God of War hiện đang bùng nổ với phiên bản trên PC

Bản PC của God of War đang được người chơi đón nhận một cách đặc biệt, hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 trên Steam Charts một cách ấn tượng.

Bản port PC của God of War đang được người chơi đón nhận một cách đặc biệt, hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 trên Steam Charts một cách ấn tượng.

God of War

Trò chơi hiện có mặt trên PC và PS4.

Phiên bản PC của God of War đã rất được mong đợi kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên, vì nhiều game thủ PC đã quan tâm để xem liệu những lời thổi phồng đằng sau trò chơi có hợp lý hay không. Số lượng người chơi Steam hiện tại của God of War cho thấy rất nhiều người chơi PC đang nghiên cứu sâu hơn về cách mô tả thần thoại Bắc Âu của trò chơi.

Vào ngày 16 tháng 1, God of War đã có hơn 73.000 người chơi đồng thời. Đây là một thành tích ấn tượng, với trò chơi đã đứng thứ 13 trong danh mục trò chơi hàng đầu theo lượng người chơi hiện tại trên Steam Charts. Trò chơi có nhiều người chơi đồng thời hơn so với game bắn súng nhiều người chơi nổi tiếng Tom Clancy’s Rainbow Six Siege và game 4v1 đình đám Dead by Daylight. God of War chỉ bị đánh bại trong gang tấc bởi New World của Amazon, nơi có 77.000 người chơi đang hoạt động.

Những con số đặc biệt này hy vọng sẽ thúc đẩy Sony chuyển nhiều sản phẩm độc quyền của mình sang PC trong tương lai. Các tựa game độc quyền cũ khác của họ như Horizon Zero Dawn cũng đạt được mức độ thành công tương tự khi ra mắt. Quyết định bắt đầu chuyển các trò chơi độc quyền của PlayStation sang PC dường như bị áp lực từ các nhà phát triển tại Sony, những người đã nhìn thấy lợi nhuận tiềm năng từ ý tưởng này. Ý tưởng này đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho công ty và người ta không thể không tự hỏi liệu điều này có khuyến khích Sony thực hiện gần như tất cả các trò chơi của mình theo thời gian độc quyền hay không.

God of War

Hiện tại, God of War đang là tựa game bán chạy nhất trên Steam.

Sự ủng hộ của trò chơi từ cộng đồng PC cũng có thể là kết quả của việc giám đốc của God of War khuyến khích người chơi thực hiện các bản mod cho trò chơi. Cory Barlog – giám đốc trò chơi, nói rằng họ có kế hoạch hỗ trợ các bản mod trong tương lai. Tuy nhiên, Barlog đã nói rằng điều này có thể mất một thời gian vì các hệ thống được sử dụng để tạo ra trò chơi khá phức tạp. Việc hỗ trợ màn hình ultrawide cho God of War trên PC cũng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng PC. Theo Matt Dewald, giám đốc sản xuất kỹ thuật cấp cao của God of War, việc hỗ trợ ultrawide rất khó thực hiện vì các nhà phát triển phải trải qua toàn bộ trò chơi và tự điều chỉnh bất cứ thứ gì có vẻ không phù hợp.

Thành công của God of War trên PC chỉ là khởi đầu cho Playstation vào năm 2022. Phần tiếp theo rất được mong đợi của Horizon Zero Dawn sẽ phát hành vào tháng 2 cũng như phần tiếp theo của God of War, mặc dù ngày phát hành cho phần sau vẫn chưa được công bố. Các game thủ PlayStation có rất nhiều điều để mong đợi trong năm nay và các game thủ PC có một tương lai thú vị phía trước nếu Sony tiếp tục xu hướng phát hành các trò chơi độc quyền của mình trên PC.