Game virus đình đám - Plague Inc ra chế độ mới, cho phép người chơi làm anh hùng cứu thế giới

Các nhà phát triển tựa game Plague Inc đã quyết định lật ngược tình thế và giới thiệu một chế độ chơi mới, trong đó người chơi sẽ đóng vai trò cứu thế giới khỏi virus.

Plague Inc là một tựa game mô phỏng dịch bệnh mà trong đó, game thủ phải làm sao để lây nhiễm càng nhiều người càng tốt. Tuy nhiên khi đại dịch virus corona đang lây lan hiện nay, một số người bắt đầu quay sang chỉ trích rằng Plague Inc. hơi quá thực tế và ai đó chịu trách nhiệm. Do đó, các nhà phát triển tựa game Plague Inc đã quyết định lật ngược tình thế và giới thiệu một chế độ chơi mới, trong đó người chơi sẽ đóng vai trò cứu thế giới khỏi virus.

Game virus đình đám - Plague Inc ra chế độ mới, cho phép người chơi làm anh hùng cứu thế giới - Ảnh 1.

Cụ thể trong một thông cáo báo chí mới đây, nhà phát triển tựa game Plague Inc là Ndemic Creations đã tuyên bố họ đang nghiên cứu một chế độ game mới "cho phép người chơi cứu thế giới khỏi một đại dịch chết người". Chế độ này đang được phát triển với sự giúp đỡ của các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới, Mạng lưới Phản ứng và Cảnh báo Bùng phát Toàn cầu và hơn thế nữa.

Thay vì tạo ra virus để giết người, người chơi sẽ phải tìm cách ngăn chặn sự lây lan của virus đồng thời thúc đẩy các hệ thống chăm sóc sức khỏe. Các cơ chế khác sẽ liên quan đến việc kiểm soát các hành động trong thế giới thực như xử lý, cách ly, cách ly xã hội và các dịch vụ công cộng đóng cửa khác cũng sẽ có trong chế độ chơi mới của Plague Inc.

Game virus đình đám - Plague Inc ra chế độ mới, cho phép người chơi làm anh hùng cứu thế giới - Ảnh 2.

Đây có lẽ là một chế độ chơi xứng đáng để game thủ mong đợi để chơi trong bối cảnh đại dịch corona đang hoành hoành. Hiện tại chưa có ngày phát hành cụ thể của chế độ chơi này, tuy nhiên nó sẽ hoàn toàn miễn phí cho tất cả người chơi.

Đối với cuộc chiến chống lại đại dịch virus corona, nhà phát triển Ndemic Creations đã quyên góp 250.000 USD trong cuộc chiến chống lại coronavirus. James Vaughan, người đứng đầu studio Ndemic Creations đã cho biết: "Tám năm trước, tôi chưa bao giờ tưởng tượng thế giới thực sẽ giống với tựa game Plague Inc hoặc rất nhiều người sẽ sử dụng nó giúp họ vượt qua một đại dịch thực sự." Ông nói rằng studio Ndemic Creations tự hào khi có thể giúp các tổ chức quan trọng của WHO và CEPI khi họ nỗ lực tìm kiếm vắc-xin cho COVID-19.

Được biết, Plague Inc được phát hành từ năm 2012 và nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ. Năm 2013, James Vaughan, người sáng lập Ndemic Creations cùng tựa game Plague Inc. đã được khen ngợi vì đã góp phần "nâng cao nhận thức của con người về bệnh dịch và các cách mà dịch bệnh có thể lây nhiễm trong xã hội. Theo một thống kê được thực hiện vào năm 2019, Plague Inc. đã đến tay tổng cộng khoảng 135 triệu người chơi - một con số khổng lồ. Gần đây sau khi đại dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc, số lượng người chơi Plague Inc tại quốc gia này đã chứng kiến sự tăng cao mạnh và leo lên top 1 bảng xếp hạng ứng dụng game được tải về nhiều nhất. Tuy nhiên Plague Inc đã bị gỡ bỏ khỏi Appstore Trung Quốc.

Plague Inc hiện có sẵn trên các thiết bị di động, PC, PlayStation 4 và Xbox One.

Game virus đình đám - Plague Inc ra chế độ mới, cho phép người chơi làm anh hùng cứu thế giới - Ảnh 4.