God of War Ragnarok sẽ sớm công bố ra mắt phiên bản PC?

Theo thông tin rò rỉ, God of War Ragnarok sẽ sớm nhanh chóng công bố ra mắt phiên bản PC, đánh dấu tựa game PlayStation lên PC nhanh nhất.

Phiên bản PC của trò chơi phiêu lưu hành động được giới phê bình đánh giá cao God of War Ragnarok của Santa Monica Studio sẽ “sớm ra mắt”.

Một thông tin rò rỉ đáng tin cậy cho biết God of War Ragnarok công bố tới game thủ về phiên bản PC. Thông tin của leaker này chỉ ra rằng God of War Ragnarok có thể đánh dấu một khoảng cách ngắn chưa từng có giữa việc phát hành trò chơi Sony của bên thứ nhất và bản PC của nó.

Kể từ khi bắt đầu đẩy mạnh xuất bản đa nền tảng vào năm 2020, Sony thường phải đợi ít nhất hai năm trước khi đưa các bản phát hành AAA mới của mình từ PlayStation sang PC. Trò chơi nhanh nhất đạt được bước nhảy đó cho đến nay là Days Gone, được phát hành cho PS4 vào tháng 4 năm 2019 trước khi xuất hiện trên Steam vào tháng 5 năm 2021.

God of War Ragnarok có thể lập kỷ lục mới về mặt này, với Billbil-kun của Dealabs báo cáo rằng phiên bản PC của trò chơi phiêu lưu hành động được giới phê bình đánh giá cao của Santa Monica Studio sẽ “sớm ra mắt”. Cụ thể hơn thì nhân vật nội bộ này dự đoán rằng công bố của nó sẽ diễn ra vào khoảng tháng 5 năm 2024. Do Sony thường xác nhận các bản port PlayStation PC vài tháng trước khi phát hành, God of WarRagnarok có thể sẽ ra mắt trên Steam sớm hơn nhiều so với dịp kỷ niệm hai năm ra mắt vào tháng 11 năm 2024.

Khả năng này cũng khá khớp với tuyên bố gần đây của Chủ tịch Sony, COO và CFO Hiroki Totoki, người đã nói vào tháng 2 rằng PlayStation sẽ trở nên “tích cực” hơn với các bản phát hành PC của bên thứ nhất trong tương lai. Sự thay đổi chiến lược đó đã được thể hiện rõ trong ngày ra mắt Helldivers 2 trên PC ngay ngày đầu tiên, đây không phải là tựa game của bên thứ nhất nhưng vẫn được Sony xuất bản. Một cách khác mà công ty có thể tăng gấp đôi sự đầu tư đa nền tảng của mình là bắt đầu chuyển các sản phẩm độc quyền của máy chơi game PlayStation sang PC với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn. Nếu thông báo về phiên bản PC của God of War Ragnarok thực sự sắp xảy ra, thì Sony đã thực sự giữ đúng lời hứa về việc tích cực đầu tư đa nền tảng.

God of War Ragnarok có thể đánh dấu một khoảng cách ngắn chưa từng có giữa việc phát hành trò chơi Sony của bên thứ nhất và bản PC của nó.

Trong khi đó, phiên bản PC lớn tiếp theo của Sony là Ghost of Tsushima dự kiến sẽ có mặt trên Steam vào tuần sau, ngày 16 tháng 5. Công ty có thể muốn đợi xác nhận phiên bản PC của God of War Ragnarok cho đến sau đợt ra mắt đó để tránh làm lu mờ trò chơi phiêu lưu hành động thế giới mở nổi tiếng của Sucker Punch Productions. Và mặc dù game thủ nên xem xét tất cả những rò rỉ kiểu này với một mức độ hoài nghi nhất định, nhưng nguồn gốc của tuyên bố này vẫn đáng tin cậy khi chúng xuất hiện, với Billbil-kun cũng là người đã tiết lộ tin tức chính xác về phiên bản PC của Horizon Forbidden West mới phát hành gần đây trong số nhiều bản phát hành khác.

Sau khi God of War Ragnarok ra mắt trên Steam, Sony sẽ chỉ có thêm một vài tựa game thế hệ hiện tại được chuyển sang PC. Danh sách đó bao gồm Gran Turismo 7, Marvel’s Spider-Man 2 và Demon’s Souls Remake. Nhưng công ty cũng có vô số tựa game cũ hơn để khai thác, đáng chú ý nhất là Bloodborne, tựa game mà nhiều người hâm mộ đã yêu cầu đưa lên nền tảng hiện đại trong nhiều năm.