Nintendo Switch 2 rò rỉ thêm thông số hệ thống, ít nhất sẽ mạnh hơn PS4?

Một số thông tin về lô hàng phần cứng trên Nỉntendo Switch 2 đã cung cấp những điểm so sánh mới về sức mạnh so với các máy chơi game khác.
Hogwarts Legacy Switch

Nintendo Switch 2 có thể sử dụng DLSS để thu hẹp khoảng cách với các máy chơi game hiện đại khác chứ không còn quá xấu như Switch.

Theo một số tin đồn về máy chơi game tiếp theo của Nintendo, phiên bản kế nhiệm của Switch có thể bao gồm RAM giúp nó nằm trong phạm vi hoạt động của Xbox Series S khi ở chế độ Docked, nhưng có một số khác biệt giữa các hệ thống. Những tin đồn tương tự cũng cho biết, mặc dù thông số kỹ thuật của Switch 2 vẫn chưa được Nintendo xác nhận nhưng hệ thống này có thể sử dụng DLSS để thu hẹp khoảng cách giữa các máy chơi game hiện đại khác.

Những tin đồn này là tin đồn mới nhất trong bối cảnh có nhiều suy đoán xung quanh kế hoạch của Nintendo. Trong khi mọi tin đồn đều vẫn chưa được xác minh, Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa đã xác nhận trên mạng xã hội vào ngày 6 tháng 5 rằng người kế nhiệm của Switch sẽ được tiết lộ vào cuối năm tài chính hiện tại. Điều này có nghĩa là tên của hệ máy console tiếp theo của Nintendo sẽ được công bố chậm nhất là vào ngày 31 tháng 3 năm 2025. Furukawa cũng xác nhận rằng Nintendo Direct tiếp theo sẽ phát sóng vào tháng 6 năm 2024, tập trung vào các tựa game Switch dự kiến ra mắt vào mùa thu đông năm 2024, nhưng Nintendo Switch 2 sẽ không được nhắc đến trong buổi phát sóng.

Trong khi những người hâm mộ Nintendo sẽ phải chờ đợi thông tin chính thức từ công ty về hệ máy sắp ra mắt thì tin đồn về Switch 2 đã cung cấp thêm một số thông tin. Theo người dùng Twitter Stealth40k và Neoxon619, một số thông tin về lô hàng phần cứng đã xuất hiện trên Famiboards so sánh các thông số kỹ thuật được cho là của Nintendo Switch 2 so với Xbox Series S và PS4. Theo thông tin do Stealth40k và Neoxon619 thu thập, Switch 2 ở chế độ cầm tay có sức mạnh xử lý tương tự như PS4 khi tắt DLSS của Nvidia, nhưng việc đặt nó ở chế độ gắn đế sẽ giúp nó có sức mạnh gần hơn với Xbox Series S trước khi DLSS được kích hoạt.

Theo người dùng Twitter Stealth40k và Neoxon619, một số thông tin về lô hàng phần cứng đã xuất hiện trên Famiboards so sánh các thông số kỹ thuật được cho là của Nintendo Switch 2 so với Xbox Series S và PS4.

Thông số RAM của Switch 2 được cho là có thể có tốc độ chậm hơn so với máy chơi game PS5 và Xbox Series X/S, nhưng nó có nhiều hơn 10 GB của Xbox Series S. Để so sánh, PS5 và Xbox Series X có 16 GB GDDR6 SDRAM, với tốc độ băng thông giới hạn ở mức 448 GB mỗi giây trên PS5. Tuy nhiên, Neoxon619 đã làm rõ rằng tốc độ xung nhịp của bộ xử lý dựa trên ARM của Nintendo Switch 2 vẫn chưa được biết tại thời điểm hiện tại. Mặc dù công ty đã xác nhận một số tính năng của Switch 2 nhưng vẫn còn phải xem các tính năng kỹ thuật chính xác sẽ là gì.

Với việc Switch nhanh chóng trở thành máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại, thông số kỹ thuật của Nintendo Switch 2 vẫn là một điểm đáng suy đoán. Chỉ có thời gian mới biết được khi nào Nintendo sẽ vén bức màn cho sản phẩm tiếp theo của mình với các game thủ.