God of War: Ragnarok sẽ có mặt trên PC trong tương lai?

Đạo diễn Cory Barlog của God of War được hỏi ông có biết liệu phần tiếp theo sắp tới có xuất hiện trên PC nhanh hơn God of War hay không.

Đạo diễn Cory Barlog của God of War được hỏi liệu ông có biết liệu phần tiếp theo sắp tới có xuất hiện trên PC nhanh hơn God of War hay không.

God of War: Ragnarok

God of War: Ragnarok sẽ phát hành vào năm 2022 trên PS4 và PS5.

Rất ít có trò chơi nào được mong đợi cao như phần tiếp theo của God of War năm 2018 -tựa game phiêu lưu hành động do Sony Santa Monica phát hành. God of War: Ragnarok đã được mong chờ kể từ khi God of War kết thúc, với lợi ích bổ sung là được ra mắt trên cả PlayStation 4 và PlayStation 5. Tuy nhiên, giờ đây có thêm một nhóm mong chờ God of War: Ragnarok. Bản phát hành gần đây của God of War trên PC khiến các game thủ PC khao khát phần tiếp theo mặc dù điều đó có thể không sớm xảy ra.

Phỏng vấn với Game Informer, giám đốc God of War – Cory Barlog, không có tin vui nào để chia sẻ với các game thủ PC. Khi được hỏi liệu PlayStation và Sony Santa Monica Studio có bất kỳ kế hoạch nào để đưa God of War: Ragnarok nhanh hơn 4 năm đã mất để chuyển phần game đầu tiên lên PC hay không, Barlog nói rằng ông “không có ý kiến”. Về mặt kỹ thuật, không phải là không thể, nhưng nó không phải là những gì người hâm mộ PC của God of War có thể muốn nghe ngay bây giờ.

Theo Barlog, Sony hiện đang “chơi từng trò một”, được cho là ám chỉ việc Sony phát triển chậm các bản PC theo thời gian. Ông đề cập đến việc mỗi trò chơi được đánh giá như thế nào về nó hoạt động tốt như thế nào và liệu mọi người có thích nó hay không. Rõ ràng, tôi không thể cho rằng God of War: Ragnarok sẽ được đón nhận nồng nhiệt. Thật kỳ lạ khi Barlog sẽ đề cập đến điều đó trong bối cảnh khả năng có một bản PC, nhưng đó là cách anh ấy mô tả tình huống, bất chấp.

God of War: Ragnarok

God of War vừa mới cập bến PC đã đứng top các bản xếp hạng trên Steam.

Điều cuối cùng mà Barlog nói về vấn đề này là cuối cùng thì việc God of War: Ragnarok có được đưa lên PC hay không là tùy thuộc vào Sony và điều đó sẽ mất bao lâu. Nhìn vào các sản phẩm độc quyền của PlayStation trước đây mà Sony đã mang đến cho PC, rõ ràng Sony đã dành thời gian để chuyển các trò chơi của mình và có rất ít điều có thể đẩy nhanh chúng. Nếu God of War: Ragnarok được đưa lên PC, Barlog chắc chắn sẽ biết. Đồng thời, trọng tâm của anh ấy đang và có khả năng sẽ tiếp tục là dự án mới mà Santa Monica đang phát triển. Ví dụ, bản PC của God of War được xử lý bởi một nhà phát triển bên thứ ba tên là Jetpack Interactive với sự giám sát của Santa Monica.

Cuối cùng, điều mà Barlog có lẽ đang muốn nói, đó là ưu tiên phát hành God of War: Ragnarok trên PS4 và PS5. Khi nó ra mắt, sẽ có các yếu tố quyết định xem liệu một sản phẩm độc quyền lớn có hoạt động ở mức độ mà Sony cần hay không. Nếu Sony tin rằng sự độc quyền của God of War: Ragnarok vẫn đang bán được các hệ máy console, thì họ không có nhiều lý do để đưa nó lên PC. Các game thủ PC chỉ đơn giản là sẽ phải kiên nhẫn như họ vẫn làm với các trò chơi PlayStation.