Genshin Impact sẽ nâng cao yêu cầu tính năng thiết bị từ phiên bản 5.0

Genshin Impact chính thức thông báo những thay đổi hiệu suất quan trọng được áp dụng khi Phiên bản 5.0 cập bến, dự kiến sẽ ra mắt trong Quý 3.

Genshin Impact chính thức tiết lộ điều chỉnh về yêu cầu hiệu suất thiết bị khi phát hành Phiên bản 5.0. Trò chơi nổi tiếng nhất của HoYoverse luôn được cập nhật, cho phép người chơi thường xuyên được trải nghiệm những nội dung mới.

Kể từ khi Genshin Impact ra mắt vào tháng 9 năm 2020, tựa game đã có nhiều sự điều chỉnh liên quan đến hiệu suất, từ cải tiến đồ họa đến giảm kích thước tổng thể của trò chơi. Theo thông báo chính thức mới đây, Phiên bản 5.0 có thể sẽ mang tới một số thay đổi đáng kể đối với hiệu suất chung của trò chơi. Thông báo đã xác nhận rằng HoYoverse sẽ nâng cao yêu cầu về hiệu suất thiết bị khi Phiên bản 5.0 cập bến nhằm cải thiện hình ảnh và chức năng tổng thể của trò chơi. Tuy nhiên điều may mắn là Genshin Impact vẫn giữ nguyên yêu cầu tối thiểu. Các chiến lược tối ưu hóa nghiêm ngặt hơn có thể làm giảm độ phân giải và chất lượng hình ảnh tổng thể của một số đối tượng trong trò chơi đối với các thiết bị bị ảnh hưởng. Rất nhiều Nhà lữ hành (tên gọi dành cho người chơi Genshin Impact) chia sẻ rằng họ rất vui nếu việc giảm chất lượng hình ảnh có thể cải thiện hiệu suất FPS của trò chơi.

Các thiết bị được điều chỉnh gồm:

  • iOS: Các dòng máy sử dụng chip A12 trở xuống

  • Android: Các dòng máy sử dụng chip Snapdragon 865, Dimensity 1200 (8050), Kirin 9000SL, hoặc Samsung Exynos 1080 trở xuống

  • Playstation®: Dòng Playstation®4

So với phiên bản hiện tại, sau khi cập nhật phiên bản 5.0, biểu hiện hình ảnh của các thiết bị trên có thể sẽ bị giảm một mức độ nhất định. Ví dụ: Khi trải nghiệm game bằng các dòng máy trên, độ nét của một số chi tiết hình ảnh và vật thể nhỏ sẽ bị giảm, cự ly hiệu lực của một số hiệu ứng sẽ bị rút ngắn.