu nàng. Yêu đương hay hôn nhau chưa bao giờ là một việc khiến người ta cảm thấy tệ tại cả trong game lẫn ngoài đời. Tất nhiên vẫn có những trường hợp cảm thấy như thế vì nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan nhưng trong thế giới game ít ra các NSX có thể chủ động tránh đi các vấn đề mà ngoài đời thực ta không thể lường trước được. Rõ ràng hôn là “một quá trình phức tạp đến mức chúng ta khó mà tái hiện nó một cách hoàn hảo thông qua trò chơi điện tử” nhưng chẳng phải Naughty Dog đã làm tốt việc của họ với cảnh tình tứ giữa Ellie và Dina trong The Last of Us 2 hay sao?

Trò chơi điện tử giờ đây có thể được coi như một bộ môn nghệ thuật bên cạnh âm nhạc và điện ảnh. Do đó, việc đưa vào những cảnh nóng là điều rất dễ hiểu. Với nhiều tựa game, các nhà làm game đã cố gắng đưa vào những phân đoạn người lớn đậm chất nghệ thuật, vừa phô diễn được sức mạnh của đồ họa, vừa có thể làm nút thắt trong mạch truyện hay như một cách đẩy cảm xúc của người chơi lên cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều hãng game đã tạo ra những cảnh người lớn hết sức khó hiểu và gây khó chịu. Thực sự ranh giới giữa nghệ thuật và thô thiển của các cảnh nóng rất mong manh. Nếu người tạo ra nó không nhận thức rõ được điều này, cảnh nóng sẽ chỉ khiến cho người hâm mộ cảm thấy nhức nhối, muốn tắt bỏ máy tính hay máy chơi game đi thay vì tập trung tận hưởng nó.

Xem thêm về chủ đề này tại đây.

Bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa?!