Genshin Impact đưa người chơi đến Thủy quốc Fontaine trong bản cập nhật 4.0

Sau gần một năm phiêu lưu ở Thảo quốc, người chơi Genshin Impact sẽ được đặt chân đến quốc gia thứ 5 của lục địa Teyvat bắt đầu từ ngày 16 tháng 8.

Bản cập nhật 4.0 với tên gọi "Như Làn Mưa Nhẹ Không Rõ Nguyên Nhân" sẽ đem đến một loạt nội dung mới bao gồm vùng đất mới Fontaine - quốc gia thứ năm của Teyvat. Fontaine là trung tâm văn hóa, nghệ thuật và công nghệ đồng thời là quốc gia của công lý. Bản cập nhật sẽ đi kèm những cuộc phiêu lưu mới, chế độ chơi, nhiệm vụ ma thần và ba nhân vật playable đầu tiên của Fontaine. Ngoài thành phố trên mặt đất, người chơi cũng có thể đắm mình vào cuộc phiêu lưu dưới làn nước.

Fontaine nằm ở phía đông bắc của sa mạc Sumeru và được cai trị bởi Focalors, vị thần Công lý. Dưới sự trị vì của Thủy thần, các phiên tòa đã trở thành sự kiện công cộng quan trọng tại Viện Ca Kịch Epiclese. Người chơi có thể tham gia các cuộc phiêu lưu dưới nước ở một số khu vực của quốc gia này. Ở dưới nước, nhân vật sẽ tiêu tốn thể lực dưới nước khi bơi nhanh. Người chơi cũng có thể thu thập Quả cầu phục hồi để hồi thể lực hoặc bơi qua Bong bóng hỗn loạn để tăng tốc độ di chuyển. Việc chiến đấu dưới nước sẽ được thực hiện bằng các kỹ thuật khác nhau và nhân vật có thể mượn khả năng của các sinh vật dưới nước để tự vệ, phá bẫy hoặc mở rương kho báu bị mắc kẹt trong rong biển. Bản cập nhật cũng có sự xuất hiện của hai con Boss mới là Liên khúc gió băng và Hoàng đế thép lửa. Liên khúc gió băng là cặp robot khiêu vũ hoạt động dựa trên công nghệ đồng hồ của Fontaine. Cặp Robot sẽ chiến đấu bằng các đòn tấn công hệ băng. Con boss còn lại sống trong một hang động dưới nước và là Cua hoàng đế bọc thép hạng nặng. Hoàng đế thép lửa không chỉ sở hữu khả năng phòng thủ kiên cố mà còn có thể tung ra những đòn tấn công uy lực hệ lửa.

Ba nhân vật playable đầu tiên của Fontaine sẽ ra mắt trong bản cập nhật 4.0. Đó là ba anh em: Lyney, Lynette và Freminet. Lyney là ảo thuật gia nổi tiếng khắp Fontaine với độ hiếm 5*, sử dụng cung và thuộc hệ lửa. Lynette là trợ lý ảo thuật của Lyney với độ hiếm 4*, sử dụng kiếm và thuộc hệ phong. Còn Freminet một nhân vật 4* khác, cậu là thợ lặn và sử dụng đại kiếm để tạo ra các đòn tấn công hệ băng và vật lý. Ngoài ra, phiên bản 4.0 cũng mang đến nhiều chức năng và tính năng mới như hỗ trợ cảm biến chuyển động và tải nhanh hơn trên PlayStation. Các tối ưu hóa hệ thống khác bao gồm bản đồ phân tầng và giao diện thiết lập đội mới.