Ghostwire sẽ là dự án tham vọng nhất của Shinji Mikami

Ghostwire Tokyo là dự án dài hơi nhất mà Shinji Mikami từng tham gia thực hiện cũng như tham vọng nhất của ông từ trước đến giờ.

Nhà phát triển đứng đằng sau dòng game Resident Evil đình đám Shinji Mikami cho biết rằng trò chơi Ghostwire: Tokyo sẽ là quãng thời gian dài nhất ông từng làm việc với một dự án game.

Tiếp nối với dự án The Evil Within 2, nhà phát triển Tango Gameworks hiện đang dồn toàn bộ sự tập trung của mình cho trò chơi Ghostwire: Tokyo. Nhà phát triển game huyền thoại cũng như cha đẻ của dòng game kinh dị kinh điển Resident Evil, Shinji Mikami, đang góp phần vào sự phát triển của dự án này dưới vai trò là một nhà sản xuất. Mặc dù vào lúc này những người hâm mộ vẫn chưa được chứng kiến bất cứ điều gì đáng nói đến từ cái tên Ghostwire: Tokyo, có vẻ như đây vẫn sẽ là một sản phẩm đáng để chúng ta mong đợi.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với hãng tin IGN, nhà phát triển Shinji Mikami đã chia sẻ một số thông tin về Ghostwire: Tokyo, cụ thể hơn là về cách mà dự án game này được ra đời. Mikami đã giải thích rằng gốc rẽ của Ghostwire: Tokyo nằm ở ý tưởng của nhà cựu chỉ đạo Ikumi Nakamura nghĩ ra. Từ đó một đội ngũ phát triển dần được hình thành và bắt đầu làm việc một cách rộng rãi hơn. “Đội ngũ phát triển của game ban đầu chỉ có 5 người và chúng tôi đã phải làm việc trong vòng 6 tháng trời,” Mikami cho biết. ”Đội ngũ của chúng tôi sau đó đã được bổ xung thêm thành 10 thành viên và chúng tôi đã tiếp tục phát triển game một vài năm trước khi được thực sự đi vào phát triển.”

Shinji Mikami chia sẻ rằng Ghostwire là dự án dài nhất mà ông từng thực hiện.

Shinji Mikami chia sẻ rằng Ghostwire là dự án dài nhất mà ông từng thực hiện.

Mikami tiếp tục tiết lộ rằng ý tưởng về Ghostwire: Tokyo đã tồn tại trong một thời gian lâu đến mức mà có lẽ đã kéo dài gần hết cả sự nghiệp của nhà phát triển nổi tiếng này. “Đây có lẽ là quãng thời gian lâu nhất mà tôi đã từng dành ra cho một trò chơi từ trước đến nay,” Mikami nói. Tuy nhiên bên cạnh đó, Mikami cũng đã giải thích rằng ông không thực sự trực tiếp hỗ trợ phát triển game cho tới đầu năm 2019.

Một điều mà chúng ta cần lưu ý ở đây đó chính là gốc rễ của Ghostwire nằm hoàn toàn ở nhà phát triển Ikumi Nakamura, và từ đó mà đến bây giờ chúng ta mới được thấy những hình ảnh vè dự án game được xuất hiện. Nhất là khi chúng ta đã biết được rằng hiện nay Nakamura đã không còn là nhân viên của nhà phát triển game Tango Gamework và đã rời xa công ty này kể từ tháng 9 năm 2019.

Việc tạo ra thế giới trong Ghostwire là một thử thách rất lớn khi đưa cả Tokyo vào trong tựa game chân thực nhất có thể.

Việc tạo ra thế giới trong Ghostwire là một thử thách rất lớn khi đưa cả Tokyo vào trong tựa game chân thực nhất có thể.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến một nhà chỉ đạo dời xa dự án game của mình trước khi tựa game đó được chính thức tung ra phát hành trên thị trường, thì đây vẫn luôn là một sự kiện hết sức đáng ngạc nhiên. Trường hợp với Ikumi Nakamura ở đây lại càng đặc biệt bởi theo lời của Shinji Mikami, Nakamura chính là bắt nguồn cho sự phát triển của trò chơi này. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho không ít người phải thắc mắc rằng chuyện gì đã xảy ra mà dư luận chưa biết để dẫn đến sự việc Ikumi Nakamura rời Tango Gameworks trước khi Ghostwire được tung ra, và điều này sẽ có ảnh hưởng gì đối với sản phẩm cuối cùng mà người chơi sẽ nhận được.

Hãy cùng chờ xem liệu Shinji Mikami có tạo nên một siêu phẩm thành công khác sau Resident Evil 4 và The Evil Within hay không.

Hãy cùng chờ xem liệu Shinji Mikami có tạo nên một siêu phẩm thành công khác sau Resident Evil 4 và The Evil Within hay không.

Hiện tại, trò chơi Ghostwire: Tokyo vẫn chưa có khung thời gian phát hành chính thức hay những nền tảng mà trò chơi này sẽ được xuất hiện trên, tuy nhiên thì theo lời Pete Hines, phó chủ tịch Bethesda cho biết rằng game được dự kiến sẽ xuất hiện trong sự kiện E3 năm nay trước khi sự kiện thường niên này công bố bị hoãn lại. Bởi lẽ vậy mà khả năng cao chúng ta sẽ được biết thêm về trò chơi này trong thời gian gần tới, khi Bethesda quyết định là thời điểm hợp lý để chia sẻ cũng như những thông tin về các sản phẩm khác của hãng.