WB Games Montreal đang phát triển một dự án AAA DC mới

WB Games Montreal, đội ngũ đứng sau Batman: Arkham Origins và Gotham Knights đang phát triển một trò chơi AAA thứ hai dưới sự bảo trợ của DC.
WB Games Montreal

Không chỉ Gotham Knights, WB Games Montreal còn có một dự án AAA khác được cho là cũng thuộc vũ trụ DC.

Vì Rocksteady đang bận rộn đưa Suicide Squad vào thế giới trò chơi với Suicide Squad: Kill the Justice League nên WB Games Montreal sẽ chịu trách nhiệm đưa Bat-family lên các hệ máy console và PC trong tựa game Gotham Knights. Tựa game này sẽ là sản phẩm tiếp theo của DC Comics được phát triển bởi studio sau loạt game Batman: Arhkam, Batman: Arkham Origins. Tuy nhiên không chỉ Gotham Knights, studio còn có một dự án AAA khác được cho là cũng thuộc vũ trụ DC.

Gotham Knights sẽ theo chân Robin, Batgirl, Red Hood và Nightwing trong nhiệm vụ chiến đấu để bảo vệ thành phố Gotham sau cái chết của Batman. Khi cả bốn tiếp tục cuộc chiến chống tội phạm của người đi trước, họ đã bị hãm hại bởi Court of Owls đang cố gắng thao túng Gotham. Bat-family còn sống sót sẽ cần dựa vào nhau để đánh bại Court of Owls và những tội phạm khác trong khi cố gắng khám phá ra sự thật đằng sau cái chết của Batman.

WB Games Montreal đã không chờ Gotham Knights phát hành để bắt đầu cho tựa game lớn tiếp theo của họ. Theo nguồn tin từ người dùng Twitter có tên Faizan Shaikh, một nhân vật thường xuyên chia sẻ các tin tuyển dụng cho các tựa game lớn sắp ra mắt, Montreal hiện đang thuê một lập trình viên AI gameplay cấp cao cho một tựa game chưa công bố. Anh ấy nói rằng vị trí tuyển dụng này chưa chắc là cho một tựa game mới, nhưng thông tin mô tả công việc thì đã xác nhận điều đó.

Như Shaikh đã chỉ ra, đây có thể là một trò chơi Superman đã được đồn đại từ lâu.

Câu hỏi đặt ra là tựa game lớn tiếp theo của studio đến từ Canada này có thể là gì. Như Shaikh đã chỉ ra, đây có thể là một trò chơi Superman đã được đồn đại từ lâu, cũng liên quan tới Rocksteady cho đến khi trò chơi Suicide Squad của họ được chính thức công bố. Tuy nhiên với những tin đồn khác về việc WB muốn xây dựng một vũ trụ trò chơi DC kết nối với nhau, đây có thể là tựa game về bất kỳ nhân vật nào theo ý muốn của DC.

Nếu những tin đồn về một tựa game Superman trở thành sự thật, nó sẽ đánh dấu sự xuất hiện của tựa game Superman độc lập đầu tiên được ra mắt kể từ khi trò chơi Superman Returns kém nổi tiếng phát hành năm 2006. Tuy nhiên một lý do mà chưa có trò chơi Superman nào khác xuất hiện là bởi nhân vật này là một trong những nhân vật truyện tranh khó để thiết kế một trò chơi nhất dựa trên sức mạnh của anh ta.

Bất kể trò chơi tiếp theo như thế nào đi nữa thì có vẻ như game thủ sẽ được thưởng thức rất nhiều tựa game lấy nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh làm trung tâm trong tương lai gần. Cùng với Gotham Knights và Suicide Squad: Kill the Justice League, Monolith đã công bố dự án lớn tiếp theo của mình là Wonder Woman tại The Game Awards 2021. Marvel cũng có một số trò chơi của riêng mình đang trên đường phát hành như Midnight Suns của Firaxis hay Wolverine và Spider-Man 2 của Insomniac Games.