Proplayer FiFa bị EA ban - Kurt phá vỡ sự im lặng và cáo buộc EA đã tạo ra một "cộng đồng toxic"

Mặc dù bị cấm thi đấu bởi EA nhưng trên thực tế, Kurt Fenech vẫn là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong cộng đồng game bóng đá này.

Ngôi sao người Malta, ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, là một trong những player FIFA vĩ đại nhất thế giới. Không chỉ vậy, bên cạnh vốn kiến thức và kỹ năng cao, anh còn nổi tiếng là người thẳng thắn khi chia sẻ nhiều quan điểm gây sốc cho người xem.

Trong mùa giải FIFA 20, căng thẳng bắt đầu nóng lên giữa Kurt và EA, trước khi anh ấy cuối cùng bị cấm vào tháng 2 năm 2020 vì vi phạm bộ Quy tắc ứng xử của họ. Do lệnh cấm này, Kurt không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do EA tổ chức.

Và sau một khoảng thời gian chuyển sang Pes - đối thủ của FiFa thì Kurt mới đây đã phá vỡ sự im lặng khi quyết định chia sẻ về án phạt của mình. Theo đó Kurt nói rằng EA đã cấm anh thi đấu vì anh đã có những ảnh hưởng không lành mạnh đến cộng đồng.

"Đây là vấn đề, họ nói rằng tôi đã tạo ra một cộng đồng không lành mạnh, nhưng hãy nhìn vào một năm qua không có tôi mà xem, cộng đồng vẫn trở nên toxic hơn bao giờ hết. Và người phải chịu trách nhiệm ở đây không phải là tôi, mà là chính họ" - anh nói.

IFrame

Kurt tiếp tục giải thích rằng anh ấy sẽ không bào chữa cho những điều anh ấy đã nói và làm trong quá khứ dẫn đến lệnh cấm của mình, nhưng nói với EA rằng họ cũng cần phải chịu một số trách nhiệm khi không được ra những chế tài cụ thể để ngăn chặn điều này.

Mặc dù Kurt nói rằng anh ấy rất muốn quay lại, nhưng với việc bị cấm thi đấu ở toàn bộ các trò chơi do EA sản xuất, ngày trở lại của streamer từng sở hữu hàng chục ngàn lượt xem trực tiếp sẽ còn rất xa.