Dune: Spice Wars tiết lộ kế hoạch Early Access trong tương lai

Nhà phát triển Shiro Games của Dune: Spice Wars chia sẻ chi tiết về lối chơi ban đầu về 4X RTS, cũng như kế hoạch phát hành sớm của nó.
Dune: Spice Wars

4X là tên gọi chung cho các game có lối chơi xoay quanh eXplore (thăm dò), eXpand (mở rộng), eXploit (khai thác) và eXterminate (tiêu diệt đối thủ).

Một trong những thông báo bất ngờ lớn nhất của The Game Awards 2021 là việc tiết lộ Dune: Spice Wars, một RTS dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng của Frank Herbert. Ngoài nguồn cảm hứng của nó từ Dune 2 năm 1992, thứ mà nhiều người coi là RTS hiện đại đầu tiên, rất ít người nói về trò chơi. Tuy nhiên, điều đó hiện đã thay đổi, vì nhà phát triển Shiro Games đã loại bỏ nhiều chi tiết mới liên quan đến Dune: Spice Wars. Điều đó bao gồm kế hoạch của Shiro về việc phát hành sớm và giới thiệu nội dung trong tương lai.

Để bắt đầu, Shiro Games nói rõ rằng họ coi Dune: Spice Wars vừa là một trò chơi chiến lược thời gian thực vừa là một trò chơi 4X. Họ mô tả điều này bằng cách nói Dune: Spice Wars sẽ có lối chơi RTS “chậm hơn bình thường”, bao gồm khả năng tạm dừng và tua đi nhanh. Hơn nữa, nó tập trung vào các lĩnh vực 4X chính là thăm dò, kiểm soát lãnh thổ, tăng trưởng kinh tế và chiến đấu, cũng như chính trị và gián điệp. Mặc dù vậy, Shiro nói rằng các yếu tố 4X sẽ không làm giảm trải nghiệm RTS của Dune: Spice Wars.

Đối với những người chơi RTS lo lắng rằng điều này có nghĩa là Dune: Spice Wars sẽ không phải là một RTS thuần tuý, điều đó thật không may. Mặc dù Dune: Spice Wars sẽ cho phép người chơi xây dựng cơ sở hoạt động, nhưng nó sẽ không có tính năng bố trí xây dựng. Shiro mô tả nó là Dune: Spice Wars có “quy mô lớn hơn nhiều” so với một RTS điển hình. Đủ để nói rằng hành tinh Arakkis rất rộng lớn và người chơi sẽ quản lý lãnh thổ rộng lớn hơn nhiều so với hầu hết các trò chơi RTS.

Dune: Spice Wars

Dune: Spice Wars phát hành vào năm 2022 trên PC.

Một tiết lộ quan trọng khác liên quan đến lối chơi của Dune: Spice Wars là nó sẽ có các bản đồ được tạo theo cài đặt. Bản đồ sẽ có cài đặt về kích thước, cũng như cơ chế trong trò chơi như hoạt động của con giun cát, nhưng nếu không sẽ được tạo hoàn toàn. Tất nhiên, các địa điểm trong những bản đồ đó xuất hiện do tác giả của nó, bao gồm cả những địa điểm quan trọng trong tiểu thuyết Dune. Về cách thức phát hành Dune: Spice Wars, Shiro và nhà phát hành Funcom có kế hoạch phát hành phiên bản Early Access. Điều đó có nghĩa là phiên bản sớm hơn, ít nội dung hơn của Dune: Spice Wars sẽ được phát hành trên Steam trước. Nội dung sau đó sẽ được tung ra theo thời gian cho đến khi Shiro coi trò chơi đã hoàn thành. Điều đó nói rằng, Shiro cho biết họ có kế hoạch cung cấp một trò chơi “rất tốt” vào ngày đầu tiên, với phản hồi của người chơi sẽ định hướng cho trò chơi từ đó.

Các kế hoạch hiện tại là ra mắt mà không có các khía cạnh chính của trò chơi, bao gồm nhiều người chơi và một chiến dịch. Thay vào đó, chúng sẽ được phát hành sau này như một phần của Early Access cho Dune: Spice Wars. Một điều mà Shiro nói hiện không được lên kế hoạch là hỗ trợ mod, mặc dù nó có thể được thuyết phục bằng cách khác.