Xuất hiện thùng PC kiêm tản nhiệt thụ động cho RTX 3080, êm mát và… đắt hơn cả con card

Xuất hiện thùng PC kiêm tản nhiệt thụ động cho card RTX 3080, cực êm và cũng… cực mắc.

Card NVIDIA RTX 3080 là một trong những con "quái vật" ở thời điểm hiện tại, điều này thì không có gì phải bàn cãi nữa. Và bên cạnh hiệu năng cao thì đi kèm với đó là nó cũng ngốn điện và tòa nhiệt nhiều không kém. 

Vậy giờ nếu muốn dùng tản nhiệt thụ động (không cần quạt) thì có khả thi hay không? Để trả lời câu hỏi này, Mical Wong – nhà sáng lập Turemetal – đã làm một bài test. Chính xác thì ông đã lắp chiếc card này vào trong chiếc case Turemetal UP10, và bản thân chiếc case cũng đảm nhận vai trò tản nhiệt thụ động luôn.

Xuất hiện thùng PC kiêm tản nhiệt thụ động cho RTX 3080, êm mát và… đắt hơn cả con card - Ảnh 1.

Card NVIDIA RTX 3080 có giá công bố là 699 USD, trong khi Turemetal UP10 thì có giá gần 800 USD nên tính ra cái case còn đắt hơn cả… con card. Wong đã sử dụng card ASUS TUF RTX 3080 cùng với CPU AMD Ryzen 5 5600X. Sau khi thiết lập xong xuôi thì Wong chạy bài test Furmark để xem GPU nóng tới bao nhiêu độ. Ban đầu card chỉ tầm 18 độ C mà thôi, nhưng sau đó thì nó đã tăng dần đều lên thành 87 độ C. Tới đây thì Wong đã dừng bài test lại và nó cho thấy những hạn chế của dàn PC này.

Xuất hiện thùng PC kiêm tản nhiệt thụ động cho RTX 3080, êm mát và… đắt hơn cả con card - Ảnh 2.

Lúc chạy bài test trên thì CPU vẫn đang chạy bình thường, chưa phải chịu tải 100% như GPU, mặc dù nguyên dàn máy đã ngốn khoảng 410 W khi đang test. Ngoài ra thì nhiệt độ phòng lúc test là 13,6 độ C với độ ẩm là khoảng 64,4% – có thể nói là rất lạnh. Nhiệt độ này có thể lý tưởng đối với dàn PC tản nhiệt thụ động, nhưng đối với game thủ ngồi chơi trong thời gian dài thì không được ổn cho lắm.

Xuất hiện thùng PC kiêm tản nhiệt thụ động cho RTX 3080, êm mát và… đắt hơn cả con card - Ảnh 3.

Vậy nên là chốt lại vẫn cứ mua thêm quạt tản, vừa rẻ lại hiệu quả anh em ạ. Case thì đầu tư vừa vừa tiền cũng đã đẹp lại ngon rồi...

Nguồn tom’s HARDWARE biên dịch Gearvn