Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ?

Nếu game thủ đã từng chơi Doom 2016 hay đang chơi Doom Eternal thì chắc cũng đang đặt ra câu hỏi trong đầu mình rằng, tại sao nhân vật chính Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ như thế?

Đúng như dự kiến thì ngày 20/3/2020, bom tấn được hàng triệu game thủ mong chờ - Doom Eternal đã chính thức phát hành trên cả 4 nền tảng PS4, Xbox One, Stadia và PC. Phần nối tiếp của của Doom 2016 nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực của cả chuyên gia lẫn cộng đồng game thủ khi số lượng người chơi Doom Eternal đã lên tới 100.000 ngay sau một vài ngày ra mắt.

Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ? - Ảnh 1.

undefined

Nếu game thủ đã từng chơi Doom 2016 hay đang chơi Doom Eternal thì chắc cũng đang đặt ra câu hỏi trong đầu mình rằng, tại sao nhân vật chính Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ như thế? Sự thôi thúc không ngừng để cắt xén mọi con quỷ anh ta đến từ đâu? Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi, vì sao Doom Slayer lại rất tức giận lũ quỷ đến như vậy.

Cô thỏ của Doom Slayer

Thật khó tin là trong quá khứ, nhân vật chính của chúng ta chỉ là một anh chàng bình thường, không phải Doom. Anh ta có một công việc, anh ta đóng thuế, anh ta có thể có những giấc mơ không liên quan đến việc xé toạc cổ họng của Cyberdemon, v.v. Và giống như hầu hết những người bình thường, anh ta có một con thú cưng mà anh ta yêu quý. Thú cưng đó là một con thỏ tên Daisy.

Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ? - Ảnh 2.

undefined

Chúng ta không biết quá nhiều về Daisy ngoài việc cô thỏ cái này thuộc về Doom Slayer. Chúng ta iết chắc chắn rằng anh ấy quan tâm rất nhiều về cô thỏ đáng yêu này. Đặc biệt là vì cô thỏ ấy là nguyên nhân cho sự trả thù cá nhân của Doom Slayer chống lại quân đội đến từ Địa ngục.

Sự trả thù cho Daisy

Nếu đã từng chơi qua các phần game Doom cũ, ở phần cuối của Episode 3: Inferno game thủ có thể chứng kiến cảnh Daisy gặp một số phận không may. Đầu cô thỏ đang bị đâm trên một chiếc đinh nhọn - có lẽ là do bàn tay của một số con quỷ ngu ngốc nào đó. Và trong Episode 4: Thy Flesh Consumed, Doomguy đã lấy lại được hài cốt của Daisy và thể rằng "ai đó sẽ trả giá cho những gì đã xảy ra với Daisy." Và thế là một cuộc truy lùng quỷ suốt đời để báo thù không ngừng đã ra đời.

Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ? - Ảnh 3.

Vâng, các sự kiện của toàn bộ cốt truyện DOOM dường như được lấy cảm hứng từ cái chết bi thảm vô nghĩa của một chú thỏ. Có một số chi tiết trong dòng game hỗ trợ điều này, game thủ hậm chí có thể thấy Doom Slayer nhớ cô thỏ của mình như thế nào khi lang thang quanh con tàu trong DOOM Eternal và hãy xem bức ảnh nghệ thuật tinh xảo này:

Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ? - Ảnh 4.

Một cuộc hội ngộ đầy nước mắt của Daisy và Doom Slayer

Tuy nhiên, trong một bước ngoặt bất ngờ, dường như câu chuyện của Daisy có thể chưa kết thúc. Bởi vì nếu bạn nhìn kỹ vào bìa trước của DOOM Eternal , bạn có thể phát hiện ra một Easter Egg liên quan đến cô thỏ này. Daisy thực sự xuất hiện trong cuộc phiêu lưu mới nhất của Doom Slayer. Nhưng lần này là trong một thế giới nơi những con quỷ của Địa ngục đã vượt qua Trái đất.

Vì sao Doom Slayer lại điên cuồng đi tiêu diệt hàng ngàn con quỷ ? - Ảnh 5.

Được phát triển bởi id Software, Doom Eternal là hậu bản tiếp theo nối liền cốt truyện với phiên bản năm 2016. Lấy bối cảnh giả tưởng Trái Đất vào năm 2151, lúc này Trái Đất bị xâm chiếm bởi bọn quỷ đến từ Địa Ngục. Nhân vật chính là Doom Slayer sẽ tiếp tục cuộc chiến từ phiên bản 2016. Có thể nói trận chiến giờ đây khốc liệt hơn nhiều, khi mà bọn quái khó nhằn hơn phần trước.

Doom Slayer sẽ được trang bị nhiều loại súng khủng và những loại vũ khí lần đầu xuất hiện ở Doom Eternal. Thế nhưng để có được chúng, game buộc bạn phải tiêu diệt hết những con quái vật ngáng đường để rớt ra vũ khí, giáp hoặc đạn. Để sống sót bạn không thể chạy vòng vòng và xả đạn linh tinh, hy vọng lũ quái sẽ nổ tung. Người chơi cần phải di chuyển khôn khéo để né những loạt đạn từ bọn quái và xả sát thương lên chúng. Những kẻ thù khó nhằn sẽ có điểm yếu riêng cho bạn khai thác.