GDG DevFest Hanoi 2017 - Ngày hội công nghệ lớn trong năm dành cho lập trình viên Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 18/11/2017 vừa qua tại Tầng 4, tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hà Nội đã điễn ra GDG DevFest Hanoi 2017 (Google Developer Festival Hanoi 2017).

Đây là chuỗi sự kiện công nghệ với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ, xây dựng cộng đồng lập trình viên đồng thời cập nhật những công nghệ mới nhất của Google. Năm nay, với công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, sự kiện đã thu hút được nhiều lập trình viên cũng như sinh viên và những người yêu thích công nghệ. Google Developers Group Hanoi (GDG Hanoi) tự hào khi trở thành cầu nối giữa những lập trình viên Việt Nam và những thông thông tin, kiến thức về công nghệ của Google. Trải qua 11 hội thảo chia sẻ chủ đề hấp dẫn như ngôn ngữ lập trình mới Kotlin, Android O và Machine Learning cùng đội ngũ diễn giả, chuyên gia công nghệ trong nước và quốc tế. 11 chủ đề của GDG DevFest Hanoi 2017 bao gồm: ·How to move from Java to Kotlin - Lê Văn Giáp (Mobile Tech Leader VCCorp) ·System security on cloud - Phạm Phương Tú (Google Cloud Expert) ·The applicability of machine learning in image analysis - Vũ Hoài Nam (IT Lecturer - Posts and Telecommunications Institute of Technology) ·App Ads Revenue Optimization using Firebase Analytics - Nguyễn Thị Loan ( AppotaX Project Manager - Adsota)

·SUSI.AI - Personal Assistants Framework - Đặng Hồng Phúc (Founder - FOSSASIA)

·Gross-Promotion - Nguyễn Minh Long (RichAdX Project Manager - MOG) ·Intro to Serverless BigData Processing on GCP - Allen Day (Google) ·AI and Machine Learning – A not so easy task – Trần Hoài Linh (Associate Professor, Doctor of Science – Hanoi University of Science and Technology) ·Mixed Reality and IOT devices – Hoàng Quốc Huy (Unity3D Software Engineer & Game Developer – Framgia)

·Disruptive Technology Innovation – Desmond Kam (Fouder - codecampvn.me) ·Android Programming - What makes an UI so smooth? A real case study from BOS – Lâm Hồng Quang (Mobile Product Director – BKAV Corporation) Bên cạnh đó, GDG DevFest Hanoi 2017 đã tổ chức thành công GDG Mini Hackathon Hanoi 2017 – cuộc thi lập trình dành riêng cho những người yêu thích công nghệ và mong muốn có cơ hội giao lưu, học hỏi các chuyên gia đến từ Google với 11 đội tiếp tục đi tiếp vào vòng 2.

Cuộc thi là sân chơi công nghệ được thiết kế và tổ chức bởi GDG Hanoi với mong muốn giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phương thức tư duy đa chiều thông qua việc ứng dụng những công nghệ của Google như Firebase, Google Cloud, ... vào sản phẩm thực tế. Đề bài cuộc thi năm nay là mỗi đội xây dựng ứng dụng di động đặt bàn online phục vụ cho nhà hàng. Ứng dụng cần thực hiện được các tác vụ cơ bản giúp người dùng gửi yêu cầu đặt bàn tới nhà hàng và nhà hàng có thể tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt bàn đó. Sau 10 tiếng dành cho các đội để hoàn thiện bài làm, 11 đội thi thuyết trình về sản phẩm của mình. Ban giám khảo của cuộc thi năm nay bao gồm anh Nguyễn Bá Ngọc (Community Manager – GDG Hanoi), anh Lê Văn Giáp (Mobile Tech Leader – VCCorp), anh Phạm Phương Tú (Google Cloud Expert). Sau thời gian hỏi đáp giữa giám khảo và đội thi, ban giám khảo đã tìm được 3 đội xuất sắc nhất, xứng đáng nhận giải thưởng năm nay. Giải nhất bao gồm 10 triệu đồng đã được trao cho đội Bug Creators (đến từ Đại học Bách Khoa). Giải nhì gồm 5 triệu đồng là đội Vizut. Và giải ba với 3 triệu đồng thuộc về đội PTIT TEAM (đến từ Học viện Bưu chính viễn thông). Ngoài ra, mỗi thành viên trong 3 đội thi sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận từ Google Developers.

Giải nhất bao gồm 10 triệu đồng đã được trao cho đội Bug Creators (đến từ Đại học Bách Khoa)
Giải nhì gồm 5 triệu đồng là đội Vizut Giải ba với 3 triệu đồng thuộc về đội PTIT TEAM (đến từ Học viện Bưu chính viễn thông)

Về Google Developer Group Hanoi (GDG Hanoi): là Cộng đồng lập trình viên Google tại Hà Nội, quản lý trực tiếp bởi hai đơn vị Google Developers Relation Team - Google US và Google Developers Relation Team - Google Singapore. GDG Hanoi là đơn vị được phép tổ chức tất cả các sự kiện dành cho lập trình viên của Google tại Hà Nội và luôn sẵn sàng hợp tác với các cá nhân và tổ chức nhằm xây dựng phát triển cộng đồng lập trình viên Việt Nam.