Game VR Beat Saber nổi tiếng mọi thời đại sẽ không còn hỗ trợ Meta Quest 1

Những game thủ đam mê thực tế ảo vẫn đang sử dụng Meta Quest 1 sẽ sớm không còn được tựa game Beat Saber nổi tiếng hỗ trợ.
Meta Quest 1

Sau ngày 2/11, Beat Saber trên Meta Quest 1 sẽ không còn nhận được bản cập nhật, đồng nghĩa với việc không có bài hát DLC mới.

Ngày 2 tháng 11 năm 2024 sẽ là một ngày đáng buồn đối với những game thủ chưa nâng cấp bộ kính Meta Quest 1, vì đó là ngày Beat Saber sẽ ngừng hỗ trợ cho thiết bị này. Bộ headset Meta Quest đầu tiên từng được gọi là Oculus Quest, đã gây được tiếng vang lớn khi được phát hành vào năm 2019. Thực tế ảo không dây là một sự đổi mới to lớn vào thời điểm đó và đã làm rất tốt việc tăng sự quan tâm đến không gian VR.

Bộ headset này hiện được gọi là Meta Quest 1, có nhiều trò chơi thực tế ảo nổi tiếng trong thư viện của nó. Một trong những trò chơi Meta Quest 1 nổi tiếng nhất và thực sự là một trong những trò chơi VR nổi tiếng nhất mọi thời đại là trò chơi âm nhạc/nhịp điệu Beat Saber. Về cơ bản là sự kết hợp giữa lối chơi âm nhạc/nhịp điệu theo phong cách Guitar Hero với những thanh kiếm ánh sáng, Beat Saber đã trở thành một cú hit lan truyền và vẫn còn nổi tiếng cho đến ngày nay.

Beat Saber tiếp tục tung ra nội dung mới nhưng những ai thưởng thức game trên Meta Quest 1 sẽ bị loại bỏ vào cuối năm nay. Các nhà phát triển đã xác nhận rằng Beat Sabre sẽ kết thúc hỗ trợ cho bộ headset Meta Quest 1 vào ngày 2 tháng 11, điều đó có nghĩa là chế độ nhiều người chơi và các tính năng trực tuyến khác của nó sẽ bị ngừng hoạt động. Sau ngày 2/11, Beat Saber trên Meta Quest 1 sẽ không còn nhận được bản cập nhật, đồng nghĩa với việc không có bài hát DLC mới. Vì vậy, mặc dù về mặt kỹ thuật, Beat Saber vẫn có thể chơi được trên bộ headset Meta Quest 1 nhưng nó sẽ mất chức năng và sẽ không nhận được nội dung hoặc bản cập nhật mới nữa.

Một trong những trò chơi VR nổi tiếng nhất mọi thời đại là trò chơi âm nhạc/nhịp điệu Beat Saber và vẫn còn nổi tiếng cho đến ngày nay.

Đối với những người vẫn đang sử dụng bộ headset Meta Quest 1/ Oculus Quest, đây chắc chắn sẽ là một tin buồn. Về mặt tích cực, những người đã mua Beat Saber trên Meta Quest 1 có thể chơi nó trên bộ headset Meta Quest 2 và 3 mà không cần phải mua lại nó hoặc DLC của nó. Tất nhiên, điều này vẫn sẽ yêu cầu mua một bộ headset VR hoàn toàn mới, đây là một đề xuất đắt tiền, nhưng dù sao thì các trò chơi mới hơn đã bỏ qua Oculus Quest trong nhiều năm nay.

Một số trò chơi VR hiện đại hay nhất không thể chơi được trên headset Meta Quest 1. Ví dụ đáng chú ý nhất có lẽ là Asgard’s Wrath 2, một trong những game thực tế ảo được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Asgard’s Wrath 2 có thể chơi được ở Quest 2 và Quest 3, nhưng đã bỏ qua Quest 1. Và sắp tới, một trò chơi sẽ được phát hành chỉ có thể chơi được ở Quest 3 và sẽ bỏ qua hoàn toàn Quest 2.

Batman: Arkham Shadow là sản phẩm độc quyền của Quest 3, vì vậy Quest 2 đã đến lúc bị loại bỏ. Việc liên tục phát hành phần cứng mới đã gây choáng ngợp cho một số người đam mê VR, nhưng các trò chơi sẽ cải thiện khi công nghệ tiến bộ và việc loại bỏ phần cứng cũ hơn có thể giúp các nhà phát triển cải thiện trải nghiệm của họ mà không bị cản trở.